ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เว็บเอเอฟซีทำสกู๊ปเด็ด ชูชนาธิป1ใน6ดาวเด่นฉายแสงบอลยู19

เว็บเอเอฟซีทำสกู๊ปเด็ด ชูชนาธิป1ใน6ดาวเด่นฉายแสงบอลยู19

Posted 24/10/2017 by siamsport

เอเอฟซี ซูฮก 6 สตาร์แจ้งเกิดในรายการ ยู-19 โดยมีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในนั้น โดยชี้ให้เห็นว่า "เมสซี่เจ" เป็นเพลย์เมกเกอร์ที่มีพัฒนาการอย่างยอดเยี่ยม กระทั่งขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ พาทีมทะลุไปเล่นรอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์ของ เอเอฟซี ได้ตีแผ่เรื่องราว "6 แข้งที่ผ่านการรับรองจากรายการ ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย" ซึ่งชื่อของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของทีมชาติไทย กลายเป็นสกู๊ปชิ้นเด็ด 1 ใน 6 คนด้วย

โดย เอเอฟซี ระบุถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า "เขาเป็นดาวรุ่งคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งเวลานี้ไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สำหรับ เพลย์เมกเกอร์อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์"

"เส้นทางการค้าแข้งของเขาเริ่มจากการติดทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 19 ปี ไปเล่นในรายการ เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2012 รอบคัดเลือก ซึ่ง ชนาธิป เป็นดาวเตะคนสำคัญของทีมที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ ทั้งๆที่อยู่กลุ่มเดียวกับ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ด้วยการช่วยทีมไม่แพ้ใคร (ชนะ เกาหลีใต้ 1-0, ชนะ ไต้หวัน 1-0, ชนะ กวม 13-0, เสมอ ญี่ปุ่น 0-0)

"จากนั้นทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ทว่า "เมสซี่ไทย" ได้พัฒนาแบบก้าวกระโดดไปเล่นในรายการ ยู-23 ต่อเนื่องด้วยการติดทีมชุดใหญ่ ซึ่งเวลานี้เขากลายเป็นคีย์แมนหลักที่พาทีม เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของ เอเชียน คัพ 2019 เรียบร้อยแล้ว"

สำหรับอีก 5 นักเตะที่ เอเอฟซี พูดถึงในสกู๊ปชิ้นดังกล่าว ประกอบด้วย อาห์เหม็ด คาริล กองหน้ายูเออี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย ปี 2015, จาง ยู่หนิง หัวหอกจีนที่เพิ่งถูก แวร์เดอร์ เบรเมน ยืมตัวไปเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน, ซาร์ดาร์ อัซมูน ศูนย์หน้าอิหร่านของ รูบิน คาซาน ในลีกรัสเซีย อดีตเจ้าของรางวัลดาวซัลโวใน เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนส์ ชิพ 2012

ยูยะ คุโบะ กองหน้าญี่ปุ่น ที่เพิ่งย้ายจาก ยัง บอยส์ ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ ไปซบ เกนท์ ในเบลเยี่ยม ด้วยราคา 3.5 ล้านยูโร และ อัฟราม อาฟิฟ ดาวยิงที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะกาตาร์คนแรกที่เซ็นสัญญากับ บียาร์เรอัล ของ ลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2016 ทว่าโดนปล่อยให้ สปอร์ตติ้ง กิฆอน ยืมตัว จนซีซั่นนี้ย้ายไปอยู่ เอเอส อูเปน ในเบลเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL : “สิทธิโชค” นำทัพ! ส.บอลแบโผ 23 ช้างศึกU19ลุยศึกคัดเอเชีย
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการประกาศรายชื่อฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ณ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ วันที่ 2-8 พฤศจิกายน 2560
  • ชูเฮ เข้าใจสไตล์ ชนาธิป ไม่กังวลยิงไม่ได้ ย้ำให้เป็นตัวของตัวเอง
    หลังจากที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 และได้รับความไว้วางใจจาก ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ให้โอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นตัวหลัก ลงสนามในเกมลีกไปทั้งสิ้น 12 นัด รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งเพื่อนร่วมทีมรวมถึงแฟนฟุตบอลชาวญี่ปุ่น
  • ชนาธิป รับจากการที่กองหน้าคอนซาโดเล่สูงใหญ่ เลยต้องปรับสไตล์ให้เข้ากับเพื่อน
    จากการที่ โจนาธาน เฮส กองหน้าชาวบราซิลของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ทำให้ขณะนี้ ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ ได้เลือกใช้ เคน โทคุระ กองหน้าชาวญี่ปุ่น และ เจ โบธรอยด์ กองหน้าชาวอังกฤษ ลงสนามฐานะผู้เล่นตัวจริง
  • เคลีก สนใจเปิดตลาดนักเตะอาเซียน สื่อเกาหลีตามสัมภาษณ์ ชนาธิป
    จากการที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย มาค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน ด้วยสัญญายืมตัว และได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากต้นสังกัด มีโอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นตัวหลักในเกมลีกแล้ว 12 นัด รวมถึงได้รับกระแสความนิยมจากแฟนฟุตบอลที่ญี่ปุ่น ทำให้ได้รับความสนใจจากทั้งสื่อท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น และ สื่อต่างประเทศอย่างมากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »