ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮามันน์จวกหงส์มองปัจจุบันอย่าหลงอดีต

ฮามันน์จวกหงส์มองปัจจุบันอย่าหลงอดีต

Posted 10/02/2017 by siamsport

ดีทม่าร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน จวก ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของตัวเองแบบไม่ไว้หน้าว่า ทุกวันนี้เหมือนยังหลงอยู่กับอดีตอันยิ่งใหญ่ยุค 70-80 ซึ่งก็ยิ่งใหญ่จริงๆ แต่มันไม่เกี่ยวกับอะไรกับทีมปัจจุบันที่ยังทำผลงานไม่ได้เรื่อง ชี้ทุกคนในทีมต้องประเมินสถานการณ์อย่างเอาจริงเอาจัง หากหวังเห็นทีมไปข้างหน้า

ดีทม่าร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ออกแนวเหลืออดกับพัฒนาการของทีมเก่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เหมือนไม่ไปไหนสักที ล่าสุดฟอร์มตก จนจากที่ลุ้นแชมป์ ต้องมาลุ้นท็อปโฟร์ จวกทีมต้องรู้จัก "มองความเป็นจริง" เพราะที่ผ่านมาเหมือนยังคิดเข้าข้างตัวเองว่าเป็นหนึ่งในโคตรทีมของยุโรป และเป็นทีมมหานิยม ขวัญใสมหาชน ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไปแล้ว

ลิเวอร์พูล ปัจจุบันอยู่ในมือของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โค้ชชาวเยอรมัน ที่เสกแชมป์ให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว แต่ผลงานของ "หงส์แดง" ตอนนี้ยังไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะในปี 2017 ที่ทีมฟอร์มตก ไม่ชนะเลยสักนิด ร่วงตกรอบทั้งบอลลีกคัพ และเอฟเอ คัพ ส่วนในลีกก็หลุดมาอยู่อันดับ 5 แล้ว จากที่ก่อนนี้เคยอยู่สูงถึงอันดับสองรองจากเชลซี และในความเห็นของ ฮามันน์ เขามองว่า ลิเวอร์พูล ต้องเปลี่ยนแนวคิด ทัศนคติใหม่

"ปัญหาส่วนหนึ่งเพราะสโมสรสร้างความสนใจไปทั่วโลก ดูเหมือนผู้คนยังคิดว่าพวกเขายังเป็นหนึ่งในทีมใหญ่ของยุโรป ซึ่งไม่ใช่แล้ว เหตุผลที่สโมสรยังดึงดูดความสนใจได้อยู่เพราะทีมยุค 70-80 มันไร้ต้าน มันไม่เกี่ยวอะไรกับทีมชุดปัจจุบัน และมันเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นมา 8-10 ปีแล้ว มันแย่มากด้วยซ้ำหากคุณมองตามข้อเท็จจริง สโมสรต้องมองความเป็นจริงว่าทุกอย่างที่ทำไปมันสมควรหรือไม่"

"ความพอใจคือเรื่องใหญ่ที่ทีมเผชิญอยู่ตอนนี้ คนเชื่อกันว่า - เราคือลิเวอร์พูล เราจะไปได้สวย - ไม่ใช่ พวกเขาไม่สวยแล้วตอนนี้ เพราะหลายๆ คนในสโมสรคิดว่าถ้าคุณขยายสัญญา 4 ปี หมายความว่าทุกอย่างสุดยอดมาก ทั้งที่ไม่ใช่ ผู้จัดการทีมต้องมองทีมอย่างจริงจัง แต่มันต้องมีการคิดอย่างถี่ถ้วนในทีมถ้าพวกเขาต้องการความเป็นไปได้จากนักเตะให้มากที่สุด" ฮามันน์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮาร์ทเนื้อหอม!ปืนแจมหงส์-ค้อนชิงตัวเฝ้าเสา
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล วางแผนหาตัวแทน ปีเตอร์ เช็ก นายทวารวัยดึก ล็อกเป้า โจ ฮาร์ท มือกาวสัญญาเช่า โตริโน่ หวังกระชากเฝ้าเสาช่วงหน้าร้อนนี้ หลังเจ้าตัวหมดอนาคตกับ แมนฯ ซิตึ้ ต้นสังกัดแม่ ที่พร้อมโละด้วยค่าตัวราว 15 ล้านปอนด์
  • ลือ!คล็อปป์ตั้งเป้าคว้าโอบาซัมเมอร์นี้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวตั้งเป้าคว้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยอดหัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสริมทัพซัมเมอร์นี้ เพื่อแทนที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้ากระดูกเปราะ แต่ก็ต้องแย่งกับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยากได้ตัวสตาร์กาบองด้วยเช่นกัน
  • ฮามันน์ติงหงส์ใจร้อนรีบต่อสัญญาคล็อปป์
    ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ใจร้อนเกินไปที่ต่อสัญญายาวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง 6 ปี ทั้งที่สัญญาฉบับเก่ายังผ่านไปไม่ถึง 1 ปีเต็ม พร้อมชี้ คล็อปป์ เองก็ไม่ได้ทำทีมดีกว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มากมายอะไรเลย
  • คล็อปป์รับไม่ได้หงส์แดงฟอร์มสุดห่วย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุชัด ลูกทีมเล่นได้แย่เกินจะรับไหว หลังบุกไปพ่าย ฮัลล์ ซิตี้ 0-2 พร้อมเร้าแข้ง "หงส์แดง" ต้องตื่นจากภวังค์ได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »