ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฝืนไปก็เท่านั้น!วัตซ์เค่เผยรับมือทูเคิ่ลไม่ไหว

ฝืนไปก็เท่านั้น!วัตซ์เค่เผยรับมือทูเคิ่ลไม่ไหว

Posted 31/05/2017 by siamsport

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอ ดอร์ทมุนด์ ระบุ ตนเริ่มเอือมที่จะรับมือกับ โธมัส ทูเคิ่ล และทีมสตาฟฟ์ของเขาแล้ว จนทำให้สุดท้ายต้องตัดสินใจแยกทางกัน ชี้ ถ้ายังฝืนให้ ทูเคิ่ล เป็นกุนซือของทีมต่อไป พวกตนก็มองไม่เห็นทางที่ทีมจะประสบความสำเร็จแบบยิ่งใหญ่ได้เลย

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าตนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตเทรนเนอร์ของทีม เพราะอีกฝ่ายชักมีปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มเหนื่อยที่จะรับมือด้วยแล้ว

ทูเคิ่ล เพิ่งพาทีมได้แชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล มาครอง เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมันถือเป็นแชมป์รายการแรกของ ดอร์ทมุนด์ ในรอบ 5 ปีด้วย (ไม่นับรายการ เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ) แต่กุนซือวัย 43 ปีก็ต้องแยกทางกับทีมเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งที่จริงมันมีการลือกันว่าเขาผิดใจกับ วัตซ์เค่ มานานแล้ว

ทั้งนี้ ว่ากันว่าต้นเหตุที่ทำให้ทั้งคู่มองหน้ากันไม่ติดคือการที่ ดอร์ทมุนด์ ต้องลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกกับ อาแอส โมนาโก หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุระเบิดกับรถโค้ชของทีมเพียง 1 วัน โดย ทูเคิ่ล เคยให้สัมภาษณ์เองว่าไม่พอใจสุดๆ ที่ทีมต้องลงเล่นทั้งที่เพิ่งเกิดเรื่องสุดช็อกมาหมาดๆ

วัตซ์เค่ เผยว่า "เราได้เจอกับฤดูกาลที่อธิบายเป็นคำพูดได้ยาก มันเป็นฤดูกาลที่มีอารมณ์หลายอย่าง ถึงแม้เราจะจบฤดูกาลด้วยความสำเร็จในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่มันก็ต้องมีคำอธิบายสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ทีมชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์บางอย่างได้ และแน่นอนว่าเราก็ต้องขอบคุณ โธมัส ทูเคิ่ล กับทีมสตาฟฟ์ของเขาสำหรับเรื่องนั้น"

"มีแฟนบอลบางคนที่วิพากษ์วิจารณ์เราจากการที่เราแยกทางกับ ทูเคิ่ล ซึ่งในฐานะสโมสรแล้วเราเข้าใจถึงเรื่องนั้นดี เบเฟาเบ ประสบความสำเร็จในช่วงที่ ทูเคิ่ล คุมทีมเป็นเวลา 2 ปี เราทำได้ตามเป้าหมายของเรา แต่เรา หรือก็คือ มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของทีมและผม เหนื่อยที่จะรับมือกับทีมสตาฟฟ์แล้ว สิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบมันไม่ได้มีแค่เรื่องผลการแข่งขัน ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้ต่างจากสโมสรอื่นเลย เรื่องสำคัญระดับพื้นฐานอย่างเช่นความเชื่อใจ, ความเคารพ, การสื่อสาร, ความน่าเชื่อถือ และ การแยกแยะ มันก็สำคัญเหมือนกัน มันเป็นเรื่องของความซื่อสัตย์"

"ในสถานการณ์ปัจจุบันนั้น เรามองไม่เห็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การทำงานที่ประสบความสำเร็จในอนาคตเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราตัดสินใจที่จะไม่ใช้งานทีมสตาฟฟ์โค้ชชุดนี้หลังจบฤดูกาล 2016-17 ไปแล้ว สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแจ้งให้พวกคุณรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ว่าคุณจะนั่งดื่มเบียร์ด้วยกันได้รึเปล่า หรือเล่นไพ่ด้วยกันได้หรือไม่ ถ้าเราทำให้เรื่องนี้มันดำเนินไปแบบง่ายๆ แล้วเนี่ย เราก็คงเป็นพวกที่ทำการตัดสินใจได้แย่มาก"

"ในความคิดของผมแล้วนั้น ตัวแทนของสโมสรและโค้ชไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนซี้กันเลย ความสัมพันธ์แบบพิเศษที่เรา หรือก็คือ ซอร์ค และผมมีกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้น มันไม่ได้เป็นมาตรฐานที่เราเอามาใช้สำหรับการสร้างความสัมพันธ์กับ โธมัท ทูเคิ่ล และเราจะไม่เอาความสัมพันธ์ในอดีตมาเป็นมาตรฐานกับโค้ชในอนาคตของ ดอร์ทมุนด์ ด้วย" ผู้บริหารระดับสูงของ ดอร์ทมุนด์ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!ทูเคิ่ลประกาศลาดอร์ทมุนด์แล้ว
    ดอร์ทมุนด์ ต้องเดินหน้าหากุนซือคนใหม่ หลัง โธมัส ทูเคิ่ล ประกาศก้าวลงจากเก้าอี้แล้ว คาดมีปัญหาจากกรณีทะเลาะกับซีอีโอสโมสรเรื่องลงเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ โมนาโก หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดใกล้รถบัส
  • เสือเหลืองเซ็ง!รอยส์เข่าเดี้ยงส่อพักครึ่งปี
    กองเชียร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีสะดุ้งเป็นแถวแน่เมื่ออาจอดเห็น มาร์โค รอยส์ มิดฟิลด์ขวัญใจลงปั้นเกมในสนามนานอย่างน้อย 6 เดือนทีเดียว หลังแข้งทีมชาติเยอรมัน เจ็บเข่าจากเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงดำ ดวล ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
  • แฟร้งค์เฟิร์ต (บุนเดสลีกา) 1 - 2 ดอร์ทมุนด์ (บุนเดสลีกา)
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เถลิงคว้าแชมป์บอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ หลังบดเอาชนะ "อินทรีแดง-ดำ" ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปแบบหวุดหวิด 2-1 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้ทีมซิวแชมป์หลังเข้าชิงมาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา
  • โอบาซัดชัย!ดอร์ทอัดแฟร้งเฟิร์ต2-1คว้าแชมป์เดเอฟเบ
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เถลิงคว้าแชมป์บอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ หลังบดเอาชนะ "อินทรีแดง-ดำ" ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปแบบหวุดหวิด 2-1 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้ทีมซิวแชมป์หลังเข้าชิงมาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล นัดชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560แฟร้งค์เฟิร์ต (บุนเดสลีกา) 1 - ดอร์ทมุนด์ (บุ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »