ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก็องโต้มั่นใจมูซิวลีกคัพนับหนึ่งถ้วยแชมป์กับผี

ก็องโต้มั่นใจมูซิวลีกคัพนับหนึ่งถ้วยแชมป์กับผี

Posted 26/02/2017 by siamsport

เอริก คันโตน่า ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยเริ่มต้นครองความยิ่งใหญ่บอลอังกฤษยุคพรีเมียร์ลีก ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ "ปีศาจแดง" คนปัจจุบัน มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะพาทีมกวาดถ้วยแชมป์มาครองอย่างเป็นกอบเป็นกำ พร้อมฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกว่า จะซิวแชมป์ลีกคัพประเดิม ในวันอาทิตย์นี้

 เอริก คันโตน่า ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส จะพาทีม "ปีศาจแดง" กอบโกยถ้วยแชมป์มาประดับโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นกอบเป็นกำ ก่อนมีคิวลุ้นแชมป์ถ้วยแรกในศึกอีเอฟแอล คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. นี้

 มูรินโญ่ มาคุมทีมเป็นปีแรก และในทางทฤษฎีเขามีสิทธิพาทีมคว้า 4 แชมป์ทั้งลีกคัพ, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้า ลีก และ พรีเมียร์ลีก แม้ในลีกจะมีแต้มตามหลังเชลซีอยู่เยอะ โดยถ้วยแรกที่เขามีสิทธินำมาให้ทีมก็คือลีกคัพ ที่เขาเคยสอยมาครอง 3 ครั้งสมัยคุมเชลซี สองรอบ

 คันโตน่า ที่คว้าแชมป์ใหญ่ๆ 6 รายการในช่วงเวลากับยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมว่าซีซั่นนี้ยูไนเต็ดจะได้แชมป์มากกว่า 1 รายการ และแชมป์แรกน่าจะเป็นอีเอฟแอล คัพ มูรินโญ่คือผู้ชนะ เขาคว้าแชมป์มามากมาย เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่ายูไนเต็ดจะคว้าแชมป์เป็นกอบเป็นกำ"

 "แชมป์แรกสำคัญมาก ผมว่านะ กับสโมสรอย่างยูไนเต็ดแล้วแน่นอนว่าคุณถูกกดดันให้คว้าแชมป์ เมื่อคุณได้มา 1 รายการ ก็จะกดดันน้อยลง แต่แน่นอนว่าคนจะอยากได้อีก และมูรินโญ่ไม่ใช่คนที่มีปัญหากับความกดดัน เขาอยู่ในวงการมาหลายปี คุมทีมใหญ่ๆ มาเยอะ และประสบความสำเร็จมาตลอด และเขาทำให้ทีมดีขึ้นเสมอ เพราะฉะนั้น เขาจะทำได้ พวกเขาจะชนะในนัดชิงฯ สบายใจได้"

นอกจากนี้ คันโตน่า ยังมองอีกว่า มูรินโญ่ เริ่มพา ยูไนเต็ด เล่นฟุตบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง "ผมว่ามูรินโญ่ทีมทีมเล่นเกมบุกมากกว่าที่เขาเคยทำ และพยายามทำความเข้าใจความคาดหวังที่มีต่อยูไนเต็ดตลอดเวลา เขาเป็นคนฉลาด ฉลาดมากๆ และเขามีอารมณ์ขันด้วย ผมพูดแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ก่อนเขามาทำงานกับยูไนเต็ด เขารับความกดดันทั้งหมดไว้ เขาไม่สนใจความกดดัน เขามีจิตวิทยาชั้นยอด เขารับความกดดันทั้งหมดเอาไว้ คนอื่นๆ ก็จะไม่กดดัน และนักเตะก็จะลงไปเล่นอย่างสนุก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5เหตุผลที่จะทำให้นักบุญล้มผีซิวแชมป์อีเอฟแอล
    เซาธ์แฮมป์ตัน มีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เวมบลีย์ ในศึก อีเอฟแอล คัพ รอบชิงชนะเลิศ หลังโชว์ฟอร์มสวยหรูชนะทั้ง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล มาได้ในรอบก่อนหน้านี้ ขณะที่ ยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำ วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่ "นักบุญ" สามารถจะเอาชนะ "ปีศาจแดง" พร้อมจบปัญหาร้างแชมป์ 40 ปี ในเกมวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ดังต่อไปนี้
  • ศึกศักดิ์ศรี!อิบรานำทัพผีพร้อมซัดนักบุญเกมชิงดำลีกคัพ
    "ธรรมปะทะอธรรม" นี้ถือเป็นการชิงแชมป์ถ้วยแรกของฤดูกาล แถมยังมีตั๋ว ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นเดิมพัน "ปีศาจแดง" เกมนี้จะขาด เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่เจ็บก่อนหน้านี้ ทว่าจะได้ อันเดร์ เอร์เรร่า หลังพ้นโทษแบน แมนฯยูฯ เตรียมจัพทัพเต็มอัตรา ส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ปอล ป็อกบา และมาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมดวล "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่จัด ดูซาน ทาดิช, เนธาน เร้ดมอนด์ กับ เชน ลอง รับมือ ในศึกฟุตบอลลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืน วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้ MCOT HD ยิงตรง เวลา : 23.30 น. เป็นต้นไป
  • มันส์แน่!ผีบู๊รอสตอฟ,โรม่าฟัดลียงรอบ16ทีมยูโรปา
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ จับชน รอสตอฟ ของรัสเซีย ขณะที่บิ๊กแม็ตช์ ลียง ปะทะ โรม่า ส่วน ชาลเก้ ของเยอรมัน ต้องทำศึกสายเลือดกับ กลัดบัค เช่นเดียวกับ เกนท์ กับ เกงค์ ของเบลเยี่ยมทั้งคู่ จากผลการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • เฮียมูเผยอักษรย่อซีอาร์เพื่อยกย่องรานิเอรี่
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงที่มาตัวอักษรย่อ "ซีอาร์" บนเสื้อของเขาว่า เป็นการแสดงความเคารพต่อ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งกลายเป็นกุนซือว่างงานหลังโดนสั่งเด้งเซ่นผลงานห่วยฤดูกาลนี้ พร้อมระบุ "เดอะ ฟ็อกซ์" ควรตั้งชื่อสนามใหม่ว่า "เคลาดิโอ รานิเอรี่" หลังได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรแห่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »