ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะ 5 ประเด็นหลังเกม หงส์ ทำไมไม่ชนะวัตฟอร์ด?

เจาะ 5 ประเด็นหลังเกม หงส์ ทำไมไม่ชนะวัตฟอร์ด?

Posted 13/08/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล ประเดิมนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ด้วยผลเสมอ 3-3 กับวัตฟอร์ด ชนิดที่แฟนหงส์แดงคงได้แต่เสียดาย

คำถามที่น่าสนใจคือ จุดผิดพลาดของลิเวอร์พูลคืออะไรกันแน่ ในเกมที่น่าจะชนะได้ง่ายๆ แต่กลับลงเอยด้วยการเก็บได้แค่ 1 คะแนนเท่านั้น

1) ลูกเตะมุมเหมือนจุดโทษ

ลิเวอร์พูลมีปัญหาเสมอกับการรับมือลูกเตะมุมของคู่แข่ง ปัญหานี้ เป็นมาตลอดตั้งแต่ปีแรกของคล็อปป์จนถึงปัจจุบัน ปีที่แล้วเหมือนจะดูดีขึ้นหน่อย แต่ก็อาการกำเริบอีกครั้งในซีซั่นนี้

ประตูแรก ลิเวอร์พูลทั้งทีมปล่อยให้สเตฟาโน่ โอกาก้า ที่สูงถึง 186 ซม. ยืนคนเดียวโล่งๆ ก่อนเทกตัวโหม่งไปง่ายๆ แทนที่จะมีใครประกบสักคน นี่ไม่มีเลย

ส่วนลูกตีเสมอ 3-3 ก็เช่นกัน ปล่อยให้ลูกขลุกขลิกผ่านมาถึงหน้าปากประตูได้ เป็นความผิดพลาดแบบสมัครเล่นมาก ทั้งกองหลัง และกองกลางดูจะไม่พร้อมในการรับมือลูกเตะมุมเลย

ทั้งเกม วัตฟอร์ดได้เตะมุม 3 ครั้ง เปลี่ยนเป็น 2 ประตู เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก

2) ใช้โอกาสเปลืองจนเล่นงานตัวเอง

ลิเวอร์พูลมีโอกาสที่จะจบสกอร์ลูกที่ 4 ได้จะจะไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง

ลูกโหม่งของโจเอล มาติป ชนคาน ,ลูกโหม่งของเดยัน ลอฟเรน ติดเซฟโกเมส , ซาลาห์ได้ยิงเต็มๆสองครั้งหลุดกรอบทั้งคู่ และ จินี่ ไวจ์นัลดุม ยิ่งโล่งๆในกรอบเขตโทษ ออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ถ้าลิเวอร์พูล ยิงเข้าไปสักครั้ง สกอร์จะขยับเป็น 4-2 และวัตฟอร์ดคงคัมแบ็กกลับมาไม่ได้ ซึ่งจุดนี้พวกเขาต้อง จำไปอีกนานเลยทีเดียว

3) การเปลี่ยนกองหลังในช่วงทดเจ็บ

ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูให้วัตฟอร์ดตลอดครึ่งหลัง แผงแบ็กโฟร์ทำหน้าที่ของตัวเองได้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 1 คล็อปป์ถอดเอาเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ออก แล้วส่งโจ โกเมซเข้ามา

โกเมซ อาจจะสูงใหญ่กว่า และอาจช่วยลูกกลางอากาศได้ แต่เอาเข้าจริงๆ การที่เจ้าตัว ลงมาสัมผัสเกมแค่แป้บเดียว ก็ต้องมาเจอเกมกดดันหนักของคู่แข่ง มันทำให้เสียกระบวนเหมือนกัน

จะเห็นว่า ลิเวอร์พูลตั้งแต่โกเมซลงมา โดนเจาะมาเรื่อยๆ และสุดท้ายเสียประตูจนได้ บางทีถ้าเก็บเทรนต์ เอาไว้ อะไรๆอาจจะดีกว่านี้

4) ตัวสำรองไม่สร้างประโยชน์

ไม่ใช่แค่โกเมซเท่านั้น แต่สำรองอีกสองคน ดิว็อค โอริกี้ ลงสนามมา ไม่มีประโยชน์กับทีมหงส์แดงเลย การเก็บฟีร์มีโน่ เอาไว้ น่าจะสร้างประโยชน์ได้มากกว่า

เช่นเดียวกับเจมส์ มิลเนอร์ ส่งลงมา ก็ยังยืนตำแหน่งมั่วๆตอนแรกยืนกลาง แล้วถ่ายไปเล่นฝั่งขวา แต่ก็ไม่มีบทบาทอะไรเลย
เท่ากับว่า 3 ตัวที่ หงส์เปลี่ยนลงมา ทำให้เกมแย่ลงกว่าเดิมเสียอีก

5) ทีมไม่มีกองกลางตัวรุก

ลิเวอร์พูล วางสามมิดฟิลด์ ในนัดนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , จินี่ ไวจ์นัลดุม และ เอ็มเร่ ชาน ข้อดีคือเกมตรงกลางแข็งแกร่ง สังเกตุว่าโอเพ่นเพลย์ แทบไม่มีผ่านเลย

แต่ตรงข้ามในจังหวะขึ้นเกมรุก ก็ต้องพึ่งพา แต่มาเน่ ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน่ ไม่มีมิดฟิลด์อีกคนคอยมาช่วย ซึ่ง ตำแหน่งนี้ ควรเป็นของคูตินโญ่ แต่เมื่อคูตี้จะย้ายทีม แถมลัลลาน่าเจ็บ หงส์แดงก็ไม่มีชอยส์เหลือแล้ว ซึ่งดาวรุ่งอย่างเบน วู้ดเบิร์น ยังไม่พร้อมจะเป็นตัวจริงตอนนี้

นี่เป็นปัญหาที่หงส์แดงต้องเผชิญ และต้องมาดูว่าในตลาดซื้อขายรอบนี้ หงส์จะได้มิดฟิลด์ตัวรุกสักคนเข้ามาเสริมทัพหรือไม่  และถ้าไม่มี คล็อปป์จะแก้ปัญหาอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »