ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 แข้งอกหักหลังพยายามให้ต้นสังกัดขายตน

10 แข้งอกหักหลังพยายามให้ต้นสังกัดขายตน

Posted 23/08/2017 by siamsport

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดระดับโลกแตก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็น่าจะต้องอยู่กับต้นสังกัดต่อไป หลังจากเป็นที่เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ยอมแพ้กับการล่าตัวเขาแล้ว

นับได้ว่า ลิเวอร์พูล ใจแข็งพอตัว เพราะนอกจาก บาร์เซโลน่า จะยื่นข้อเสนอให้หลายครั้งแล้วนั้น คูตินโญ่ ยังพยายามบีบให้ "หงส์แดง" ต้องปล่อยเขาจากการที่ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมด้วย อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในโลกลูกหนังที่นักเตะใช้วิธีต่างๆ เพื่อบีบให้เกิดการย้ายทีม ก่อนที่ภารกิจจะล้มเหลว และนี่คือตัวอย่างของกรณีเหล่านั้น

1. หลุยส์ ซัวเรซ - ย้อนกลับไปในปี 2013 อาร์เซน่อล พยายามทำหัวใสด้วยการยื่นข้อเสนอจำนวน 40,000,001 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) เพื่อทำให้ค่าฉีกสัญญาของ ซัวเรซ ทำงาน ส่วนแข้งชาวอุรุกวัยเองก็แสดงท่าทีว่าอยากย้ายทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็ไม่ปล่อย ซัวเรซ ไป ส่งผลให้หลังจากนั้นดาวเตะดีกรีทีมชาติอุรุกวัยถูกลงโทษด้วยการโดนจับแยกไปซ้อมเดี่ยวด้วย แต่สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เกลี้ยกล่อมให้เขาอยู่กับทีมต่อ 1 ปี เพื่อรอย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด หรือไม่ก็ บาร์เซโลน่า และ ซัวเรซ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

2. ลูก้า โมดริช - ตอนที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี ที่ขอซื้อ โมดริช เมื่อปี 2011 นั้น แข้งชาวโครเอเชียก็ออกอาการฉุนเฉียวสุดๆ จนให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าต้นสังกัดทำลายข้อตกลงแบบลูกผู้ชาย ทั้งที่เคยสัญญาว่าตนจะได้รับไฟเขียวให้ย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าหากมีการยื่นข้อเสนอเข้ามา

หลังจากนั้น โมดริช ก็ปฏิเสธที่จะเล่นให้ทีมถึง 2 นัด แถมยังทะเลาะกับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานบริหารของทีมด้วย ก่อนที่เขาจะได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในภายหลัง

3. ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท - ตอนปี 2007 ดาวเตะชาวดัตช์อยากย้ายจาก ฮัมบูร์ก ไปอยู่กับ บาเลนเซีย มากๆ จนถึงขั้นโพสต์ท่าถ่ายรูปกับชุดแข่งของ "ไอ้ค้างคาว" เลย ทั้งที่ทั้ง 2 ทีมยังไม่ได้ทำข้อตกลงร่วมกันแท้ๆ

เรื่องดังกล่าวทำให้ ฮัมบูร์ก โมโหสุดๆ จนปฏิเสธข้อเสนอจาก บาเลนเซีย ส่วน ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ตอบโต้ด้วยการถอนตัวจากการช่วยทีมในเกมระดับทวีปยุโรปนัดหนึ่ง โดยอ้างว่าเจ็บเพราะเล่นกับลูกชาย แต่หลังจากนั้นเขาก็ยอมอยู่กับทีมต่อ และทำผลงานได้ดี

4. เวย์น รูนี่ย์ - ช่วงต้นฤดูกาล 2013-14 ข่าวที่น่าสนใจมากที่สุดข่าวหนึ่งของโลกฟุตบอลคือการที่ เชลซี อยากได้ รูนี่ย์ และดาวเตะชาวอังกฤษเองก็อยากย้ายทีมเช่นกัน หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีมไปแล้ว

รูนี่ย์ พยายามปิดปากเงียบเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องการย้ายทีม ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ในตอนนั้นโมโหสุดๆ ที่ดีลมันไม่มีความคืบหน้าเลย ก่อนที่สุดท้าย รูนี่ย์ จะต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด 5 ปี

5. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - หลังจากทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาล 2007-08 โรนัลโด้ ก็กลายเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ขณะที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสสหพันธ์ลูกหนังโลกในตอนนั้น ก็ออกโรงช่วย "ราชันชุดขาว" ด้วยการบอกว่าการรั้งตัวนักเตะเอาไว้ทั้งที่เจ้าตัวไม่ต้องการมันเป็นเหมือนระบบทาสดีๆ นี่เอง แต่สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รั้งตัว โรนัลโด้ เอาไว้ได้ 1 ฤดูกาล

6. แกเร็ธ แบร์รี่ - แบร์รี่ เคยพยายามย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ไปอยู่กับ ฟูแล่ม ในปี 2001 โดยอ้างว่าตนไม่มีทางก้าวหน้ากับทีมได้อีกแล้ว ขณะที่อีก 7 ปีให้หลังเขาก็ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมอีก โดยพูดแบบเดียวกัน ที่ต่างออกไปคือคราวนี้ทีมที่เขาอยากไปซบสุดๆ คือ ลิเวอร์พูล แต่มันก็ล้มเหลวอีก

7. ดานี่ อัลเวส - หลังได้แชมป์ ยูฟ่า คัพ 2 ฤดูกาลติดต่อกันกับ เซบีย่า ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียนก็เป็นที่สนใจของ เชลซี ในปี 2007 ขณะที่เจ้าตัวก็อยากย้ายทีมด้วย แต่โดนต้นสังกัดขวางเอาไว้

ผลลัพธ์จากเรื่องดังกล่าวคือ เชลซี ต้องไปเอา ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ มาร่วมทัพแทน ส่วน อัลเวส ได้หัวเราะภายหลัง เพราะปีต่อมาเขาได้สวมเสื้อของ บาร์เซโลน่า

8. ปาทริค วิเอร่า - อาร์เซน่อล จบฤดูกาล 2000-01 แบบมือเปล่า และแค่นั้นมันก็เลวร้ายมากพอสำหรับ วิเอร่า แล้ว "เท่าที่ผมรู้ ทุกอย่างมันได้ข้อยุติแล้ว ผมจะย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ผมว่าผมประกาศไปชัดเจนแล้วนะ"

น่าเศร้าที่โลกความจริงไม่มียักษ์จินนี่มาช่วยให้ วิเอร่า สมหวัง อาร์เซน่อล ไม่ยอมให้เจ้าตัวได้ย้ายทีม ส่งผลให้ วิเอร่า ต้องเล่นกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ต่ออีก 4 ปี ซึ่งมันก็ทำให้เขาได้เป็นหนึ่งในขุมกำลังของ อาร์เซน่อล ชุดไร้พ่ายด้วย

9. สตีเว่น เจอร์ราร์ด - หลังจากที่ เชราร์ อุลลิเย่ร์ คนที่เขานับถือเหมือนพ่อบอกลาทีมในปี 2004 เจอร์ราร์ด ก็รู้สึกไม่สบายใจกับทีมอีกต่อไป เขาบอกว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีพัฒนาการที่ดี ในขณะที่ เชลซี ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ตามจับตาดูสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิด

ถึงแม้ในปี 2004 มันจะไม่มีท่าทีของการย้ายทีมเกิดขึ้น แต่ในปีต่อมา เชลซี ดูมีความหวังที่จะได้ เจอร์ราร์ด สุดๆ หลังจากที่ เจอร์ราร์ด บอกแบบเปิดอกว่าอยากย้ายไปอยู่กับ เชลซี หลังจากหาข้อตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้

แต่ความต้องการย้ายทีมของ เจอร์ราร์ด ก็หายไปอย่างรวดเร็ว เขาเปลี่ยนใจแล้วต่อสัญญากับทีม โดยบอกว่าสาเหตุหลักที่ทำให้สถานการณ์วุ่นวายเป็นเพราะการสื่อสารกันที่ผิดพลาด

10. ฟร้องค์ ริเบรี่ - หลังอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค 2 ฤดูกาล ริเบรี่ ก็เชื่อว่าตนกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพการค้าแข้ง และในปี 2009 มันก็มีข่าวว่า ซีเนดีน ซีดาน เกลี้ยกล่อมให้เขาย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ซึ่งหลังจากข่าวการให้ความสนใจของ "ราชันชุดขาว" มันออกมาเรื่อยๆ ในวันหนึ่ง ริเบรี่ ก็เปิดปากว่า "ผมตัดสินใจแล้ว ผมอยากย้ายทีม ผมต้องย้ายไป เรอัล เท่านั้น"

สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น บาเยิร์น ปฏิเสธทุกข้อเสนอจาก เรอัล ส่วน ริเบรี่ ก็ยอมอยู่กับทีมต่อ จนสุดท้ายแล้วทำให้จนถึงตอนนี้เขาฟาดแชมป์ บุนเดสลีกา ไปทั้งหมด 7 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรียนรู้!รามอสแนะท่านเปากระทิงศึกษางานกก.ผู้ดี
    เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมทำประตู เรอัล มาดริด เชื่อกรรมการในเกมลีกบ้านเกิด ควรจะศึกษาการทำงานของท่านเปาแดนผู้ดี ระบุควรต้องทันเกม และมีความผ่อนปรน รวมทั้งปล่อยให้เกมไหลลื่นกว่านี้
  • เสือเหลืองกร้าว! เด็มเบเล่ 150 ล้านยูโรขาดตัว
    ซีอีโอดอร์ทมุนด์ยังเสียงแข็งหากบาร์เซโลน่าอยากได้ อุสมาน เด็มเบเล่ ปีกขวาวัย 20 ชาวฝรั่งเศส ก็จ่ายมา 150 ล้านยูโรถ้วน ให้เวลาคิดแค่ภายในสุดสัปดาห์นี้เท่านั้น
  • คล็อปป์ยันอนาคตคูตินโญ่ยังเหมือนเดิม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเอง อนาคตของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์คนดังยังเหมือนเดิมทุกอย่าง พร้อมไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านั้น
  • ยกตัดสิน!หงส์แดงจัดฟีร์มีโน่ซัลโวฮอฟฯเพลย์ออฟศึกชปล.
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เปรียบไม่น้อยหลังบุกคว้าชัยได้ในเกมแรก โดยสภาพทีมเกมนี้ พร้อมรบ หลังพักตัวหลักบางคนไว้ในเกมลีก เตรียมจัด โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นทีเด็ดในแนวหน้า ต้อนรับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ต้องเปิดเกมสู้ มี แซร์จ นาบรี้ ลงนำทัพบู๊ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง คืนวันพุธที่ 23 ส.ค. นี้ เวลา 01.45 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »