ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่ารีบปลด!คีแกนเชื่อคล็อปป์เหมาะกับหงส์

อย่ารีบปลด!คีแกนเชื่อคล็อปป์เหมาะกับหงส์

Posted 09/10/2017 by siamsport

เควิน คีแกน อดีตยอดหัวหอกของ ลิเวอร์พูล มั่นใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือคนที่เหมาะสมที่จะพา "หงส์แดง" เดินไปข้างหน้าได้ พร้อมชี้ ทีมอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก ก็มีปัญหาเรื่องเกมรับเหมือนกัน ไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียว

เควิน คีแกน ตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ "หงส์แดง" คือคนที่จะพาทีมก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปีที่ คล็อปป์ เข้ามารับงานในถิ่น แอนฟิลด์ แต่จนถึงตอนนี้เขายังพาทีมคว้าแชมป์มาครองไม่ได้เลย ขณะที่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็โดนตำหนิอย่างหนักหลังจากที่ทีมออกสตาร์ตได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่จนปัจจุบันอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ส่วนใน ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังเก็บชัยชนะไม่ได้เลยด้วย

คีแกน กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดเลยล่ะ เขาเหมาะกับ ลิเวอร์พูล เขาเข้าใจ ลิเวอร์พูล โอเคล่ะว่าพวกเขาเสียประตูเยอะ และผู้คนก็บอกกันว่าพวกเขาเหมือนกับทีมของผม (นิวคาสเซิ่ล ช่วงที่ คีแกน คุมทีม) นิดๆ แต่สิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต้องการคือการได้ดูเกมการเล่นที่ดี และอยากเห็นทีมพยายามมีลุ้นแชมป์ ซึ่งผมคิดว่า คล็อปป์ มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับการทำอย่างนั้นได้"

"คุณสามารถเข้าใจถึงสิ่งที่เขาพูดได้เลย เขาไม่ใช่คนที่ชอบพูดแบบกำกวมให้คนไปตีความกันต่อ เขาพูดถึงความคิดของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ผมหวังว่าพวกเขาจะยอมอดทนกับเขาถ้าเกิดผลงานของทีมมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ เพราะเขานี่แหละคือคนที่ใช่สำหรับทีม" อดีตแข้งและกุนซือวัย 66 ปี ระบุ

คีแกน เสริมว่าการที่ ลิเวอร์พูล เสียประตูเยอะมันไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะหลายทีมในอังกฤษก็มีปัญหาเรื่องเกมรับเหมือนกัน ถึงแม้ที่จริงแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นจ่าฝูง กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเป็นรองจ่าฝูง จะเสียประตูในลีกไปเพียง 2 ลูกก็ตาม "หลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ก็มีปัญหาเรื่องเกมรับกันทั้งนั้น กฎหลายอย่างที่ถูกเปลี่ยนน่ะมันเอื้อประโยชน์ต่อนักเตะในแนวรุกมากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้มันมีการแจกใบเหลืองหรือใบแดงง่ายกว่าเดิม"

"สมัยนี้การเป็นกองหลังมันไม่สนุกเลยสักนิด ถ้าเกิดกองหลังเข้าสกัดพลาดจนไม่โดนบอลแค่ 3 ครั้ง พวกเขาก็มีสิทธิ์โดนไล่ออกได้ทันที ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาจะเล่นกันแบบเน้นระมัดระวังเต็มที่ ผมไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี (เสียประตูในลีกไป 6 ลูก) จะมีเกมรับที่ดีนักหรอก มันไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล ที่มีปัญหาด้านนี้" คีแกน เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซูเนสส์เผยเคยปัดซื้อยักษ์เดนส์,ก็องโต้
    แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะและผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ ระบุ เคยบอกปัดโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล กับ เอริก คันโตน่า สมัยที่คุม ลิเวอร์พูล โดยแจง สาเหตุที่ไม่ซื้อ ชไมเคิ่ล เป็นเพราะตอนนั้นไม่อยากมีปัญหาเรื่องนายทวารมากไปกว่าเดิม ส่วนที่เมิน คันโตน่า เ
  • ชานทึ่งคูตินโญ่มีทักษะสุดมหัศจรรย์
    เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์รูปหล่อ ลิเวอร์พูล ซูฮก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพื่อนร่วมทีมเลือดแซมบ้า เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากสุดเท่าที่เคยเจอมา พร้อมระบุ "คูตี้" เล่นบอลกับเท้าได้เนียนตาสุดๆ
  • หงส์แดงเปิดอัฒจันทร์คิงเคนนี่ก่อนเกมแดงเดือด
    ลิเวอร์พูล ประกาศเปิดตัวอัฒจันทร์ เคนนี่ ดัลกลิช สแตนด์ ก่อนเกม "แดงเดือด" รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเสร็จภารกิจเกมทีมชาติ โดยงานนี้แฟนบอล "หงส์แดง" จะทำการแปรอักษรเพื่อเป็นเกียรติให้กับ "คิง เคนนี่" ด้วย
  • ใจเย็น!สตีวี่จีชี้หงส์ยังไม่ต้องตื่นตระหนก
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ยังไม่ต้องตื่นตระหนกกับผลงานของทีมในตอนนี้ มั่นใจ ในอนาคตทุกอย่างจะดีขึ้นแน่เพราะทีมมีทั้งกุนซือที่เก่งอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมสตาฟฟ์ที่ยอดเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »