ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3เหตุผลที่ผีควรดึงฟาบินโญ่มาเสริมทัพ

3เหตุผลที่ผีควรดึงฟาบินโญ่มาเสริมทัพ

Posted 16/06/2017 by siamsport



โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าหมายคว้าตัว ฟาบินโญ่ กองกลาง อาแอส โมนาโก มาเสริมทัพอีกรายในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ต่อจาก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลังทีมชาติสวีเดน ที่ดึงมาร่วมทีมเรียบร้อย และ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน ที่น่าจะได้มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเร็วๆ นี้

ดาวเตะชาวบราซิเลียน วัย 23 ปี ถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กขวา และมิดฟิลด์ อีกทั้งเป็นหนึ่งในผู้เล่นของ โมนาโก ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทั้งในเกม ลีก เอิง และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2016-17 ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า ฟาบินโญ่ น่าจะเป็นคนที่เหมาะเข้ามาเป็นตัวแทนของ ไมเคิ่ล คาร์ริค และนี่คือ 3 เหตุผลที่วิเคราะห์ว่าสมควรเป็นเช่นนั้น

 1. เล่นได้สารพัดประโยชน์ และสร้างสรรค์เกมเยี่ยม

ฟาบินโญ่ ทำได้เยี่ยมกับการผ่านบอล โดยในฤดูกาลที่ผ่านมากับ โมนาโก ผ่านบอลเข้าเป้าถึง 84 เปอร์เซ็นต์ เขาสามารถควบคุมเกมได้ดีเหมือน คาร์ริค รวมทั้งยังสามารถเปิดบอลยาวได้แม่นยำเหมือน พอล สโคลส์

นอกจากนั้น ฟาบินโญ่ ยังเป็นนักเตะที่ยิงจุดโทษเข้ามากสุดใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรป นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2015 หลังซัดไป 13 ลูกฤดูกาลที่แล้ว ฟาบินโญ่ ทำไป 12 ประตู และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 6 ลูก

2. ผลงานในยุโรปแสดงให้เห็นว่าพร้อมแล้วกับการมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก

นักเตะส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาอยู่บ้างในการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม ด้วยทักษะและความเร็วของ ฟาบินโญ่ น่าจะเข้ากับสไตล์ของลีกเมืองผู้ดีได้ไม่ยาก

เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นทั้ง 2 นัด ในเกมที่ โมนาโก พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญที่เขี่ย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบน็อกเอาต์ โดยเขาทำได้ 1 ประตู และ 2 แอสซิสต์

เมื่อดูจากผลงานที่ทำได้ในการเจอกับ 2 ทีมชั้นนำ พรีเมียร์ลีก ทำให้สามารถจินตนาการได้เลยว่า เขาพร้อมแล้วที่จะมาระเบิดฟอร์มในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

3. การได้มาประสานงานร่วมกับ มาร์กซิยาล อีกครั้งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาลแรกที่ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ซีซั่นที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส กลับฟอร์มตกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลังยิงใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 4 ประตูจากการลงสนาม 25 นัด

อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล เคยมีปีที่ยอดเยี่ยมกับ โมนาโก ในซีซั่น 2014-15 หลังประสานงานกับ ฟาบินโญ่ ดังนั้นถ้าดาวเตะแซมบ้า ย้ายมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็น่าจะมีโอกาสช่วยให้ มาร์กซิยาล กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ส่งผลให้จะเป็นผลดีต่อทีมไปด้วย









ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีสะดุ้ง!ชุดขาวดึงเกมโก่งค่าตัวโมราต้า90ล้านยูโร
    "มาร์ก้า" สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า เรอัล มาดริด ส่งสารไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า หากอยากได้ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน ไปร่วมทีมจริงในช่วงซัมเมอร์นี้ จะต้องยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 90 ล้านยูโร (ราว 3,600 ล้านบาท) เท่านั้น
  • ส่อหมดอนาคต!ผีตัดรูปรูนออกจากหน้าเพจสโมสร
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะบอกใบ้เป็นนัยว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม หมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว หลังตัดรูปเจ้าตัวออกจากหน้าเว็บแฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสร ตามรายงานจาก "ดิ อินดิเพนเดนต์" สื่อผู้ดี เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • 10 ข้อ! รู้จัก "ลินเดเลิฟ" กำแพงเหล็กไวกิ้ง จองตัวจริงผีแดง
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันเมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการคว้าตัว วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เซนเตอร์แบ็กชาวสวีดิชจาก เบนฟิก้า เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 4 ปี พร้อมออปชั่นเซ็นเพิ่มอีก 1 ปี ขณะที่ "สกาย สปอร์ตส์" สื่อกีฬาเมืองผู้ดี ได้รวบรวม 10 เรื่องที่น่าสนใจของ ลินเดเลิฟ ไปทำความรู้จักกับแนวรับตัวใหม่แห่งค่าย โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กันเลย..
  • ประกาศก้องโลก!ลินเดเลิฟตั้งเป้านำผีซิวแชมป์
    วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังสวีดิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื้อเต้นสุดๆ หลังได้ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ "ผีแดง" อย่างเป็นทางการแล้ว งานนี้เจ้าตัวโชว์ความมุ่งมั่นอยากลงเล่นให้ทีมสุดๆ และหวังช่วยเหลือต้นสังกัดคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »