ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูรินโญ่ซูฮกแข้งผี-แจงเหตุเล่น4-4-2

มูรินโญ่ซูฮกแข้งผี-แจงเหตุเล่น4-4-2

Posted 06/02/2017 by siamsport


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องผลงานลูกทีมตามฟอร์ม หลังบุกชนะ เลสเตอร์ สวยงาม 3-0 เกมลีกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมแจงเหตุจัดระบบ 4-4-2 เป็นการปรับแท็กติกตามคู่แข่ง และต้องการให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีอิสระการเล่น ไม่โดนคู่เซนเตอร์เจ้าบ้านรุมกินโต๊ะ แม้สุดท้ายจะปรับมาเล่นสูตรเก่า จนได้ประตูไหลมาเทมา

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจฟอร์มการเล่นของขุนพล "ปีศาจแดง" ที่ทำผลงานไร้ที่ติ บุกไปถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าเละเทะ 3-0 คาสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พลางชี้แจงเหตุผลของการปรับหมากมาเล่น 4-4-2 ว่าเป็นการปรับตามคู่แข่ง ก่อนจะกลับมาเล่นสูตรเก่า 4-2-3-1 เมื่อแผนที่วางมามันไม่เวิร์ก


 ยูไนเต็ด ยิง 3 ประตูจาก เฮนริค มคิทาร์ยาน นาที 42, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 44 และ ฆวน มาต้า นาที 49  ช่วยให้ ยูไนเต็ด  มี 45 คะแนนจาก 24 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 4 แค่ 2 แต้ม และตาม ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 เหลือแต้มเดียว โดยเกมหน้า ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านเจอกับ วัตฟอร์ด

มูรินโญ่ กล่าวว่า "ผมว่าเราก็เล่นตามปกตินั่นแหละ เราเล่นดี พยายามชนะ แน่นอนว่าคู่แข่งของเราไม่ง่าย แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราชินอยู่แล้ว เราเริ่มต้นไม่ดี ช่วง 15-20 นาทีแรก แต่จากนั้นเราก็เริ่มคุมเกมได้, ส่งบอลไปรอบๆ,  สร้างโอกาส, ยิงประตู นี่คือความแตกต่างเดียว เราจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0 เราครองเกมได้อยู่หมัดหลังจากนั้น และมันค่อนข้างง่ายทีเดียว"

กุนซือโปรตุกีส กล่าวถึงการใช้โอกาสในเกมนี้ว่า "เราพลาดโอกาสทองครั้งแรก จากแรชฟอร์ด หลังจากการเล่นที่น่าทึ่ง ถ้าเขายิงได้ดี มันจะเป็นประตูที่สวยมาก แต่จากนั้นก็เป็นโอกาสครั้งที่ 2, ครั้งที่ 3 , ครั้งที่ 4 และประตู จากนั้นเกมก็อยู่ในมือเรา เราเก็บบอลดี คุมเกมได้ และทำลายอารมณ์คู่แข่ง แต่เราจำเป็นต้องยิงประตู และเราทำได้"

ส่วนเรื่องระบบการเล่นที่จัดแท็กติก 4-4-2 นั้น มูรินโญ่ บอกว่า "เราจัดระบบ 4-4-2 ซึ่งเป็นระบบเดียวกับพวกเขา เราพยายามไม่ให้ มอร์แกน กับ ฮูธ สู้กับ ซลาตัน แบบสองรุมหนึ่ง เราพยายามให้ ซลาตัน มีอิสระการเล่นมากขึ้นด้วยการส่ง มาร์คัส ลงมาเล่น"

"ด้วยแนวนักเตะ 4 คนสองชั้น (4-4-2) ทำให้แนวรับเรามั่นคง แต่ก็ทำให้เราขาดการสร้างสรรค์เกม เราโอเค เกมนิ่ง แต่เราขาดคุณภาพในการครองเกม และคุมเกมแบบที่เคยทำได้ปกติ เราก็เลยปรับระบบ และเริ่มมีพื้นที่เล่นมากขึ้น แล้วพอประตูแรกมา ทุกอย่างก็ง่ายขึ้น ประตูแรกเป็นตัวเปลี่ยนเกม"

มูรินโญ่ ไม่ลืมยกย่อง ซลาตัน ที่ยิงครบ 20 ลูกรวมทุกรายการ ว่า "โดยปกติแล้วเวลากองหน้ายิงได้ เราจะพูดกันว่า - 22 ประตู 14 ประตูกับ 8 จุดโทษ - หรือไม่ก็ - 21 ประตู 14 ประตูกับ 7 จุดโทษ -แต่กับซลาตัน เราต้องเตือนตัวเองว่า นี่คือ 20 ประตู 19 ลูกกับ 1 จุดโทษ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป็นหนึ่งเดียว! รานิเอรียันจิ้งจอกยังสปิริตดีเยี่ยมแม้เจอวิกฤต
    นายใหญ่ทัพจิ้งจอกยืนยันนักเตะยังมีความเชื่อมั่นและทีมสปิริตที่ดีเยี่ยม แม้จะอย่ในช่วงผลงานไม่ดีแพ้มา 4 นัดติดแล้วก็ตาม
  • เนื้อๆ5ข้อ! "บอ.บู๋" ชำแหละแท็กติกเฮียมูเกมผีชนะจิ้งจอกขาดลอย
    หน้าแฟนเพจ "บอ. บู๋"​ ได้ลงความเห็นคอลั่มนิสต์ดัง ที่ชำแหละแท็กติก แมนฯ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีกนัดออกไปอัด เลสเตอร์​ 3-0 ถึง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งจาก 3 แต้มนัดนี้ ทำให้ "ปีศาจแดง" ขยับจี้อริตัวฉกาจ ลิเวอร์พูล แค่แต้มเดียว และห่างจากท็อปโฟร์เพียง 2 แต้มเท่านั้น...
  • แคสเปอร์เงียบข่าวรานิเอรี่คุมทีมไม่อยู่
    แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล มือกาวเดนิชของเลสเตอร์ ซิตี้ บอกไม่ขอเสียเวลาคุยข่าวลือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ คุมทีมไม่อยู่ หลังทีมผลงานห่วยต่อเนื่อง ล่าสุดแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เละตุ้มเป๊ะ 3-0 จนจ่อหล่นโซนตกชั้น เผย รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร และขอยืนยันแค่ว่าทีมยังใจสู้ ไม่เคยย่อท้อแต่อย่างใด
  • มาต้ารับโชคดีเสียบวาร์ดี้ได้แค่ใบเหลือง
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์สแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับ พกดวงลงสนามในเกมบุกชนะ เลสเตอร์ 3-0 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เหตุเพราะไม่โดนไล่ออกจังหวะฟาวล์ เจมี่ วาร์ดี้ จนตัวลอย ก่อนจะเป็นคนยิงปิดท้ายให้ทีมอย่างสวยงาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »