ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

Posted 30/08/2017 by siamsport

ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจของทีมฟุตบอลชาติไทย ที่ประกาศศักดา คว้าแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ไปครองได้เป็น 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 16 ซึ่งยากจะมีชาติไหนตามทัน5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

เกมไทยกับมาเลเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมที่สู้กันได้อย่างสนุก แต่ด้วยสูตรสำเร็จ 5 ข้อที่พาไทยเชือด "เจ้าภาพ"ได้อย่างสุดมันส์ เราไปดูกันมีอะไรบ้าง
5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์
 

1. จิตใจที่แข็งแกร่ง  แม้จะต้องเผชิญหน้ากับกองเชียร์เรือนแสนในสนามชาห์ อลัม ของมาเลเซีย แต่นักเตะไทยก็ไม่ได้ตื่นตระหนกกดดันจนเล่นไม่ได้ กลับกัน นักเตะไทยกลับรวมใจกันสู้แบบใจเกินร้อย โดยไม่หวาดหวั่นกับเสียงเชียร์ที่กึกก้องในชาห์ อลัม แต่อย่างใด
5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

2. ความมีวินัยในเกมรับ ในเกมที่ "เจ้าภาพ"ต้องการชัยชนะ พวกเขาเปิดเกมเร็วเข้าใส่นักเตะไทย และอาศัยความคล่องตัวในการจ่ายบอลไปทั่วทุกพื้นที่ในแดนไทย แต่ต้องชมว่า แข้งไทยก็สามารถเอาอยู่ ช่วยกันเล่นเกมรับอย่างมีวินัย ตั้งแต่กองหน้ารวมถึงกองกลางที่ลงมาช่วยเกมรับได้เร็วยามที่คู่แข่งเปิดเกมบุกเข้าใส่ ไม่ปล่อยให้นักเตะมาเลเซียมีพื้นที่เล่นมากนัก โดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ ทำได้อย่างเนียน ไม่มีจังหวะสกัดที่ชวนให้เป็นจุดโทษเลย
5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

3. คู่แข่งกดดันตัวเอง  ด้วยความสำคัญที่เป็นแมตช์ชิงชนะเลิศ "เจ้าภาพฆ"มาเลเซียผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสถิติสวยหรู ชนะมารวด 100 เปอร์เซ็นต์ แถมมีความสดกว่า เพราะมีแมตช์ในรอบแรกน้อยกว่า และแข่งในช่วงกลางคืน แสงแดดไม่ละลายแรงเหมือนคู่แข่งอย่างไทย แต่แทนที่เสียงเชียร์กว่าแสนคนที่ส่งเสียงเชียร์จะทำให้พวกเขาเล่นได้ดี กลับกลายเป็นสร้างความกดดัน แม้กระทั่งลูกออกมาชกบอลจากจังหวะเตะมุมของไทยที่ประตูมาเลเซีย ฮาฟิก นาสรี่ ชกบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองก็เกิดจากแรงกดดัน จังหวะบุกหลังโดนยิงนำ ยิ่งเร่งยิ่งพลาดจนเข้าทางนักเตะไทยหลายต่อหลายครั้ง เรียกว่าแพ้ภัยกองเชียร์ตัวเอง
5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

4. ความมั่นใจที่ต่อเนื่อง แม้จะเป๋ไปจาก 4 นัดในรอบแรก แต่มาคืนฟอร์มนัดถล่มเวียดนาม 3-0 ก่อนจะเชือดชนะ เมียนมาร์ในรอบรองฯ 1-0 ทำให้ความมั่นใจของนักเตะไทยมีมากขึ้นเรื่อย ๆ และต่อเนื่องมาจนถึงนัดชิงชนะเลิศ การต่อบอลทำได้อย่างมั่นใจ แม้จังหวะสกัดกั้นของแนวรับยังไม่โฉ่งฉ่าง เปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้อย่างไหลลื่น เรียกว่ายิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ และทุกอย่างก็เข้าทางไทย
5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์

5. ผู้ตัดสินที่   เฉิน ซิน ฉวน ผู้ตัดสินไต้หวันอาจจะทำหน้าที่ขัดสายตาคนไทยในช่วงต้น ๆ ครึ่งแรก ทั้งการไม่ให้จุดโทษ พิธิวัฒน์ สุขจิตรธรรมกุล ที่โดนเตะในเขตโทษ และหลายจังหวะที่คู่แข่งควรจะได้รับใบเหลือง แต่เมื่อเวลาผ่านไป การตัดสินก็เที่ยงธรรมขึ้นเรื่อย ๆ การตัดสินทันเกมไม่เข้าข้างเจ้าภาพ ทำให้เกมฟุตบอลเป็นไปอย่างที่ควรเป็น วัดกันที่ความสามารถในเชิงฟุตบอลล้วน ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะคะแนนนัดชิงช้างศึก สอยเจ้าภาพ ซิวทองซีเกมส์สุดประทับใจ
    ผ่าแข้งทีมชาติไทยชุดฉลองเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ซึ่งตลอด 90 นาที ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ได้ดี แต่มีเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้น จากการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นมาเลเซีย ซึ่งฟอร์มของแข้งช้างศึกในรอบชิงจะเป็นอย่างไรกันบ้างไปชม
  • สะใจ! ไทยแชมป์ ดับฝันเจ้าภาพ คว้าทองบอลชายสมัย 16
    ทองสะใจ! ทีมชาติไทยของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หักอกเจ้าภาพมาเลเซียถึงถิ่น ชาห์ อลัม ด้วยชัยชนะ 1-0 จากการสังหารตัวเองของนายประตูเสือเหลือง ทำให้ "ช้างศึก" ฝ่าอุปสรรคนานาในทัวร์นาเมนท์นี้ หยิบเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จอย่างน่าปรบมือ ซึ่งนับเป็นแชมป์สมัย 16 เมื่อวันอังคาร 29 ส.ค. 60วันนี้ สนามเต็มความจุ โดยมีแฟนบอลเข้ามา มากกว่า 8 หมื่นคน ขณะที่กองเชียร์ไทย มีเพียงจำนวนเล็กๆแค่ 5 พันคนเท่านั้น แต่ท...
  • เกร็ดนัดชิงลูกหนังซีเกมส์ ก่อนวันชี้ชะตาเหรียญทอง"ไทย-มาเลเซีย"
    ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เดินทางมาถึงเกมสุดท้ายแล้ว นัดชิงชนะเลิศ "เจ้าภาพ" ดวล "ช้างศึก" วันอังคารที่ 29 ส.ค.60 ที่ บูกิต จาลีล 100,000 ที่นั่ง ช่อง 3 ถ่ายทอดสด 19.45 น. ก่อนถึงเกมวันนั้น เราพอย้อนกลับไปดูผลงานนัดชิงที่ผ่านมาเป็อย่างไรกัน
  • เกมแห่งชีวิต ช้างศึกแย่งทองมาเลย์ - "วรชิต-ศศลักษณ์" รีเทิร์นตัวจริง
    ทีมชาติไทย ลงแข่งขันฟุตบอลชายนัดสุดท้ายคืนนี้ ดวลเจ้าภาพมาเลย์ ในสนามชาห์ อาลัม ความจุเฉียดแสน จะถึงเหรียญทองหรือไม่ ช่อง 3 ยิงสด 19.45 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »