ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปอ้อนขอเวลาสร้างเรือใบ

เป๊ปอ้อนขอเวลาสร้างเรือใบ

Posted 05/02/2017 by siamsport


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน การสร้างทีมใหม่ต้องใช้เวลา และไม่มีทางทำได้ภายในซีซั่นเดียว ทั้งเรื่องค่าตัวนักเตะยุคนี้ที่แพงมหาศาล หรือการเปลี่ยนทีมแบบยกชุดก็ไม่ใช่เรื่องดี ขณะที่นักเตะอาวุโสก็มีความสำคัญต่อทีม ในแง่ของสปิริต

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาอ้อนขอเวลาสร้างทีม "เรือใบสีฟ้า" ให้ก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบเต็มตัว หลังจากตอนนี้ทีมทำผลงานไม่สม่ำเสมอ ล่าสุดก่อนเกมกับ สวอนซี ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. พวกเขาอยู่อันดับ 5 และมีแต้มตามหลัง เชลซี ไกลถึง 13 คะแนน

 เป๊ป มารับช่วงทีมต่อจาก มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชชาวชิลี และซื้อนักเตะมาใหม่หลายคน รอผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นเก๋าๆ ที่อายุเลขสามนำหน้า ทั้ง ยาย่า ตูเร่, ปาโบล ซาบาเลต้า, แฟร์นันดินโญ่, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และ ดาบิด ซิลบา เป็นต้น และ เป๊ป บอกว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา 

 "มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชั่วข้ามคืน มันเป็นไปไม่ได้ นักเตะแต่ละคนค่าตัว 45-50 ล้านปอนด์ทั้งนั้น มันเลยเป็นไปไม่ได้ แล้วการเปลี่ยนแปลงทีมด้วยนักเตะ 7-8-9 คนมันก็ไม่ใช่เรื่องดีเหมือนกัน สรุปแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ และอีกอย่างคือมันก็ไม่ใช่เรื่องดีด้วย" โค้ชชาวสแปนิช กล่าว

ถึงกระนั้น เป๊ป ยืนยันความสำคัญของแข้งวัยเก๋าว่า "เรารู้ว่าเรามีนักเตะอายุ 30 หลายคน อย่างฟูลแบ๊กอายุ 31-32 ปี แต่พวกเขามีความสำคัญต่อทีม การจะให้เราเปลี่ยนทุกอย่างในซีซั่นเดียวมันเป็นไปไม่ได้ พวกเขาคือพื้นฐานของทีม"

 "ตอนนี้ผมเข้าใจความสำคัญของยาย่า ความสำคัญของโคลารอฟ คุณลักษณะของปาโบลในห้องแต่งตัว และปัญหาที่เขาเจอตอนเล่นกับบาร์เซโลน่า ท้ายที่สุด หัวใจ และวิญญาณของทีมก็คือนักเตะอาวุโส คนที่รู้จักทีม ไม่ช้าก็เร็วกระบวนการก็จะเปลี่ยนแปลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูรินโญ่ชี้หมดยุคผีซื้อแข้งเจ๋งทีมคู่แข่งแล้ว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยหมดยุคทีม "ปีศาจแดง" จะเจาะยางคู่แข่งลุ้นแชมป์ ด้วยการไปสอยนักเตะที่ดีที่สุดมาร่วมทัพแบบสมัยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้ว เพราะตอนนี้ลีกผู้ดีมีการแข่งขันสูงมาก ไม่เหมือนที่เยอรมัน ที่ บาเยิร์น มิวนิค ไปซิวแข้ง ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมได้แบบสบายๆ
  • เวนเกอร์เผยเบเยรินไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเสียประตู
    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ติงผู้ตัดสินไม่ปกป้องนักเตะเวลาโดนอัดหน้า-ศีรษะจริงจังเท่ากับการเสียบสกัดเท้า หลัง เอคตอร์ เบเยริน โดน มาร์กอส อลอนโซ่ ตีศอกเต็มๆ แบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทีมเสียประตูจากจังหวะดังกล่าว เกมแพ้ เชลซี 3-1 วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เรือใบเต็งซิวคาร์วัลโญ่เสริมทัพ
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวกลายเป็นตัวเต็งคว้า วิลเลียม คาร์วัลโญ่ กองกลาง สปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังนักเตะเข้าสังกัดเอเยนซี่พี่ชาย โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แล้ว คาดดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ และอาจมาแทนที่ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวเก๋า ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เรือขอเฮแซงขึ้นที่3!ส่งเชซุสกระซวกหงส์ขาว
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อขยับอันดับขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตาราง โดยจะใช้ กาเบรียล เชซุส ลงผนึก เซร์คิโอ อเกวโร่ ล่าแต้ม นัดรับ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 20.20 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »