ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกขอมองศึกโลกเกมต่อเกม-มั่นใจแบดสาวไทยทองซีเกมส์

รัชนกขอมองศึกโลกเกมต่อเกม-มั่นใจแบดสาวไทยทองซีเกมส์

Posted 08/08/2017 by siamsport

"รัชนก" หอบแชมป์ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 กลับถึงไทย ยอมรับกดดันที่ต้องพบกับบรรดาดาวรุ่งมือรองจนตีพลาดเองง่ายๆ ต้องรีบกลับมาแก้ไขก่อนออกล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 พร้อมฟันธงทีมสาวไทยจะซิวทองซีเกมส์ ด้าน "โค้ชเป้" พอใจที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกแต่มีจุดต้องปรับ

หลังจากที่เจ้าของแชมป์โลกหญิงเดี่ยวเมื่อปี 2013  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 9 ของโลก โชว์ฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ในการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนท์ในระดับกรังปรีซ์โกลด์ "สกายซิตี้ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017"  ที่เมืองอ๊อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2560 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข และรุ่นน้อง 2 นักกีฬาดาวรุ่งจาก ร.ร. บ้านทองหยอด "หว่าหวา" ฤทัยชนก ไล้สวน และ " เฟิร์น "ศุภมาศ มิ่งเชื้อ ได้เดินทางกลับจากเมืองอ๊อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิค เที่ยวบิน ซีเอ๊กซ์ 713 เวลา 10.50 น. เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการคว้าแชมป์ "สกายซิตี้ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017" นับเป็นการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ในระดับกรังปรีย์โกล์ท รายการที่ 2 ในปี 2017 ของ  "เมย์" รัชนก อินทนนท์  โดยก่อนหน้านั้นสามารถคว้าแชมป์ "เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น 2017"  นอกจากนั้นผลงานในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ระดับซูเปอร์ซีรี่ย์ที่ดีที่สุดของปีก็คือ คว้ารองแชมป์ ออลอิงแลนด์ 2017 ทัวร์นาเมนทืระดับพรีเมียร์ซูเปอร์ซีรี่ย์ ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เดือน มีนาคม ที่ผ่านมา

รัชนก ได้เปิดเผยว่า "ก่อนไปแข่งขันที่นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 ได้ปรึกษากับทางโค้ชเป้ ไว้ว่า ในรายการที่นิวซีแลนด์ตนไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเป็นแชมป์เท่านั้น เพื่อไม่ให้กดดันตัวเองมากเกินไป โดยทางโค้ชเป้ อยากให้ เมย์  ลองเล่นในสิ่งที่ได้ฝึกซ้อมมาทั้งหมด ให้ทดลองนำลงไปใช้ในสนามจริงว่าผลจากการซ้อมอย่างหนักจะออกมาเป็นอย่างไร แน่นอนว่าจังหวะการตีลูกตอนที่ลงไปแข่งขันจริงนั้น ความรู้สึกจะแตกต่างกับการตีลูกตอนซ้อมอยู่แล้ว ตนคิดว่าฟอร์มการเล่นน่าจะกลับมาทำได้ดีอีกครั้งและพัฒนาจุดบกพร่องของตัวเอง  โดยเฉพาะจังหวะที่ตีเสียเองง่าย ๆ ซึ่งยังคงมีอยู่ รวมไปถึงในจังหวะเกมที่กดดันคะแนนคู่คี่สูสีกัน ตนก็ยังคงมีอาการเกร็งๆอยู่บ้าง  โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนท์นี้ที่ตนเป็นเต็ง 1 ต้องพบกับนักกีฬาดาวรุ่ง ช่วงเวลาที่คะแนนสูสีเบียดๆกันตนมักจะออกอาการจนไม่สามารถวางลูกได้ดีตามปกติ

"สำหรับในศึกชิงแชมป์โลก 2017 ที่สก็อตแลนด์ที่จะมีในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ตนจะต้องพยายามเตรียมความพร้อมเรื่องของร่างกายให้พร้อมที่สุดเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการฝึกซ้อม รวมถึงการแข่งขัน และเป้าหมายของรายการชิงแชมป์โลกปีนี้ตนจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆรอบเพราะ คู่ต่อสู้ในการชิงแชมป์โลกตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศต้องถือว่าหนักทั้งสิ้น"

"เมย์"มั่นใจทีมสาวไทยซิวทองซีเกมส์

นอกจากนี้ "เมย์" รัชนก ยังฝากเชียร์นักกีฬาแบดมินตันที่ร่วมทัพในกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียที่จะไปคว้าเหรียญรางวัลทั้งประเทศทีมและบุคคล พร้อมทั้งให้ทรรศนะว่า ซีเกมส์ ประเภททีมหญิงของเรามีทั้งฝีมือและประสบการณ์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งมีนักกีฬาที่ฝีมือดีหลายๆคน  ถึงแม้ว่าอินโดนีเซียจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีมากขึ้นจากที่เห็นที่นิวซีแลนด์  แต่ตนก็ยังมั่นใจว่าทีมสาวไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองได้อีกสมัย   ส่วนประเภทบุคคลนั้นตนคิดว่า  หญิงเดี่ยว  หญิงคู่ และคู่ผสม นักกีฬาของไทยเรามีโอกาศที่จะคว้าเหรียญทองได้เช่นกัน  นอกจากนั้น ชายคู่ กับ ชายเดี่ยว ถ้าหากท๊อปฟอร์มก็น่าจะทำผลงานได้ดีมีโอกาศถึงเหรียญทองได้เช่นกัน"

"โค้ชเป้" ชี้ซีเกมส์น่าจะมากกว่า 2 ทอง

ด้าน "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า " รู้สึกดีใจที่ เมย์ สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีก  รวมถึงได้ลงสนามหาจังหวะการเล่นตามที่ได้ฝึกซ้อมแก้ไขกันมา  ที่นิวซีแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้สปีดลูกที่ใช้แข่งขันช้ามากๆ ทุกๆแมทช์จึงต้องใช้พละกำลังกันอย่างมาก อีกทั้งแร็กเก็ตที่ เมย์ ใช้แข่งขันทางสปอร์นเซอร์ก็เพิ่งจัดส่งมาให้ก่อนเดินทางเพียง 3 วันทำให้มีโอกาศได้ใช้ฝึกซ้อมมีเวลาน้อย  ถึงแม้ เมย์ จะคว้าแชมป์มาได้แต่ก็ยังคงมีจุดที่จะต้องรีบแก้ไขปรับปรุงอีกมากพอสมควรก่อนที่จะไปชิงแชมป์โลก แน่นอนว่าจะต้องพบกับคู่แข่งขันที่หนักมากๆ

ทาง"โค้ชเป้" ยังได้พูดถึงทีมแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ที่ครั้งที่ 27 ที่ประเทศมาเลเซียว่า ในประเภททีมทั้งชายและหญิงมีโอกาสคว้าเหรียญทองทั้ง 2 เหรียญ โดยเฉพาะทีมหญิงนั้นทั้งฝีมือและประสบการณ์นั้นทีมไทยดูเหนือกว่าทุกๆทีม  ส่วนในประเภทบุคคลนั้นหญิงเดี่ยวทั้ง ครีม  แน๊ต หรือหมิว ถ้าใครลงเล่นก็มีโอกาสได้เหรียญทองมากที่สุดแต่ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง ซึ่งตนได้เห็นนักกีฬาหญิงจากอินโดนีเซียที่ไปแข่งขันที่นิวซีแลนด์ครั้งนี้ มีการพัฒนาฝีมือที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ส่วนหญิงคู่ต้องไปวัดกับมาเลเซียและอินโดนีเซียที่ถือว่าคู่คี่สูสีกัน  รวมถึงคู่ผสม บาส กับ ปอป้อ ที่ตามฟอร์มแล้วต้องถือว่ามีโอกาศที่ดีที่ได้เหรียญทอง แต่ก็มีคู่จากมาเลเซียที่เรามักจะแพ้ทางส่วนในประเภทชายเดี่ยว และ ชายคู่  ตนก็คิดว่ามีลุ้นเหรียญทองได้เช่นเดียวกันหากเล่นได้อย่างท๊อปฟอร์ม ตนเชื่อว่าในซีเกมส์ครั้งนี้ทีมแบดฯไทยน่าจะคว้าเหรียญทองได้มากกว่า 2 เหรียญ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »