ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนเชื่อสถิติตนกับผีถูกทำลายยาก

รูนเชื่อสถิติตนกับผีถูกทำลายยาก

Posted 07/08/2017 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก เอฟเวอร์ตัน ชี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะมีคนทุบสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของตนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เพราะไม่ค่อยมีใครอยู่กับทีมเดิมนานๆ แล้ว พร้อมเผย ตนรัก "ปีศาจแดง" สุดๆ

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าประสบการณ์สูงของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่จะมีใครทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในทุกรายการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตนทำเอาไว้ได้

ฤดูกาลที่แล้ว รูนี่ย์ กลายเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลจากการลงเล่นทุกรายการของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เพียงผู้เดียว หลังจากทำลูกที่ 250 ของเขากับ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะทำเพิ่มได้ 3 ลูกจนทำให้ยอดรวมของเขากับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็น 253 ประตู

ตัวเลขดังกล่าวนับเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งสุดๆ และทุบสถิติที่ยืนยงมานานถึง 44 ปีของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เอาไว้ได้ แต่สุดท้าย รูนี่ย์ ก็ต้องโบกมือลา แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วกลับมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งบางคนก็ตั้งประเด็นว่าในอนาคตมันจะมีคนที่ทำลายสถิติของ "รูน" ได้หรือเปล่า

ดาวเตะวัย 31 ปี เผยว่า "คุณไม่มีวันรู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าพวกเขาได้นักเตะอย่าง (ลิโอเนล) เมสซี่ หรือ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ มาร่วมทีมแล้วล่ะก็ สถิติมันก็อาจจะโดนทำลายก็ได้! แต่ผมคิดว่าในวงการฟุตบอลสมัยนี้เนี่ย นักเตะไม่ค่อยอยู่กับสโมสรเดิมเป็นเวลานานแล้ว"

"ผมคิดว่าทางเดียวที่สถิติดังกล่าวจะโดนทำลายได้ก็คือการที่ใครสักคนอยู่กับทีมนานพอๆ กับผม มันนับเป็นมรดกที่ยอดเยี่ยมที่ทิ้งเอาไว้กับ ยูไนเต็ด ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จกับสโมสร มันเป็นสิ่งที่สุดยอดสำหรับผม ผมรักที่นั่น ผมชอบการได้ทำงานกับนักเตะของที่นั่น แต่สำหรับผมแล้วมันก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะย้ายออกมาเหมือนกัน และผมรู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว" รูนี่ย์ เปิดอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มู เผย! อะไรก็เกิดขึ้นได้ในชปล.
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกทีมต่างก็มีโอกาสชนะทั้งนั้น พร้อมระบุ ในทางปฏิบัติแล้ว "ปีศาจแดง" ถือเป็นหน้าใหม่สำหรับการสู้ศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ซีซั่นนี้
  • ลูกากูยกเฮียมู!อัศวินม้าขาวนำผีซิวแชมป์
    โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมแท็กติค คืออัศวินม้าขาวที่จะมากอบกู้ความยิ่งใหญ่กลับถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังตอนนี้กำลังสร้างทีมขึ้นมาเพื่อนำความสำเร็จสู่ "ผีแดง"
  • มูสนมั้ย?ชุดขาวพร้อมปล่อยเบลให้ผีแลกซิวเดเคอา
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องคิดหนัก หลังสื่อกระทิงตี เรอัล มาดริด ยินดีโละ แกเร็ธ เบล ให้ด้วยความเต็มใจ หากไฟเขียว ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปน ย้ายไปเฝ้าเสาใน เบร์นาเบว
  • ใจนายหล่อมาก!มาต้ามอบ1%ค่าเหนื่อยให้การกุศล
    ปรับมือให้รัวๆ เลย ฆวน มาต้า ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ขอมอบเงิน 1 เปอร์เซ็นต์ของค่าเหนื่อยทุกเดือนให้กับการกุศล พร้อมเรียกร้องเพื่อนร่วมอาชีพให้มาทำเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »