ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 เหตุผล ไทยห้ามประมาทอิเหนา เปิดหัวซีเกมส์

5 เหตุผล ไทยห้ามประมาทอิเหนา เปิดหัวซีเกมส์

Posted 15/08/2017 by siamsport

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ปฏิเสธไม่ได้ว่า กีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่ผู้คนจับตามากสุด ในเกมนัดแรกที่ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. นั้น นับว่าสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับขุนพลทีมชาติไทย

    เราไปดู 5 เหตุผลที่ทีมชาติไทย ต้องระวังและไม่ควรประมาททีมชาติอินโดนีเซีย ในนัดประเดิมซีเกมส์...

    1. เรื่องกุนซือ

    อินโดนีเซีย มี “หลุยส์ มียาร์ อัสปาร์” โค้ชชาวสเปน ดีกรีไม่ธรรมดาพาสเปน ชุดรุ่น 21 ปี ซิวแชมป์ยุโรป ปี 2011 โดยชุดนั้น ปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นแข้งดังระดับโลก อาทิ ดาบิด เด เคอา, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อันเดร์ เอร์เรร่า เจ้าตัวช่ำชองในเรื่องของการทำบอลเยาวชนอย่างมาก การแก้ปัญหาเฉพาะในเกมส์การแข่งขันถือว่าคือ จุดเด่น

    2. สนามหญ้า

    ในเกมแรกทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซียนั้น จะเล่นที่สนาม ชาร์ อลัม ซึ่งเป็นสนามหญ้าใบใหญ่หรือเรียกกันว่า หญ้ามาเลย์ การตกของลูกฟุตบอลจะแฉลบ และการเปิดบอลยาวจะยากกว่าปกติ ซึ่งนักเตะไทยไม่เคยได้ฝึกซ้อมและแข่งสนามในลักษณะนี้เลย ส่วนอินโดนีเซียมีการเตรียมพร้อมมาแล้ว

    3. มีกำลังใจจากการเสมอในบ้านเรา

    การที่ทีมชาติอินโดนีเซีย บุกไปเสมอทีมชาติไทย 0-0 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 รอบคัดเลือกได้นั้น นับว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะทีมชาติอินโดนีเซียอย่างมาก รวมทั้งได้มีโอกาสไปสเก๊าท์ฟอร์มการเล่นของไทยแบบเต็มๆ ด้วยตาถึงขอบสนามด้วยตัวเอง

    4. หวังล้างแค้นแทนพี่ชุดใหญ่

    แน่นอนว่า ไม่ว่าทีมชาติใดเจอทีมชาติไทยก็พร้อมจะล้มให้ได้ทั้งนั้น แต่เกมนี้ นักเตะอิเหนา มุ่งมั่นอย่างมากที่จะล้างแค้นแทนพี่ๆทีมชาติชุดใหญ่ ในศึกซูซูกิคัพ 2016 ที่ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 นั้นเอง

    5. การเปลี่ยนรายชื่อจากยู 23 จนไทยงงถ้วนหน้า

    ก่อนหน้านี้นักเตะอย่าง ฮันซามู ยาม่า ปรานาต้า กองหลังกัปตันทีมที่มีประสบการณ์ขึ้นชุดใหญ่ในชุดรองแชมป์ซูซูกิ คัพ 2016 รวมถึง อิวาน ดิมาส ได้ฉายา "วอนเดอร์คิด แห่ง อินโดนีเซีย" เคยไปฝึกซ้อมกับ เอสปันญ่อล เบ ได้รับการคาดหมายว่า จะติดทีมชุดนี้

    แต่การประกาศส่วนทั้ง 20 รายในชุดซีเกมส์ 2017 ปรากฎว่าส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในทีมชุดคัดเอเชียเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่มีคลื่นลูกใหม่อย่าง เรียวจิ อูโตโม กองหลังลูกครึ่งญี่ปุ่น - อินโดนีเซีย จาก เปอร์ซิจา และ 2 กองหน้า อย่าง เอซร่า วาเลี่ยนวัย 19 ปี อดีตเยาวชนอาแจ็กซ์ ปัจจุบันเป็นเด็กสร้างของ เวสต์แฮม และ มารินัท มาริยันโต้ จากสโมสรเปอร์ซิปูล่า ทีมดังในลีกอินโดนีเซียนั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะ 5 เหตุผล ทำไม "สุภโชค" โดดข้ามชุดซีเกมส์สู่ช้างศึกชุดใหญ่
    กลายเป็นประเด็นร้อนๆสุดๆของฟุตบอลไทย เมื่อสุภโชค สารชาติ สตาร์วัย 19 ของบุรีรัมย์ มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดลุยฟุตบอลโลก ของมิโลวาน ราเยวัช ที่เป็นประเด็นได้ เพราะ ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ สุภโชค เพิ่งจะหลุดจากทีมซีเกมส์ แต่ไปๆมาๆ กลับพาสชั้น มาติดธงชุดใหญ่ได้อย่างเซอร์ไพรส์ทีเดียว คำถามที่ น่าสนใจก็คือ ทำไม "เจ้าเช็ก" ถึงได้ก้าวกระโดดไปไกลเร็วขนาดนี้ และเหตุผลอะไร ทำไมทีมซีเกมส์ไม่ติด แต่ติดทีมชาติชุดใหญ่ทันที
  • ช้างศึกส่ง "เจนรบ" ลงบู๊แม้เป็นไข้ เปิดฉากบอลซีเกมส์ดวลอิเหนา
    การแข่งขัน ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย จะเริ่มแข่งวันอังคารที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 ความพร้อมล่าสุด ไทยค่อนข้างสมบูรณ์ แต่เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีมมีอาการไข้เล็กน้อย โมเดิร์นไนน์ทีวียิงสด
  • "จิงโจ้" เตรียมเรียก2ดาวรุ่งเสริมทัพเจอ "ช้างศึก" 5 ก.ย.นี้
    อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือออสเตรเลีย กำลังพิจารณาเสริมแกร่ง 2 ตำแหน่ง ในการเรียกตัว 2 ดาวรุ่งที่ค้าแข้งในเครือสหราชอาณาจักร ไม่ว่าจะเป็น คาเมร่อน เบอร์เกส ที่เล่นให้กับสคันธอร์ป ในลีกวันของอังกฤษ ตลอดจน ไรอัน เอ็ดเวิดส์ ที่กำลังปั้นเกมให้กับแพทริค ทิสเทิล ในสก็อตแลนด์ แถมยังเคยไปเทสต์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว
  • ซัปโปโรแผ่วปลายเจ๊าโคฟุ 1-1 "เจ" สู้ตาย "เมย์" ตามเชียร์
    คอนซาโดเล ซัปโปโร ต้องลุ้นหนักต่อไป หลังเก็บได้เพียงคะแนนเดียว จากการเปิดรังเจ๊า เวนท์โฟเรต โคฟุ 1-1 ศึกเจลีก เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย เป็นตัวจริงต่อเนื่องนัดที่ 4 ติดต่อกันในลีก โดยมี "เมย์" พิชญ์นาฏ แฟนสาว ตามให้กำลังใจถึงขอบสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »