ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉาว!แข้งผี2รายโดนกล่าวหาเบี้ยวภาษี

ฉาว!แข้งผี2รายโดนกล่าวหาเบี้ยวภาษี

Posted 04/09/2017 by siamsport

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ กรมสรรพากรของสหรา๙อาณาจักรกำลังสอบาสวนนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างน้อย 2 คน หลังจากทั้งคู่โดนกล่าวหาเรื่องเลี่ยงภาษี โดยหนึ่งในนั้นเป็นแข้งชื่อดังที่กำลังรับใช้ทีมชาติในช่วงนี้ด้วย

นักเตะอย่างน้อย 2 คนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังโดนกรมสรรพากรของสหราชอาณาจักร (เอชเอ็มอาร์ซี) สอบสวนเกี่ยวกับกรณีที่พวกเขาโดนกล่าวหาว่าโกงภาษี ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

คดีในประเด็นนี้เกี่ยวข้องกับการเลี่ยงลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ที่ทางสโมสรสามารถจ่ายเงินให้กับบริษัทลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีและการประกันสังคมแห่งชาติได้ โดยเงินที่สโมสรจะจ่ายให้บริษัทลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์นั้นอาจมีจำนวนสูงสุดถึง 5 เท่าของค่าเหนื่อยที่นักเตะได้รับเลย


สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าหนึ่งในนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โดนกล่าวหาในเรื่องนี้นั้น เป็นนักเตะชื่อดังที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติของเขาด้วย โดยระบุอีกว่าตัวนักเตะเป็นคนยืนยันเองว่ากำลังโดนสอบสวนอยู่จริง แต่ เดลี่ เมล ก็เสริมว่ามันไม่มีหลักฐานอะไรที่ระบุว่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้ตัวว่าเขาเลี่ยงภาษี นั่นหมายความว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นการกระทำของ "ปีศาจแดง" เอง

โฆษกประจำกรมสรรพากรของสหราชอาณาจักร เผยกับ เดลี่ เมล ว่า "เอชเอ็มอาร์ซี กำลังสอบสวนการจัดการระหว่างสโมสรฟุตบอลกับเจ้าหน้าที่ของพวกเขาในเรื่องการจ่ายลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อทำให้มั่นใจว่าจะมีการจ่ายภาษีตามความเหมาะสม"

"เราบังคับใช้กฎอย่างเข้มงวด และจัดการกับทุกคนที่ละเมิดระบบนี้ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 เป็นต้นมา เราก็เรียกภาษีคืนได้เป็นเงิน 269 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,105 ล้านบาท) จากการจัดการกับคนที่แหกกฎในวงการฟุตบอล เรากำลังสอบสวนปัญหาด้านต่างๆ เกี่ยวกับภาษีกับนักเตะ 67 คน, สโมสร 39 สโมสร และเอเยนต์ 13 คน โดยมันรวมถึงลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ด้วย และกำลังสอบสวนนักเตะมากกว่า 100 คนที่พัวพันกับการใช้กลโกงเพื่อเลี่ยงภาษี เอชเอ็มอาร์ซี ทำงานกับพันธมิตรอย่างเต็มที่ เรามีการแบ่งปันข้อมูลกันเพื่อทำให้มั่นใจว่าจะมีการจ่ายภาษีตรงตามกฎ และมีการจ่ายเงินให้ตรงตามความเหมาะสมของประเทศ" กระบอกเสียงของกรมสรรพากรเมืองผู้ดี ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตโค้ชประตูผีเผยป๋าสั่งเมินเวลาโด้โดนเตะ
    โทนี่ โคตัน อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโค้ชมือกาว "ปีศาจแดง" เผยเรื่องราวสมัย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นปีกวัยละอ่อน หุ่นขี้ก้าง ชอบทิ้งตัวล้ม โดยบอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้ดีว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีต่อทุกฝ่าย เลยกำชับโค้ชทุกคนว่า ให้หลับหูหลับตาเวลา โรนัลโด้ โดนพวกเขาโหดอย่าง รอย คีน, ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ไล่เตะกลิ้งเป็นลูกขนุนเวลาซ้อม
  • ผีชวดได้โด้!หลังเอ็มบั๊ปเป้เมินชุดขาว
    ซันเดย์ ไทมส์ สื่อของอังกฤษ แฉ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล เพราะ "ราชันชุดขาว" ไม่สามารถคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกอนาคตไกลมาแทนที่ได้ โดยสาเหตุที่ เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ได้มาเล่นที่สเปนเป็นเพราะพ่อของเขากลัวว่าการเป็นตัวแทน โรนัลโด้ จะเป็นภาระที่หนักหนาสาหัสเกินกว่าที่ลูกชายจะทนไหว
  • ผีอยากกลับมาเกิด!
    สถานภาพของผู้เล่นปีศาจแดงที่ยังไม่ค่อยได้ลงสนามจาก 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก
  • โชว์ผลงาน!มูสวมถุงมือเซฟจุดโทษเกมการกุศล
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวมถุงมือเฝ้าประตู เมื่อล่าสุดเซฟจุดโทษ ระหว่างลงเล่นเกมการกุศลเมื่อวันเสาร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »