ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกมแห่งชีวิต ช้างศึกแย่งทองมาเลย์ - "วรชิต-ศศลักษณ์" รีเทิร์นตัวจริง

เกมแห่งชีวิต ช้างศึกแย่งทองมาเลย์ - "วรชิต-ศศลักษณ์" รีเทิร์นตัวจริง

Posted 29/08/2017 by siamsport

ทีมชาติไทย ลงแข่งขันฟุตบอลชายนัดสุดท้ายคืนนี้ ดวลเจ้าภาพมาเลย์ ในสนามชาห์ อาลัม ความจุเฉียดแสน จะถึงเหรียญทองหรือไม่ ช่อง 3 ยิงสด 19.45 น.

"เจ้าภาพ" ยังอุบ "เชิ้ตดำ" ยันแฟร์แน่
 
ความเคลื่อนไหวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ เมื่อวานี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดประชุมผู้จัดการทีมของคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยและมาเลเซีย โดย "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมประชุมกำหนดการต่างๆ ซึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ แต่ยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลางที่สุด ส่วนเรื่องชุดการแข่งขันทางทีมชาติไทยจะสวมชุดดำล้วนลงสนาม ขณะที่มาเลเซียจะใส่ชุดขาว
 
นอกจากนี้ "มาดามเดียร์" ยังได้กล่าวว่า  "ทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้ชื่นชมแฟนบอลชาวไทยในเกมที่เราชนะเมียนมา 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งหลังจากจบเกมแฟนบอลเราได้ขอบคุณและให้กำลังใจนักเตะเมียนมา ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการจึงได้ขอบคุณผ่านมาทางเรา ซึ่งทุกคนในห้องประชุมปรบมือให้เรา เดียร์ต้องขอขอบคุณจริงๆ ค่ะ"

"บิ๊กอ๊อด" เผยชนะได้มีอัดฉีดรวยแน่
  
"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์นัดชิงชนะเลิศในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย น่าจะเป็นเกมที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ก็อยากจะบอกแฟนบอลชาวไทยและประชาชนคนไทยให้ส่งแรงใจทั้งที่ขอบสนามและทางทีวีที่บ้าน เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล"
  
"ผมเชื่อว่าการแข่งขันคงสนุกแน่ ทีมชาติไทยของเราก็พร้อมและสมบูรณ์เต็มที่ ทั้งนักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ชและทีมงาน ในส่วนของสมาคมฯ เราก็ให้การดูแล ความเป็นอยู่ อาหารการกินอย่างเต็มที่ เรียกว่าทีมชาติไทยพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์"
 
"ทางสมาคมฯ ร่วมกับภาคเอกชน ทั้งซีพี กรุ๊ป, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัทกัล์ฟ เอเนอร์จี้ แพลนบี และไอ-สปอร์ต เตรียมเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาฟุตบอลชาย-หญิง, ฟุตซอลชาย-หญิง ก็ขอให้นักกีฬาฟุตบอลชายทีมชาติไทยเล่นเต็มที่ ทุ่มเททำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนไทยทั้งประเทศ"

"โค้ชก้าง" ตอกสื่อ "เสือเหลือง" เปรียบเกมอินโดฯ
 
หลังจากประชุมผู้จัดการทีมเสร็จ เป็นการแถลงข่าวของสตาฟฟ์ และนักเตะแต่ละทีม โดยไทยส่ง "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน และ "เจ้าอินซ์" เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เข้าร่วมตอบคำถาม โดยมีสื่อมวลชนจากมาเลเซียสอบถามว่าคิดอย่างไรที่ไทยไม่สามารถชนะอินโดนีเซีย แต่มาเลเซียสามารถชนะอินโดนีเซีย แล้วต้องมาเจอกันในเกมนัดชิงชนะเลิศ
 
โดยทาง "โค้ชก้าง" เผยว่า "ในเกมฟุตบอลไม่มีบัญญัติไตรยางค์อะไรชัดเจน แม้ว่าทีมชาติไทยจะไม่สามารถเอาชนะอินโดนีเซียก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นรองมาเลเซียที่เอาชนะอินโดนีเซีย ซึ่งฟุตบอลแล้วแต่วัน มีวันที่ดีและไม่ดี ซึ่งเกมนัดชิงชนะเลิศเป็นเกมนัดสุดท้าย เราจะทำผลงานอย่างเต็มที่แน่นอน"

"เชาว์วัฒน์" ลั่นเชื่อมั่นเพื่อนร่วมทีม
  
ขณะที่ "เจ้าอินซ์" เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้วออกมาเผยว่า "ไม่ว่าจะ 2 ปีที่แล้วหรือครั้งนี้ความรู้สึกก็ไม่แตกต่างกันเพราะเป็นเกมนัดสำคัญ ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่าการผ่านซีเกมส์ครั้งที่แล้วจะมีประสบการณ์มากกว่าเพื่อน ผมเชื่อว่าทุกคนในทีมทั้ง 20 คนมีความเชื่อมั่นและพร้อมลงสนามนี้ด้วยกัน"

กุนซือเสือเหลืองไม่สนสถิติพ่ายไทย
  
ด้าน ออง คิม สวี กุนซือมาเลเซีย ได้ตอบคำถามสื่อไทยถึงเรื่องสถิติการพบกัน 3 ครั้งหลังสุดที่มาเลเซียแพ้รวด โดยกุนซือเสือเหลืองตอบว่า "ยอมรับว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่สำหรับ 3 เกมที่หมายถึง เขาไม่ได้เป็นโค้ช" 
 
"โค้ชโย่ง" เผย คนดูนับแสนจะกดดันมาเลย์
 
ขณะที่ในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. 60 ทีมชาติไทยชุดเตรียมลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2017 ได้เดินทางมาฝึกซ้อม ณ สนามปาดัง เคแบ อมาน โดยการฝึกซ้อมวันนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่ของทีมชาติไทยเน้นเรื่องการฝึกซ้อมเกมรุก-รับเพื่อใช้รับมือกับทีม "เสือเหลือง" ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า "มันเหลืออีกเกมเดียวซึ่งเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเกมวันพรุ่งนี้เราก็เล่นตามรูปแบบที่เราได้ซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง การพบมาเลเซียพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมโต้กลับรวมถึงมีเกมรุกด้านข้างที่ดี แต่พวกเขายังมีจุดอ่อนบริเวณกองกลางและด้านข้าง บอลนัดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราต้องพยายามทำให้เต็มที่สุดไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร เราต้องเล่นให้เต็มที่ โดยสภาพผู้เล่นของทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง"
  
"ส่วนความกดดันของนักเตะอาจจะมีบ้าง เพราะพวกเขายังอายุน้อยอยู่ แต่พอเวลาผ่านไปทุกคนน่าจะปรับตัวได้ดีขึ้น คนดูอาจจะเยอะก็จริง แต่ถ้าเราเล่นได้ในเกมของพวกเราเองก็เชื่อมั่นว่าทุกคนจะสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง สำหรับเรื่องกรรมการอาจจะมีกังวลนิดหน่อย แต่ถ้าอะไรมันไม่ชัดเจนก็เชื่อว่าพวกเขาจะทำอะไรเราได้ลำบาก เหมือนกับพวกเขาฆ่าตัวเองด้วย ก็อยากจะฝากแฟนบอลช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์กันมาเยอะๆ เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำเหรียญทองกลับประเทศไทยให้ได้"
 
11 ตัวฟูล-เช็กหลังเจนรบ-นพพลคุมเชิง
 
โดย 11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศ ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม ประจำการด่านสุดท้าย แผงแบ็กโฟร์จากขวาไปซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, วรวุฒิ นามเวช และ สุริยา สิงห์มุ้ย แผงมิดฟิลด์ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล เล่นร่วมกับ นพพล พลคำ เกมรุกวาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะกลับมาร่ายเกมรุกร่วมกับ พิชา อุทรา และ ศศลักษณ์ ไหประโคน พร้อมกับวาง เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมยืนล่าตาข่ายแดนหน้า แม้ว่าจะมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลังแต่ก็ถือว่าน่าจะผ่านความฟิตลงได้ โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีดำลงสนาม
 
"ออง คิม สวี" ส่ง "ทานาบาลาน" ทีเด็ด
 
ขณะที่ "ออง คิม สวี" กุนซือใส่แว่นของทีมชาติมาเลเซียไม่มีปัญหาในการจัดทัพ นำโดย ทานาบาลาน นาดาราจา ปีกรุกเคราครึ้มเป็นตัวหลักในเกมนัดชิงฯ โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้มาเลเซีย ประกอบด้วย อาเหม็ด ไซฮาน (ผู้รักษาประตู), อารีฟ อิสรา, คานนาน คาราเซียวาน, อาดิบ ไซนุดิน, ไซวาน อันดิก, ทานาบาลาน นาดาราจา, ซาฟารี่ ราอิส, ซาเม อิสลุน, อดัม นอร์ อาสลิน, มูฮัมเหม็ด ไซฟิก และ จาฟรี่ ซอ    
 
    สถิติ 4 เกมไทย-มาเลเซียเจอกันนัดชิงฯ 
 
สถิติการพบกันในเกมนัดชิงซีเกมส์ของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย กับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ประกอบด้วย ครั้งที่ 8 - ปี 1975 ที่ไทย (ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-1), ครั้งที่ 9 - ปี 1977 ที่มาเลเซีย (มาเลเซีย ชนะ ไทย 2-0), ครั้งที่ 11 - ปี 1981 ที่ฟิลิปปินส์ (ไทย ชนะ มาเลเซีย 2-1), ครั้งที่ 21 - ปี 2001 ที่มาเลเซีย (ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0) เจอกันทั้งหมด 4 นัด ไทยชนะ 3 นัด, มาเลเซียชนะ 1 นัด, ไทยยิงได้ 6 ประตู, มาเลเซียยิงได้ 4 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาด"ซิโก้"ได้คุมท่าเรือต่อ-เล็ง"เกริกฤทธิ์, ศฤงคาร"เสริมทัพ
    ไม่น่าพลิกโผ คาดปีหน้า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นั่งเป็นกุนซือใหญ่ทัพ "สิงห์เจ้าท่า" ทีมดังถิ่นคลองเตยต่อไป หลังมีรายงานมาว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ พร้อมเปิดไฟเขียวให้อดีตทีมชาติผู้นี้ได้สานงานต่อ
  • ช้างศึกยู-14รายงานตัวเตรียมเข้าแคมป์ก่อนลุยศึกอู่ฮั่น คัพ
    ''อูริโอล'' นัดรวมพลเหล่าช้างศึกยู-14 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อนำไปเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ท รีสอร์ตจังหวัดชลบุรี โดยจะซ้อมเพียง 4 วัน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลอู่ฮั่น คัพ ระหว่างวันที่ 2-12 กันยายน 2560 ณ เมือง อู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน
  • "เจ"รับทีมอบอุ่น-ขอเรียนรู้แทคติกราเยวัช
    "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกมาพูดถึงการฝึกซ้อมมื้อแรกกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เจ้าตัวถูกเรียกเข้ามาช่วยทีมในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในอีก 2 นัดที่เหลือว่า "อบอุ่นครับ พี่ๆเพื่อนๆน่ารักเหมือนเดิม มีความเป็นมืออาชีพทุกคน
  • "ชนาธิป"ลั่นมาเพื่อชนะ,เข้าแคมป์ทันที
    ในเวลา 15.20 น. (ตามเวลาไทย) ของวันที่ 27 ส.ค.60 "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี "เมย์"พิชนาฏ สาขากร แฟนสาวของเจ้าตัว มาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยแฟนคลับของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »