ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยแล้วโค้ชและกัปตัน "ช้างศึก" เลือกแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าต่างกัน

เผยแล้วโค้ชและกัปตัน "ช้างศึก" เลือกแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าต่างกัน

Posted 24/10/2017 by siamsport

หลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" ได้จัดงาน "เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด" ที่ ลอนดอน พาลาเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา แน่นอนว่าไฮไลท์ของงานทุกสายตากวาดไปที่รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2017

โดยรางวัลดังกล่าวถูกฉายมาที่ "โรนัลโด้" เนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ดับเบิ้ลแชมป์รายการใหญ่กับเรอัล มาดริด ทั้งลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งรายการหลังเป็นสมัยที่ 4 ในอาชีพค้าแข้งของเขาแล้ว นอกจากนั้นกัปตันทีมชาติโปรตุเกสยังเป็นดาวยิงสูงสุดของแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งโดยยิงประตูให้ทีมชุดขาวในเวทีใหญ่สุดของยุโรปฤดูกาลที่แล้วไป 12 ประตู

ขณะเดียวกันเจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 4 สมัย เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่ามาแล้วในปี 2008 เมื่อครั้งที่ยังใช้ชื่อว่า "ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์" หรือยุคก่อนรวมกับบัลลง ดอร์ จากนั้นเมื่อฟีฟ่าแยกมาตั้งรางวัลของตัวเองในชื่อ "เดอะ เบสต์" เมื่อปีที่แล้ว ก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้โทรฟี่นี้ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนติน่าของบาร์เซโลน่า ที่เปรียบเสมือนเทพเจ้าในการถล่มประตูให้กับทีมดังแห่งแค้นคาตาลัน ขณะเดียวกันที่ 3 เป็น เนย์มาร์ ที่ย้ายจากบาร์เซโลน่ามาสร้างผลงานต่อที่ปารีสในฤดูกาลนี้

จากนั้นมีการเปิดผนึกถึงการเลือกนักเตะยอดเยี่ยมออกมา ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่มี มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทีม และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารกัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ลงคะแนนนั้น มีความเห็นต่างกันมากพอสมควร

อดีตเฮดโค้ชมากประสบการณ์ของ กาน่า, แอลจีเรีย และ กาตาร์ ได้เลือก CR 7 จากค่าย "ราชันชุดขาว" โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า "มันเป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะว่า คริสเตีโน่ โรนัลโด้ คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นที่ผ่านมา รวมทั้งปี 2016 เขายังพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร ได้อีกด้วย ทำให้ผมเลือกเขาเป็นอันดับ 1 ก่อนที่จะเลือก ลิโอเนล เมสซี่ กับ โทนี่ โครส"

"ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมนั้น ผมให้ ซีเนอดีน ซีดาน มาเป็นอันดับ 1 เพราะเขาสามารถพา เรอัล มาดริด ได้ 2 แชมป์ ทั้ง ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2016 ด้วยรูปแบบการเล่นที่สวยงาม ขณะที่เบอร์ 2 กับ 3 เป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

ด้านกัปตันตอง บอกว่า "ผมเลือก มานูเอล นอยเออร์ มาเป็นเบอร์ 1 เนื่องจากชอบฝีมือการป้องกันประตูของเขาที่ทำไว้กับบาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่เขาจะได้รับบาดเจ็บยาว เขาเป็นหนึ่งในนักเตะเด่นที่สุด แม้ว่าคนส่วนใหญ่ชื่นชอบกับผู้เล่นที่ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ"

"พร้อมกันนี้ผมให้ โทนี่ โครส มาเป็นเบอร์ 2 เนื่องจากเป็นกองกลางที่เล่นอย่างยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด กำลังอยู่ในช่วงพีคของเขา อีกทั้งมีทักษะที่ดี ครบเครื่อง ฉลาดในการจ่ายบอล และอันดับ 3 เป็น อองตวน กรีซมันน์ ของแอตเลติโก มาดริด แม้ว่าชื่อชั้นอาจจะสู้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้ ทว่าเขาเป็นนักเตะที่ที่สามารถเปลี่ยนเกมให้กับทีมได้จากการจบสกอร์"

นี่คือการเปิดใจของ 2 คีย์แมนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กับการมีส่วนร่วมคัดสรร "เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด" ในปี 2017 จากฟีฟ่า นั่นเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เว็บเอเอฟซีทำสกู๊ปเด็ด ชูชนาธิป1ใน6ดาวเด่นฉายแสงบอลยู19
    เอเอฟซี ซูฮก 6 สตาร์แจ้งเกิดในรายการ ยู-19 โดยมีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในนั้น โดยชี้ให้เห็นว่า "เมสซี่เจ" เป็นเพลย์เมกเกอร์ที่มีพัฒนาการอย่างยอดเยี่ยม กระทั่งขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ พาทีมทะลุไปเล่นรอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • OFFICIAL : “สิทธิโชค” นำทัพ! ส.บอลแบโผ 23 ช้างศึกU19ลุยศึกคัดเอเชีย
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการประกาศรายชื่อฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ณ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ วันที่ 2-8 พฤศจิกายน 2560
  • ชูเฮ เข้าใจสไตล์ ชนาธิป ไม่กังวลยิงไม่ได้ ย้ำให้เป็นตัวของตัวเอง
    หลังจากที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 และได้รับความไว้วางใจจาก ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ให้โอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นตัวหลัก ลงสนามในเกมลีกไปทั้งสิ้น 12 นัด รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งเพื่อนร่วมทีมรวมถึงแฟนฟุตบอลชาวญี่ปุ่น
  • ชนาธิป รับจากการที่กองหน้าคอนซาโดเล่สูงใหญ่ เลยต้องปรับสไตล์ให้เข้ากับเพื่อน
    จากการที่ โจนาธาน เฮส กองหน้าชาวบราซิลของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ทำให้ขณะนี้ ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ ได้เลือกใช้ เคน โทคุระ กองหน้าชาวญี่ปุ่น และ เจ โบธรอยด์ กองหน้าชาวอังกฤษ ลงสนามฐานะผู้เล่นตัวจริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »