ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5จุดสำคัญตัดสินเกมผี-อาแจ็กซ์ชิงดำยูโรปา

5จุดสำคัญตัดสินเกมผี-อาแจ็กซ์ชิงดำยูโรปา

Posted 24/05/2017 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวดวลกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเกม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน วันพุธที่ 24 พฤษภาคม โดยมีตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเป็นเดิมพัน ขณะที่ สปอร์ตบีทีดอตคอม เว็บไซต์ลูกหนังดัง วิเคราะห์ 5 จุดสำคัญที่จะเป็นตัวตัดสินผู้ชนะ ดังต่อไปนี้

1.) กุนซือ - โชเซ่ มูรินโญ่ ดวล ปีเตอร์ บอสซ์


มูรินโญ่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปรายการที่ 4 ในอาชีพ แต่เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ ปีเตอร์ บอสซ์ หนึ่งกุนซือหนุ่มที่น่าจับตามองแห่งยุคนี้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายมาคุม อาแจ็กซ์ ช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ หลังจากประสบความสำเร็จกับ มัคคาบี้ เทลอาวีฟ ในลีกอิสราเอล โดยเขาเน้นให้ลูกทีมเข้าบีบกดดันเร็วและแย่งบอลกลับมาให้ได้ภายใน 5 วินาที ด้วยการเล่นสมัยใหม่ในสไตล์ "โททัล ฟุตบอล"

ด้าน มูรินโญ่ ได้รับการยกย่องในฐานะหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเขามุ่งมั่นที่จะซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้ได้ หลังจากผลงานในลีกย่ำแย่จบเป็นอันดับ 6 ของตารางเท่านั้น

 2.) ดาวรุ่งพุ่งแรง - มาร์คัส แรชฟอร์ด ดวล ดาวินซอน ซานเชซ

การยิง 2 ประตูของ แรชฟอร์ด ในเกมประเดิมสนามในรายการนี้เมื่อซีซั่นที่แล้ว เป็นจุดเริ่มต้นอาชีพที่สดใสของแข้งวัย 19 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะกลายเป็นตัวจริงขาประจำตั้งแต่นั้น ด้วยความเร็วราวจรวด, ทักษะการกระชากบอลและการจบสกอร์สุดเฉียบคม และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถลงเล่นในเกมสำคัญโดยที่แข้งขาไม่สั่น ด้วยการยิงฟรีคิกสุดเฉียบคมเป็นประตูชัยในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0

อย่างไรก็ตาม หัวหอกทีมชาติอังกฤษ จะต้องเผชิญหน้ากับ ซานเชซ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในปราการหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามองในเวลานี้ แข้งวัย 20 ปีเปี่ยมไปด้วยทักษาะในการครองบอลและไม่กลัวในการพุ่งเข้าเสียบสกัด และสามารถรับมือกับความเร็วของ แรชฟอร์ด ได้อย่างไร้ปัญหา เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับนักเตะในวัยเดียวกัน และด้วยฟอร์มที่โดดเด่นที่มีกับ อาแจ็กซ์ ส่งผลให้ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เชลซี

 3.) อดีตนักเตะ กับ นิว ซลาตัน - ดาเล่ย์ บลินด์ ดวล แคสเปอร์ โดลเบิร์ก

บลินด์ จะเผชิญหน้ากับอดีตต้นสังกัดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2014 และจะต้องระวังอันตรายจาก โดลเบิร์ก ทุกเสี้ยววินาทีไม่ว่าจะถูกส่งลงเล่นเป็นแบ็กซ้ายหรือปราการหลังตัวกลาง กองหน้าชาวเดนมาร์ก ระเบิดฟอร์มยิง 22 ประตูรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ โดยเป็นการยิงถึง 10 ประตู จาก 12 นัดหลัง ซึ่งด้วยความเฉียบคมในการยิงประตู บวกกับความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว ส่งผลให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีเดนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 4.) นักเตะแพงสุดในโลก กับ นักเตะหนึ่งเดียวคนนี้ - ปอล ป็อกบา ดวล ดาวี่ คลาสเซ่น

ป็อกบา ประสบปัญหาในการโชว์ฟอร์มเก่งตั้งแต่ย้ายมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 89 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เกมนี้อาจเป็นตัวตัดสินว่าเขาทำผลงานได้คุ้มค่าตัวหรือไม่ ไม่มีข้อสงสัยในศักยภาพของกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และมันจะป็นดวลกันที่น่าสนใจระหว่างเขากับ คลาสเซ่น เพื่อดูว่าใครจะบัญชาการแดนกลางให้ต้นสังกัดตัวเองได้โดดเด่นกว่ากัน กัปตันทีม อาแจ็กซ์ ทะลุขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร และแม้จะลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่แข้งดัตช์ยิงได้ถึง 18 ประตูรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ รวมถึงยิง 2 ประตูให้ทัพ "อัศวินสีส้ม" ด้วย

 5.) ผู้รักษาประตู - เซร์คิโอ โรเมโร่ ดวล อองเดร โอนาน่า

โรเมโร่ กลายเป็นเพียงมือ 2 ถัดจาก ดาบิด เด เคอา ตั้งแต่ย้ายซบ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2015 แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ส่งนายทวารทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเฝ้าเสาในเกมบอลถ้วยฤดูกาลนี้ ด้าน โอนาน่า ลงสนามไปแล้ว 45 นัดรวมทุกรายการ ตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาจากทีมสำรองของ อาแจ็กซ์ ช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ และสามารถรักษาคลีนชีตได้ถึง 23 นัด ขณะที่ยังเล่นลูกด้วยเท้าได้อย่างโดดเด่นและเป็นหัวใจสำคัญในการตั้งเกมจากแดนหลังอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตรวจเข้มรถแข้งผีก่อนซ้อม-งดงานแถลงข่าว
    ป้องกันไว้ก่อน! นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกโบกให้หยุดรถและรับการตรวจเช็กแบบละเอียดเพื่อความปลอดภัย ขณะเดินทางมาซ้อมก่อนมีคิวดวล อาแจ็กซ์ ในเกมชิงดำ ยูโรปา ลีก วันพุธนี้ หลังเพิ่งเกิดเหตุวางระเบิดคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ขณะที่สโมสรได้ยกเลิกงานแถลงข่าวก่อนเกมแล้ว
  • ฟังเหตุผล อดีตแข้งผีแชมป์เอฟเอ2สมัย แต่กลับเชียร์อาแจ็กซ์ซิวยูโรปาซะงั้น!
    อาร์โนลด์ มูห์เรน อดีตมิดฟิลด์ดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยยังมีความรักให้ "ปีศาจแดง" สังกัดเก่ายุค 80 แต่รอบชิงฯ ยูโรปา ลีก วันพุธนี้ขอเชียร์ อาแจ็กซ์ ทีมเก่าอีกทีม ให้ได้แชมป์ เพราะเล่นบอลสนุก เน้นเกมรุก ดูแล้วมันถึงใจ พร้อมจวก โชเซ่ มูรินโญ่ เล่นระบบไหนยังไม่รู้ มิหนำซ้ำทำทีมจบอันดับ 6 ซึ่งรับไม่ได้สุดๆ
  • เดิมพันสูง!ผีแดงดวลอาแจ็กซ์ชิงดำศึกยูโรปาPPTVยิงสด
    ห้ามพลาด!! เดินทางมาถึงนัดชิงดำศึกบอลถ้วยเล็กของยุโรป ระหว่าง ''ปีศาจแดง'' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากอังกฤษ ที่หวังคว้าแชมป์เป็นทางลัดสู่ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จัดทัพแบบเต็มสูบ นำโดย เฮนริค มคิทาร์ยาน ท้าดวล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รองแชมป์ลีก ฮอลแลนด์ ที่มี แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 24 พ.ค. นี้ (เวลา: 01.45 น) PPTV HD,บีอิน สปอร์ตส์ 4 ยิงสด
  • เอร์เรร่ายันผีหวังแชมป์ยูโรปาไม่ใช่ตั๋วชปล.
    อันเดร เอร์เรร่า ห้องเครื่องคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าความสำคัญของนัดชิงฯ ยูโรป้า ลีก ที่จะพบกับ อาแจ็กซ์ วันพุธนี้ ไม่ใช่เพราะมีตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเดิมพัน แต่เป็นการคว้าถ้วยแชมป์ที่ทีมยังไม่เคยได้มาก่อน มานอนกอด แล้วจากนั้นค่อยว่ากันถึงการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »