ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อเผย5ทางเลือกหงส์หลังเลิกสนเกอิต้า

สื่อเผย5ทางเลือกหงส์หลังเลิกสนเกอิต้า

Posted 29/07/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเลิกสนใจดึงตัว นาบี เกอิต้า กองกลางคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แล้ว หลังจากพวกเขาพยายามหลายครั้งที่จะดึงแข้งกีนีมาร่วมทีม แต่ต้นสังกัดนักเตะยืนกรานไม่ปล่อยไปไหนทั้งนั้น

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเลิกสนใจดึงตัว นาบี เกอิต้า กองกลางคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แล้ว หลังจากพวกเขาพยายามหลายครั้งที่จะดึงแข้งกีนีมาร่วมทีม แต่ต้นสังกัดนักเตะยืนกรานไม่ปล่อยไปไหนทั้งนั้น

เกอิต้า เป็นนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเลือดด๊อยท์ช อยากได้มากๆ เพราะเขาวาดฝันที่จะให้นักเตะมาเล่นเคียงข้างกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ เอ็มเร่ ชาน ในฤดูกาล 2017-18 โดยถึงขนาดทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท) แต่ตอนนี้ฝันดังกล่าวจบสิ้นเรียบร้อยแล้ว

การที่ "หงส์แดง" ไม่ได้ เกอิต้า ทำให้พวกเขาต้องมองหน้าผู้เล่นมาเสริมทัพแทน โดย เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดี คาดการณ์ 5 นักเตะทางเลือกที่ ลิเวอร์พูล อาจจะดึงมาร่วมทีม

1. เนมานย่า มาติช


กองกลางชาวเซอร์เบีย ตกเป็นข่าวหนาหูมาตลอดว่าเตรียมลา เชลซี เพื่อกลับไปร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคู่บุญ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม การเจรจาระหว่าง "ผีแดง" กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังไม่ลงตัว หลัง แมนฯ ยูฯ หักหน้าพวกเขาด้วยการแย่ง โรเมลู ลูกากู ไปร่วมทีม

ขณะเดียวกันการที่ เชลซี ตั้งราคานักเตะสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ราคาที่ต่ำกว่านี้ จึงทำให้การเจรจาระหว่างพวกเขาไม่ลงตัวกันซะที

หาก คล็อปป์ ต้องเลือกเซ็นสัญญากับหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สมัยต้องมีชื่อของ มาติช แน่นอน และหากเขามาร่วมทีมจะทำให้ "หงส์แดง" มีลุ้นเบียดแย่งแชมป์ลีกเต็มตัวทันที

2. โอริโอล โรเมอู  


ลิเวอร์พูล ชื่นชอบบรรดานักเตะพรสวรรค์ของ เซาธ์แฮมป์ตัน หลายราย แน่นอนว่า โรเมอู ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่พวกเขาสนใจ แม้ ดาวเตะเลือดสแปนิช อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องการผ่านบอล และการเคลื่อนที่หาช่องว่าง แต่ในฐานะผู้เล่นที่ยืนปักหลักอยู่หน้าแบ็กโฟร์ และเข้าสกัดแบบถึงลูกถึงคน จึงถือว่าเหมาะกับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก

โรเมอู ถือว่าเป็นผู้เล่นที่คุณภาพเลยทีเดียวเพราะเคยเป็นดาวรุ่งให้กับ บาร์เซโลน่า และ เชลซี ที่สำคัญหากนักเตะย้ายมาจริงๆ ก็สามารถเข้ามาเติมเต็มจากการที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งปล่อยตัว ลูคัส เลว่า กองกลางชาวบราซิเลียนให้กับ ลาซิโอ ช่วงซัมเมอร์นี้

สิ่งที่น่ากังวลอย่างเดียวก็คือ "นักบุญ" จะยอมเจราจาปล่อยตัวนักเตะย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์หรือเปล่า หลังพวกเขาไม่พอใจอย่างแรงจากกรณีที่ ลิเวอร์พูล เคยแอบคุยกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังชาวดัตช์ จนต้องร้องเรียนกับพรีเมียร์ลีกมาแล้ว
 
3. เรนาโต้ ซานเชส


หากเป็นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แนวคิดเรื่องที่ เรนาโต้ ซานเชส จะย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล คงโดนหัวเราะเยาะกันระงม แต่หลังจากฤดูกาลที่แสนผิดหวังกับ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้ ดาวรุ่งชาวโปรตุกีส เริ่มคิดเรื่องการย้ายทีมอีกครั้ง

แน่นอนว่า เชลซี แสดงความต้องการอยากได้ ซานเชส ไปร่วมทีม แต่ "เดอะ เร้ดส์" ก็พร้อมที่จะทำศึกแย่งชิงนักเตะเช่นกัน โดยดาวเตะวัย 19 ปี น่าจะเหมาะกับแนวคิดของ คล็อปป์ ที่เน้นผู้เล่นดาวรุ่ง ซึ่งสามารถหล่อหลอมเข้ากับสไตล์การเล่นที่เน้นเพรสซิ่งสูงของเขาได้เป็นอย่างดี
   
4.  เลออน โกเร็ตซ์ก้า


ดาวเตะชาลเก้ 04 มีส่วนช่วยให้ เยอรมนี คว้าแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ 2017 โดยดาวเตะวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มแกร่งให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่ประเทศรัสเซีย พร้อมกับคว้ารองดาวซัลโว ที่สำคัญยังศักยภาพในการเล่นที่หลากหลายไม่ว่าจะทำหน้าที่เกมรับ และยังเติมเกมรุกได้ดีมากๆ

ตำแหน่งหลักของ โกเร็ตซ์ก้า คือการเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่สามารถขยับไปเล่นปีกได้หากทีมเปลี่ยนมาใช้ระบบกองหลัง 3 ตัว แต่ติดเรื่องเดียวที่จะทำให้ "หงส์แดง" ไม่ได้นักเตะรายนี้ก็คือ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งดูเหมือนว่ามีโอกาสได้ แข้งวัย 22 ปีนี้ไปเสริมแกร่ง
 
5.  มาร์โก กรูยิช


กรูยิช ย้ายจาก เรด สตาร์ เบลเกรด มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนที่จะโดนส่งกลับไปเล่นให้ทีมเก่าแบบยืมตัว และต้องเจอกับฝันร้ายได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์

คล็อปป์ อาจจะกังวลเกี่ยวกับ กรูยิช ในเรื่องการเล่นเกมรับ แต่ในเรื่องพรสวรรค์แน่นอนว่าไม่มีใครสงสัยในตัวของนักเตะรายนี้ ล่าสุด แข้งวัย 21 ปีเพิ่งจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ "เดอะ เร้ดส์" ในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้

แน่นอนว่าศักยภาพของนักเตะค่อยๆ ฉายแสงออกมา และมีโอกาสที่จะเบียดแย่งตำแหน่งของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เอ็มเร่ ชาน ได้ในอนาคต ที่สำคัญ กรูยิช เป็นนักเตะของพวกเขาอยู่แล้ว ฉะนั้นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มิลเนอร์ส่อชวดเล่นทุกนัดที่เยอรมัน
    เจมส์ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์ ลิเวอร์พูล ส่อชวดเล่นตลอดช่วงปรี-ซีซั่นที่เยอรมัน หลังเจออาการเดี้ยงที่ต้นขาเล่นงาน ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" คาดลูกทีมต้องพัก 10 วัน และน่าจะฟิตเมื่อกลับถึงอังกฤษแล้ว
  • เมอร์ฟี่หนุนหงส์ขายคูตี้ถ้าบาร์ซ่าจ่าย80ล้านป.
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล สนับสนุนทีมให้ขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ถ้าหากบาร์เซโลน่า จ่ายค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,600 ล้านบาท) มั่นใจทีมไม่แกว่ง เพราะเอาเงินไปซื้อนักเตะคนอื่นได้ในราคาถูกกว่า แถมเชื่อว่าทีมมีเกมรุกที่ลงตัวจากการได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาทำเกมริมเส้นกับ ซาดิโอ มาเน่
  • หากเสียคูตี้!หงส์เล็งลานซินี่จากค้อน
    โทมัส คาลาส ปราการหลัง เชลซี จัดการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 4 ปี กับทีมเรียบร้อย ก่อนโยกกลับไปเล่นให้ ฟูแล่ม แบบสัญญายืมตัวอีกซีซั่น ด้าน โทนี่ ข่าน รองปธ. "เจ้าสัวน้อย" สุดตื่นเต้นได้ คาลาส กลับมาช่วยทีมอีกรอบ
  • คล็อปป์หวังจูนแนวรับหงส์เข้าที่ก่อนเปิดซีซั่น
    โทมัส คาลาส ปราการหลัง เชลซี จัดการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 4 ปี กับทีมเรียบร้อย ก่อนโยกกลับไปเล่นให้ ฟูแล่ม แบบสัญญายืมตัวอีกซีซั่น ด้าน โทนี่ ข่าน รองปธ. "เจ้าสัวน้อย" สุดตื่นเต้นได้ คาลาส กลับมาช่วยทีมอีกรอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »