ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูกากูหวังยิ่งใหญ่แบบโด้-กร้าวขอพาผีผงาด

ลูกากูหวังยิ่งใหญ่แบบโด้-กร้าวขอพาผีผงาด

Posted 25/07/2017 by siamsport

 

โรเมลู ลูกากู หัวหอกเบลเยียมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ตอนนี้ยังห่างไกลจากระดับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนอยู่ แต่การไต่ไปให้ถึงจุดนั้นคือเป้าหมายของเขา แถมตอนนี้ก็เพิ่งอายุ 24 ปี พร้อมประกาศกร้าว หวังพา "ปีศาจแดง" กลับมาผงาดยิ่งใหญ่อีกครั้ง

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมหาอำนาจวงการลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าขอฝึกปรือฝีเท้า และประสบความสำเร็จกับทีมแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานเบอร์ 7 ทีม "ปีศาจแดง" ที่ย้ายไปซบ เรอัล มาดริด ในเวลาต่อมา

หัวหอกวัย 24 ปี ย้ายมาจากเอฟเวอร์ตัน โดยซีซั่นสุดท้ายของเขากับทีมทิ้งทวนดวยผลงานยิงไป 25 ลูกในเกมลีก และรวม 53 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาจากเชลซี ปี 2014 ส่วนกับ ยูไนเต็ด เขายิงไป 2 ลูกในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัด และถึงแม้ของจริงยังไม่ทันเริ่มต้น ลูกากูก็ตั้งเป้าสูงสุดแล้วว่าต้องการไต่ไปให้ถึงระดับของ โรนัลโด้ ที่ยิงให้ทีม "ปีศาจแดง" มากกว่า 100 ลูก คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย   

"ผมยังห่างไกลจากระดับนั้น แต่มันก็เป็นระดับที่ผมตั้งเป้าเอาไว้ ผมอายุ 24 ปี บอกไม่ได้หรอกว่าผมมันสำเร็จรูปแล้ว ผมบอกไม่ได้ว่าตัวเองอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด ผมมีอะไรอีกมากมายต้องทำ และผมดีใจที่มีอะไรอีกมากรอให้ผมทำ เพราะมันหมายความว่าผมยังเก่งได้มากกว่านี้ นั่นคือความคิดของผม ผมอยากเก่งกว่านี้ คุณพัฒนาได้ตลอดเวลา ผมแค่อยากเป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเป็นได้ ผมจะไม่มีทางบอกว่ามันพอแล้ว มันเป็นความกดดันที่ผมมีให้ตัวเอง เมื่อคุณเล่นให้ยูไนเต็ด คุณต้องทำผลงานทุกอาทิตย์"

ส่วนที่โดนไปเอาเทียบกับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตหัวหอกคู่บุญของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่เชลซี นั้น ลูกากูบอกว่า "ผมไม่เหมือนกัน ดร็อกบาเป็นกองหน้าสไตล์พักบอล เป็นหน้าเป้า ผมชอบเล่นกับบอล ชอบวิ่งตัดแนวรับ เราไม่เหมือนกัน เราอาจคล้ายคลึงกันในแง่ของรูปร่าง แต่เราเป็นนักเตะที่แตกต่างกัน ผมคือโรเมลู ลูกากู ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง ผมอยู่กับยูไนเต็ด เขาอยู่เชลซี"

นอกจากนี้ ลูกากู ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายของเขาและทีมที่ไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 2013 ว่า "ผู้จัดการทีมมีแผนการของเขา และเราต้องทำตามนั้น สำหรับผม มันเป็นเรื่องของชัยชนะเท่านั้น ผมอยากชนะ ตอนนี้ผมอยู่กับทีมที่ชัยชนะคือทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ผมอยากช่วยเพื่อนร่วมทีมชนะครั้งแล้วครั้งเล่า นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่ ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมต่างต้องการโทรฟี่แชมป์ ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกต้องการถ้วยแชมป์"   

"สมัยวัยรุ่น ผมโตมากับการการเห็นยูไนเต็ดคว้าแชมป์ลีกปีแล้วปีเล่า คุณอยากเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์นั้น มันฝังเขาไปในหัวคุณจนขนาดคุณซ้อมกับนักเตะ คุณไม่อยากอยู่ข้างที่แพ้ นี่คือความรู้สึกที่ผมต้องการ ผมอยากรู้สึกถึงความกดดัน ผมอยากรู้สึกถึงความกระหาย"

"ผมได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่เรามีงานต้องทำ และผมรู้ว่าตอนนี้ผมต้องทำงานให้หนักกว่าเดิม ผมพร้อมเต็มที่ เพราะในที่สุดแล้วผมก็อยากให้ทีมไปอยู่ในจุดสูงสุด ผมอยากเป็นนักเตะที่คว้าแชมป์มากมาย และอยากสร้างประวัติศาสตร์กับสโมสร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จากใจแฟน! โบลต์ วอน มู เซ็น อิบรา
    ยูเซน โบลต์ ลมกรดชื่อก้อง ระบุ อยากให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋ากลับมาร่วมทีม พร้อมยกให้ อิบราฮิโมวิช เป็นหนึ่งในแข้งที่เก่งที่สุด
  • ผีจืด!ยูฟ่าแบน ไบยี่ เพิ่มเป็น3เกมวืดบู๊ราชันซูเปอร์คัพ
    ยูฟ่า ระบุ โทษแบนในเกมยุโรปของ เอริก ไบยี่ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็น 3 เกม จากกรณีที่เขาโดนไล่ออกในเกม ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก นัดสองของฤดูกาลก่อนที่ "ปีศาจแดง" เจ๊า เซลต้า 1-1 ส่งผลให้ ไบยี่ จะอดเล่นเกม ซูเปอร์ คัพ กับ เรอัล มาดริด และเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก หลังจากโทษแบนเกมแรกมีผลไปตั้งแต่รอบชิงดำของเกม ยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว
  • แฟนผีลุ้นหนัก!มูไม่ชัวร์เอร์เรร่าเจ็บรุนแรงแค่ไหน
    สาวก "ปีศาจแดง" ต้องรอลุ้นอาการเจ็บของ อันเดร์ เอร์เรร่า ว่าหนักแค่ไหน หลัง โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด รับไม่แน่ใจอาการเดี้ยงของแข้งสแปนิชรุนแรงเพียงใด
  • ลินการ์ดกระตุ้นหมากเค้นฟอร์มเก่งต่อเนื่อง
    เจสซี่ ลินการ์ด ปีกเด็กปั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นและให้กำลังใจ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าน้ำหอม ให้โชว์ฟอร์มสุดยอด และเล่นอย่างมั่นใจแบบเกมอุ่นเครื่องกับ เรอัล มาดริด ชี้หากทำได้แบบนี้ก็หวาดเสียวแทนกองหลังคู่แข่งว่าจะเจอฝันร้ายแค่ไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »