ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เดรอสซี่ซูฮกต๊อตติตำนานโรม่าตัวจริง

เดรอสซี่ซูฮกต๊อตติตำนานโรม่าตัวจริง

Posted 30/05/2017 by siamsport

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มิดฟิลด์ขาลุย โรม่า ยกย่อง ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ดาวยิงรุ่นพี่ คือยอดนักเตะที่รวมใจทุกคนในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง และยากที่จะหาใครมาแทนที่ได้ หลังหัวหอกรุ่นเก๋าลงสนามในเกมสั่งลา "จัลโล่รอสซี่" เรียบร้อย ศึก เซเรีย อา นัดปิดซีซั่นที่เฉือน เจนัว 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลาง อาแอส โรม่า ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมายกย่อง ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงที่ลงสนามให้ "หมาป่ากรุงโรม" เกมสุดท้ายในนัดชนะ เจนัว 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าคือยอดนักเตะสุดยิ่งใหญ่คนหนึ่งอย่างแท้จริง

อดีตแข้งทีมชาติอิตาลีถูกเปลี่ยนลงสนามมาในนาทีที่ 54 และช่วยให้ โรม่า คว้ารองแชมป์ลีก พร้อมโควตาลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้าสำเร็จ ซึ่งหลังจบเกมก็มีการจัดงานอำลาให้กับหัวหอกวัย 40 ปี อย่างยิ่งใหญ่ หลังรับใช้ "จัลโล่รอสซี่" มานาน 25 ปี นับตั้งแต่ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่

เด รอสซี่ กล่าวถึง ต๊อตติ ผ่าน สกาย อิตาเลีย สื่อดัง ว่า "เขาคือคนไม่ธรรมดา มีอาชีพที่ไม่ธรรมดา และมีแค่ธงกับป้ายผ้ายกย่อง ฟรานเชสโก้ เท่านั้น ผมเห็นป้ายผ้าที่บอกว่า มันคือการต่อสู้ที่แท้จริงกับวงการฟุตบอลสมัยใหม่ สำหรับนักเตะที่อยู่ใส่เสื้อทีมเดิมมาตลอด 25 ปี"

"ผมทราบดีว่ามันยากแค่ไหนกับการอยู่ในเมืองและสโมสรที่แบ่งแยกทุกคน แต่ ต๊อตติ ทำให้ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวได้ ไม่มีใครโต้แย้งกับ ต๊อตติ ได้หรอก สำหรับผม ต๊อตติ เหนือกว่าเพื่อนทุกคน ซึ่งผมคงไม่ได้เห็นในทุกๆ วันอีกแล้ว" ห้องเครื่องวัย 33 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบกมือลา!ต๊อตติรับอนาคตยังไม่รู้จะเอายังไง
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ โคตรนักเตะโรม่า เปิดใจตอนนี้ยังไม่รู้อนาคตว่าจะเอายังไง หลังโบกมือลาต้นสังกัดอย่างเป็นทางการในเกมสุดท้ายซีซั่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมรัก และตอนนี้พร้อมที่จะออกผจญภัยครั้งใหม่แล้ว
  • ต๊อตติปิดฉากโรม่าพร้อมสถิติสุดอลังการ
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานดาวยิง โรม่า ปิดฉากอาชีพนักเตะกับสโมสรอันเป็นที่รักเรียบร้อยแล้ว ในเกมที่ "หมาป่าเหลืองแดงชนะ เจนัว ในแมตช์สุดท้ายซีซั่นนี้ โดยตลอด 25 ปีกับอาชีพพ่อค้าแข้ง "เจ้าชายหมาป่า" สร้างสถิติชั้นยอดมากมาย พร้อมกับได้แชมป์ลีกกับฟุตบอลโลกอย่างละ 1 สมัย
  • บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2016-17
    อีกหนึ่งลีกใหญ่ของยุโรป ที่เพิ่งปิดฉากซีซั่น 2016-17 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับความยอดเยี่ยมของเจ้า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ป้องกันแชมป์และผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ 6 ปีติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังอิตาลี
  • ปิดตำนาน! "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าประสบการณ์สูง อาแอส โรม่า ทีมชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปิดฉากบนเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับ "หมาป่าเหลือง-แดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลัง ลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา กับแมตช์สุดท้ายเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมเข้าป้ายคว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีก ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »