ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมยศเตรียมแผนรักษาปลอดภัยเกมซาอุฯ,แจงเหตุยึดบัตรโซน S บางส่วน

สมยศเตรียมแผนรักษาปลอดภัยเกมซาอุฯ,แจงเหตุยึดบัตรโซน S บางส่วน

Posted 21/03/2017 by goal.com

 

นายกสมาคมลูกหนังไทย เผยเตรียมแผนรักษาความปลอดภัยเกมคัดบอลโลกกับซาอุฯ พร้อมแจงเหตุที่ต้องยึดบัตรโซน S บางส่วน

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันได้เตรียมแผนการรักษาความปลอดภัย เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ส่วนสาเหตุที่ต้องยึดบัตรโซน S บางส่วนนั้น เพราะไม่ต้องการให้เป็นพื้นที่ในการก่อเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม และจะทำการแจกกับ นักเรียน-นักศึกษา ที่ยื่นความจำนงเข้ามา

ก่อนหน้านี้ ไทยทิกเก็ตเมจอร์ ผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมดังกล่าว ได้ประกาศยกเลิกผู้ที่ถือบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ในอีกสามนัดที่เหลือ บริเวณ โซน S รหัสหมายเลข 300826-300876, 300894-300993 และ 301045-301644 หลังตรวจสอบพบว่ามีการเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำผิดกฏในนัดชิงขนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2560 ซึ่งครั้งนี้ ส.บอลถูก เอเอฟซี ลงโทษปรับเงิน 1 ล้านบาท

"ผมได้รับคำชี้แจงฝ่ายดำเนินการแข่งขัน ฝ่ายรับผิดชอบการรักษาความปลอดภัย ว่าเราได้เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยนำสิ่งที่เป็นข้อมูลในอดีต มาประกอบการพิจารณา เพื่อเตรียมรับมือ"

"หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม ที่ไม่ควรที่จะให้เกิดขึ้นในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับนานาชาติ ถือว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน และฝ่ายที่ดูแลรักษาปลอดภัย มีการเตรียมความพร้อมที่ดียิ่งขึ้น"

"ส่วนกรณีที่นำบัตรในโซน S มาแจกจ่ายให้กับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ยื่นความจำนงต้องการเข้าชมเกมการแข่งขัน เนื่องจากสมาคมพิจารณาแล้วว่า โซนดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการก่อเหตุที่ไม่เหมาะสม และมีการกีดกันไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่นั้น"

"เมื่อทุกอย่างยังไม่สิ้นสุด ยังอยู่ในขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมพยาน หลักฐาน และเราไม่ต้องการให้มีการรวมตัวในลักษณะอย่างเช่นที่ผ่านมา จึงได้ทำการยกเลิกบัตรการแข่งขันบางส่วนที่จำหน่ายไปแล้ว เพื่อนำมาแจกจ่ายแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่แสดงความจำนง และร้องขอมา เราถึงจะแจกจ่ายให้"

"ผมคิดการกระทำที่ไม่เหมาะสม ถ้าหากจะผลักภาระมาให้ ผู้จัดการแข่งขันขัน ผู้ควบคุมแข่งขัน หรือผู้ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยของการแข่งขัน ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ถูก เพราะผู้คนหลายหมื่นการควบคุมไม่ให้เล็ดลอดหรือเข้าไปปะปนกับผู้อื่น คงกระทำได้ยาก ทั้งหมดขึ้นอยู่กับจิตสำนึกและสามัญสำนึกของคนเหล่านั้นว่า สิ่งที่กระทำหรือจะกระทำ มันส่งผลดีต่อประเทศชาติ ต่อคนไทยโดยส่วมรวมหรือไม่"

"ผมคงไม่สามารถไปห้ามพวกเขาเหล่านั้น หรือห้ามไม่ให้ทุกคนเข้าสนามได้ ผมยังรู้สึกว่าในกลุ่มคนเหล่านั้น ยังมีคนที่ไม่ได้ชอบในการกระทำที่ไม่ถูกต้อง"

"หากท่านคิดว่าการกระทำของท่านเพื่อแสดงออกถึงความสะใจ ความรุนแรง แต่มันจะเป็นเหตุของการกระทำที่ไม่เหมาะสม และอาจทำให้ประเทศไทยถูก เอเอฟซี หรือ ฟีฟ่า ถูกลงโทษได้ ผมจึงไม่ต้องการให้มีการใช้พื้นที่ตรงนั้น กระทำการที่ไม่เหมาะไม่ควร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »