ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตองไม่สนสถิติคลีนชีต-ชี้คือหน้าที่เมื่อลงสนาม

ตองไม่สนสถิติคลีนชีต-ชี้คือหน้าที่เมื่อลงสนาม

Posted 02/04/2017 by siamsport

จากความยอดเยี่ยมในการโชว์ซูปเปอร์เซฟหน้าปากประตูของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทยแห่งค่าย''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ไม่เสียประตูมา 6 เกมติดต่อกัน ในปี 2017 แต่ต้องเริ่มจาก น.89 ที่ ''เจ้าตอง'' เสียประตูให้กับจุดโทษของ โช ชิโมจิ ในเกมที่ทีมบุกไปชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะยุติการแข่งขัน กระทั่งมาถึงวันที่ 11 มี.ค.60 ทำให้ ''เจ้าตอง'' ไม่เสียสกอร์มานาน 541นาที เข้าไปแล้ว

เริ่มจาก น.90 ของเกมช่วยทีมชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ของซีซั่นที่แล้ว มาถึง 6 เกมแรกของโตโยต้า ไทยลีก 2017 ทั้ง ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี (ย), ชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 (ห), ชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 (ย), ชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-0 (ย), ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 (ย) และ ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 (ห)

และในเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 3 เม.ย.นี้ ถ้าไม่เสียประตูถึง น.27 จะกลายเป็น 568 นาที เขาจะขึ้นเป็นอันดับ 5 ของสถิตินายทวารไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยพรีเมียร์ลีก แทนที่ นิพนธ์ มาลานนท์ ที่ทำไว้กับ ธ.กสิกรไทย ปี 2539 รวม 567 นาที

ถ้า "เจ้าตอง" คลีนชีตถึง น.31 จะทำผลงานเป็น 572 นาที แซงหน้า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ทำไว้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปี 2557 ด้วยจำนวน 571 นาที แต่ถ้า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ป้องกันไม่ให้บอลเข้าไปกระทบตาข่ายได้ถึง น.58 จะมี 599 นาที ขึ้นไปที่ 3 แทนที่ บัญชา นุนารถ ที่ทำไว้กับ ทหารอากาศ ปี 2543 รวม 598 นาที

ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีโอกาสสร้างสถิติใหม่ หากไม่เสียประตูในอีก 81 นาที ที่จะบุกไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 3 เม.ย.60 ทำให้มีสถิติ 622 นาที จะกลายเป็นนายด่านที่มีสถิติคลีนชีทแซงหน้าอันดับ 2 พรรษา มีสัตย์ธรรม ของบีอีซี เทโรศาสน ที่ทำไว้ 621 นาที

โดยสถิตินายทวารไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยพรีเมียร์ลีก อันดับ 1 คนปัจจุบัน อย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทำไว้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ปี 2554 รวม 815 นาที ซึ่ง กวินทร์ ธรรมสัจจจานันท์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมผ่านทาง MTUTD.TV ว่า

"ผมบอกมาตลอดว่า ผมไม่ได้สนใจสถิติตรงนั้นอยู่แล้ว หน้าที่ของผมคือลงสนามและป้องกันประตู มันคือหน้าที่ของผม อย่างที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ฟุตบอลมันเล่นเป็นทีม ก่อนที่จะมาถึงผม มันก็ต้องผ่านเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มาก่อน ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยกันในเรื่องของเกมรับ แต่อย่างที่บอก เราเลยไม่ได้สนใจสถิติ แค่อยากทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง"

"ผมไม่ได้คิดว่าใครจะมาจับจ้อง ตัวผมเองก็เตรียมพร้อมตลอดทุกเกม และพยายายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น ทุกเกมสำคัญอยู่แล้ว บอลลีกไม่ว่าชนะใคร ก็ได้ 3 แต้ม เราเน้นทุกเกมอยู่แล้ว ถ้าเราหวังเป็นแชมป์ก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกๆ เกมอยู่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ดราแกน"เสนอตัวคุมช้างศึก -ขอรับค่าเหนื่อยแค่ 20 ล้านต่อปี
    ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม ได้รับการเปิดเผยจาก ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือของ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่าพร้อมรับงานคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ต่อจาก
  • ไขปริศนาทำไมตั้ม-ธนบูรณ์ถึงตัดรองเท้าหุ้มข้อจนเว็บดังตีข่าวกระหึ่ม!
    “ตั้ม” ธนบูรณ์​ เกษารัตน์ ดาวเตะทีมชาติไทย ไขปริศนาด้วยตัวเองแบบเอ๊กซ์คลูซีฟกับ Siamsport หลังเว็บไซต์ดังระดับโลกลงภาพสตั๊ดคู่เก่งของเจ้าตัว ที่ถูกตัดในส่วนที่หุ้มข้อออก และสวมลงสนามให้ “ช้างศึก” ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดออกไปพ่าย ญี่ปุ่น 4-0 ที่ ไซตามะ เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • บิ๊กอ๊อดเผยใช้โค้ชไทย3เกมคัดบอลโลกที่เหลือ
    "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย แย้ม 3 เกมใน เวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เตรียมใช้โค้ชคนไทยทำงานไปก่อน เนื่องจากยังไม่แน่ว่าจะได้ตัวกุนซือคนใหม่ ที่อยากได้ต่างชาติในการพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วหรือไม่ อีกทั้งเป้าหมายจริงๆคือการไปบอลโลก ปี 2022
  • ลือ!!ซาเบลล่ายื่นโปรไฟล์ขอคุมทัพช้างศึกจริง
    ข่าวลือระหว่าง ส.บอล กับ อเลฮานโดร ซาเบลล่า อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า จะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว หลังจากเอเย่นต์ส่งโปร์ไฟล์ไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจริง ทว่าอยู่ในระหว่างการคัดเลือกว่าจะเหมาะกับ "ช้างศึก" หรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »