ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "กวินทร์" ถอนทีมชาติ แพทย์เผยเจ็บมาแล้วเกือบเดือน

"กวินทร์" ถอนทีมชาติ แพทย์เผยเจ็บมาแล้วเกือบเดือน

Posted 23/08/2017 by siamsport

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย จากเอสซีจี เมืองทองฯ ขอถอนตัวจากทัพช้างศึก สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดพบกับ ทีมชาติอิรัก และ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยสโมสรต้นสังกัดแจ้งว่าสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์และยังไม่สามารถร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้เลย

โดยผู้รักษาประตูวัย 27 ปี พลาดการลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด ตั้งแต่ช่วงการแข่งขัน 3 นัดหลังสุด ก่อนพักเบรค และหลังจาก ทีมชาติไทย เริ่มเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็ยังไม่สามารถลงทำการฝึกซ้อมปกติได้เลย ทำให้ล่าสุดจำเป็นต้องขอถอนตัวออกไป ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ระบุว่า มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ซึ่งทางสโมสรและเจ้าหน้าที่ประจำทีมชาติไทย มีความเห็นร่วมกันว่าอาจจะส่งผลเสียต่อทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขันของทีมชาติไทย

ทั้งนี้เป็นที่คาดกันว่า ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมดึง "เจ้าไอซ์"กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายทวารฟอร์มดีจาก โปลิศ เทโร เอฟซี เข้ามาแทนที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากเคยมาร่วมซ้อมกับทัพ "ช้างศึก"มาแล้ว ในช่วงเก็บตัวก่อนได้แชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ที่ผ่านมา

โดย จากการถอนตัวของ กวินทร์ รรมสัจจานันท์ นายทวารกัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “หมอโต้ง”นาวาโทนายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา ประจำโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำสโมสร “กิเลนผยอง” ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) มีอาการเจ็บบริเวณนิ้วโป้งขวา ตั้งแต่ก่อนเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะเจอกับ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา (ชนะ 9-1) ก่อนที่จะไม่ได้เล่นฟุตบอลถ้วยที่บุกไปชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 2-1 ต่อเนื่องในเกมลีกที่ไปเยือน ศรีสะเกษ เอฟซ๊ และเสมอมา 2-2”

“นอกจากนี้ใน 3 เกมที่ เอสซีจี  เมือทองฯ ทำการอุ่นเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น ชนะ อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ 2-0, ชนะ เปกาซัส 8-0 และแพ้ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1 เขาเองก็ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเลย รวมทั้งหมด 6 นัด หรือพักมา 3 สัปดาก์ เข่าสู่วีกที่สี่”

“หมอโต้ง”ยังบอกอีกว่า “อาการที่เดขึ้นครั้งนี้มาจากการกระแทกของนิ้วโป้งในจังหวะเตะลูกฟุตบอล ซึ่งมีรอยอักเสบเกิดขึ้นที่เส้นประสาทบริเวณง่ามนิ้ว เอ็นข้อนิ้วโป้งมีอาการอักเสบ คาดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะต้องทำการรักษารวมทั้งกายภาพอีกราว 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาคืนสู่สนามได้อีกครั้ง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จิงโจ้เปิดโผไร้เยดินัคบู๊ญี่ปุ่น-ไทยเกมคัดบอลโลก
    ออสเตรเลีย จะอดใช้บริการ ไมล์ เยดินัค จอมทัพกัปตันทีม จากสโมสร แอสตัน วิลล่า ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม บี 2 เกมสุดท้ายที่จะไปเยือน ญี่้ปุ่น วันที่ 31 สิงหาคมนี้ และเปิดบ้านเจอ ไทย วันที่ 5 กันยายน เนื่องจากยังไม่ฟิตจากการบาดเจ็บโคนขาหนีบ
  • ไม่แฟร์! "มาดามแป้ง" เตรียมอุทธรณ์ นัดท้ายชี้แชมป์ควรแข่งพร้อมกัน
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยหลังเก็บ 1 แต้ม ว่า สำหรับ 1 คะแนน ในวันนี้ ก็ถือว่ายังไม่น่าพอใจ ทำให้ในเกมสุดท้าย อาจจะกดดันตัวเอง เพราะในเกมสุดท้ายเราจะต้องเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ให้ได้ก่อน และก็ไปลุ้น เวียดนาม ที่จะพบ มาเลเซีย ต่อจากนี้ ซึ่งไม่ยุติธรรมกับเราในการที่พวกเขาจะเห็น สกอร์ของไทยก่อน
  • "หมอโต้ง" เผยอีก 1เดือน "ตังค์"คัมแบ็กร้อยเปอร์เซ็นต์
    หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าหักในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 สำหรับ"เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางดีกรีทีมชาติไทย จอมทัพของสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาอาการและร้างสนามไปนานร่วมครึ่งปี ก่อนที่จะคัมแบ็กกลับมาลงเกมอุ่นเครื่องกับทีม อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ 2-0 เมื่อวันที่11ส.ค. ที่ผ่านมา
  • สดที่นี่...ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-0 ซีเกมส์กลุ่มบี
    ทีมชาติไทย ลงเล่นเกมแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เป็นนัดที่ 4 โดยพบกับ ฟิลิปปินส์ โดยเงื่อนไขเดิมคือต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »