ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เชสนี่ยกบุฟฟ่อนโกลเจ๋งสุดตลอดกาล

เชสนี่ยกบุฟฟ่อนโกลเจ๋งสุดตลอดกาล

Posted 21/07/2017 by siamsport

วอยเชียค เชสนี่ นายทวารตัวใหม่ ยูเวนตุส ออกโรงสดุดี จานลุยจิ บุฟฟ่อน จอมหนึบกัปตันทีม ยกเป็นโกลที่ดีที่สุดตลอดกาล และตั้งตารอที่จะได้เรียนรู้จากนายด่านชาวอิตาเลียน หลังมือกาวโปลเพิ่งย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งกับ "เบียงโคเนรี่" อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูป้ายแดงของ "เจ้าม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่จากเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมายกย่อง จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารตัวเก๋าเพื่อนร่วมทีม ว่าเป็นโกลที่ดีที่สุดตลอดกาล

จอมหนึบทีมชาติโปแลนด์ วัย 27 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งอังกฤษ มาค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร (ราว 480 ล้านบาท) บวกโบนัสอีก 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เผยกับ ยูเวนตุส ทีวี สถานีโทรทัศน์ของสโมสร ว่า "นี่เป็นทีมที่น่าทึ่งและเป็นทีมที่ลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะอยู่ตลอด นั่นไม่ได้หมายถึงในเกมเท่านั้น แต่เป็นทุกถ้วย นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมย้ายมาที่นี่ และผมอยากคว้าแชมป์ ผมอยากเป็นแชมเปี้ยน ซึ่งผมก็ได้อยู่ที่นี่แล้ว และผมพร้อมเดินหน้าต่อไป"

"การมี บุฟฟ่อน อยู่นั้นถือเป็นปัจจัยด้วยหรือเปล่า ใช่เลย เพราะผมอยากพัฒนาขึ้น ดังนั้น การจะทำอย่างนั้นมันคงไม่มีโอกาสไหนดีไปกว่าการฝึกซ้อมร่วมกับ จานลุยจิ บุฟฟ่อน เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุด หรือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งไม่ใช่แค่ประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอิตาลีเท่านั้น แต่เป็นโลกฟุตบอล"

"ตอนนี้ผมมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับเขา และผมก็อยากพัฒนาขึ้น และเรียนรู้จากเขา ผมไม่หยุด และผมเป็นผู้รักษาประตูที่อยากพัฒนาอยู่ตลอด ผมเป็นคนที่โดดเด่นและชอบเซฟในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมยังต้องพัฒนาในแง่ของความคงเส้นคงวาอยู่ เพราะผมอยากเป็นผู้รักษาประตูในระดับเดียวกับ บุฟฟ่อน หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียง คุณต้องยกระดับในทุกเกม ไม่ใช่แค่ 2 หรือ 3 นัดต่อฤดูกาล ดังนั้น ผมจึงต้องพัฒนา" เชสนี่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »