ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บุฟฟ่อนมั่นเซเรียอามีโอกาสคืนชีพเป็นยอดลีก

บุฟฟ่อนมั่นเซเรียอามีโอกาสคืนชีพเป็นยอดลีก

Posted 21/03/2017 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวจอมเก๋าของ ยูเวนตุส มั่นใจ เซเรีย อา มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นลีกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปอีกครั้ง แต่รับ ไม่ปลื้มที่ตอนนี้หลายทีมในอิตาลีมีเจ้าของทีมเป็นกลุ่มทุนจากต่างประเทศ

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงของ ยูเวนตุส แสดงความเชื่อว่าศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีโอกาสที่จะกลับมาเป็นลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปได้ หลังจากที่ผ่านมาลีกสูงสุดของแดนมะกะโรนีต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่หลายทีมใช้เงินมากจนเกินไป

ในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ถึงช่วงกลางทศวรรษ 2000 นั้น ทีมจาก เซเรีย อา ประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับทวีปยุโรป และมีนักเตะดาวดังอยู่กันเต็มลีก จนหลายคนยกย่องให้มันเป็นหนึ่งในลีกชั้นนำของทวีปยุโรป แถมบางรายยังชูให้เป็นลีกที่ดีที่สุดของทวีปด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ อินเตอร์ มิลาน ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2010 แล้วนั้น มันก็ไม่มีทีมจากอิตาลีทีมไหนอีกเลยที่ได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปครอง แถมในนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก 10 ครั้งหลังสุด มันยังมีแค่ 3 นัดเท่านั้นที่มีตัวแทนจาก เซเรีย อา ลงเล่น ทำให้หลายคนมองว่า เซเรีย อา กำลังมีสภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่

 บุฟฟ่อน ให้สัมภาษณ์กับ คิกเกอร์ สื่อของเยอรมนีว่า "วงการฟุตบอลอิตาลีเหมือนกับเพิ่งมีการโด๊ปด้วยเงิน ที่ผมพูดมันหมายความว่าเราใช้เงินเกินกว่าขอบเขตที่แท้จริงของเรา และเราก็ใช้เงินไปเยอะทั้งที่จริงๆ แล้วเราไม่มีทางทำอย่างนั้นได้ แต่ในอิตาลีเนี่ย อารมณ์ร่วมในเกมฟุตบอลมันจะไม่มีวันจางหายไป ผมเชื่อมั่นในวัฏจักร เรากลับมาอยู่ในช่วงรุ่งเรืองแล้ว และอีก 4 หรือ 5 ปีต่อจากนี้ เซเรีย อา ก็อาจจะเป็นลีกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปอีกครั้งก็ได้"

อย่างไรก็ตาม มือกาวจอมเก๋าก็แสดงความไม่พอใจเท่าไหร่ที่ช่วงนี้หลายทีมในอิตาลีขายทีมให้กับกลุ่มนักลงทุนจากต่างชาติ "มันนับเป็นความพ่ายแพ้ของวงการฟุตบอลอิตาลี และประเพณีของเรา มันสะท้อนถึงสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในประเทศของเรา และพิสูจน์ให้เห็นว่านักธุรกิจที่ร่ำรวยในประเทศของเราไม่อยากลงทุนกับการผงาดสู่ความยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลอิตาลี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเลกรีชี้ทุบซามพ์ได้สุดสำคัญ
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ชี้ การชนะ ซามพ์โดเรีย ได้นับเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหลังจากนี้ "เบียงโคเนรี่" มีโปรแกรมหนักๆ รออยู่ พร้อมชมลูกทีมที่เล่นกันได้ดีในครึ่งแรก
  • ซามพ์โดเรีย 0-1 ยูเวนตุส
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป หลังบุกเชือดหวิว "บลูแชร์คิอาตี้" ซามพ์โดเรีย ถึงถิ่นลุยจิ แฟร์ราริส 1-0 จากประตูชัยของ ฮวน กวาดราโด้ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • กวาดราโด้โขกชัย!ยูเว่บุกเชือดลาซามพ์1-0นำฝูงสบาย
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป หลังบุกเชือดหวิว "บลูแชร์คิอาตี้" ซามพ์โดเรีย ถึงถิ่นลุยจิ แฟร์ราริส 1-0 จากประตูชัยของ ฮวน กวาดราโด้ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • เรือเล็งทุ่ม50ลป.ฉกโบนุชชี่เสริมหลังบ้าน
    "สตาร์สปอร์ต" กระพือข่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล็งยื่นถึง 50 ล้านปอนด์ และให้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 2 เท่า เพื่อดึง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลัง ยูเวนตุส มาเสริมทัพ และแทนที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังทีมชาติเบลเยียม ที่ส่อแววโดนโละในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ตัวนักเตะได้บอกลากับเพื่อนร่วมทีม "เจ้าม้าลาย" แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »