ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กาซียาสเจ๋ง!ทุบสถิติลงเล่นเกมยุโรปมากสุด

กาซียาสเจ๋ง!ทุบสถิติลงเล่นเกมยุโรปมากสุด

Posted 15/03/2017 by siamsport

 

อีเกร์ กาซียาส มือกาว ปอร์โต้ กลายเป็นคนที่ได้ลงเล่นเกมระดับทวีปยุโรปมากที่สุดแบบเดี่ยวๆ ด้วยจำนวน 175 นัด ทำลายสถิติเดิมของ เปาโล มัลดินี่ อดีตยอดกองหลัง เอซี มิลาน ได้แล้ว

 อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ เอฟซี ปอร์โต้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร่า ลีกา โปรตุเกส สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ลงเล่นในเกมระดับทวีปยุโรป มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 175 เกม หลังจากที่ได้ลงสนามในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ต้นสังกัดออกไปแพ้ ยูเวนตุส 0-1 ถึงสนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

 กาซียาส เคยครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ เปาโล มัลดินี่ ตำนานกองหลังของ เอซี มิลาน ก่อนที่ล่าสุดเขาจะแซง มัลดินี่ ได้แล้ว โดยจากจำนวน 175 เกมนั้น ส่วนใหญ่เกิดขึ้นตอนที่เขาอยู่กับ เรอัล มาดริด เพราะเจ้าตัวเฝ้าเสาให้ "ราชันชุดขาว" เป็นเวลาถึง 16 ปี

ทั้งนี้ มือกาวชาวสแปนิชได้แชมป์ในรายการระดับทวีปยุโรปหลายรายการ ประกอบด้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 หน โดยทั้งหมดเกิดขึ้นกับตอนเล่นให้ เรอัล มาดริด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สไตล์เดิม!เป๊ปยันเรือใบสีฟ้าบุกใส่โมนาโก
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุชัด "เรือใบสีฟ้า" เน้นเปิดเกมรุกแน่นอน สำหรับเกมดวลกับ อาแอส โมนาโก วันพุธนี้ ชี้หากเอาแต่ตั้งรับในการเจอกับทีมนี้ เท่ากับฆ่าตัวเอง
  • ม้าลายย้ำชัยดีดปอร์โต้10คน1-0ตีตั๋วเข้า8ทีมชปล.
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ตอกย้ำชัยชนะเหนือ ปอร์โต้ ที่เหลือแค่10คนไปหวุดหวิด 1-0 จากจุดโทษของ เปาโล ดีบาล่า แต่นั้นเพียงพอให้ทีมดังจากแดนมะกะโรนีเข้ารอบ8ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 3-0 ในเกมลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ16ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • แคสเปอร์เซฟโทษ!เลสเตอร์ทำได้ทุบเซบีย่า2-0ฉลุย8ทีม
    เลสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าจารึกประวัติศาสตร์ต่อไปเมื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบ8ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ทั้งที่ได้เล่นในเกมระดับยุโรปเป็นครั้งแรก หลังงัดฟอร์มอัดสุดยอดเปิดรังบดเอาชนะ เซบีย่า ที่เหลือผู้เล่นแค่10คน 2-0 เกมนี้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษสำคัญทำให้ทีมไม่เสียประตูสกอร์รวม2นัด "จิ้งจอก" พลิกเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2
  • ดีบาล่าชี้ยูเว่ไม่เป็นรองบาร์ซา-ชุดขาว-เสือใต้
    เปาโล ดีบาล่า กองหน้า ยูเวนตุส เชื่อต้นสังกัดอยู่ระดับเดียวกับ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค หลังจ่อทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังมีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ พร้อมตั้งเป้าขอนำ "เจ้าม้าลาย" ซิวถ้วยใบใหญ่ของยุโรปมาครองให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »