ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โอโนะ หวัง ชนาธิป ได้ไปลุยลีกยุโรป

โอโนะ หวัง ชนาธิป ได้ไปลุยลีกยุโรป

Posted 10/11/2017 by siamsport

ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย ได้ตีบทสัมภาษณ์ ชินจิ โอโนะ กองกลางวัย 38 ปีของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเขียนโดย กาเบรียล ทัน ที่เคยไปเกาะติดสถานการณ์ของทัพ "คอนซะ" ลงซ้อมมาแล้ว โดยใช้หัวว่า "อัจฉริยะแห่ง ชินจิ โอโนะ" ซึ่งนำคำว่า "เทนไซ" 天才 (tensai) ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า "อัจฉริยะ" มาใช้นั่นเอง

โดยบทความดังกล่าวได้พุดถึงช่วงที่เขาเริ่มถูกยกย่องอย่างมากในวงการฟุตบอลแดนซามูไรตั้งแต่เด็ก จนได้รับฉายาว่า "อัจฉริยะลูกหนัง" เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีทั้งความเร็ว , เทคนิค , การอ่านเกม และเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ จากนั้นได้ย้ายไปเล่นที่ทวีปยุโรป กับ เฟเยนูร์ด ยักษ์ใหญ่ของ ฮอลแลนด์ ที่มี ยอห์น ดาล โทมัสสัน, ปิแอร์ ฟาน ฮอยดองค์ และหัวหอกวัย 18 ปีเวลานั้นอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ช่วยกันพาทีมคว้าชมป์ ยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิม) ปี 2002 ก่อนที่จะกลับไปเล่นในบ้านเกิดให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อูราวะ เรด ไดม่อนส์ ปี 2006-2007

กระทั่งกลายเป็นคีย์แมนสำคัญให้ทีมอูราวะผงาดแชมป์ ซีร็อกซ์ ซูเปอร์ คัพ 2006, เจ ลีก 2006, เอ็มเพเรอร์ส คัพ 2006, เอเอฟซี แชมป์ลีก 2007 จากนั้นกราฟชีวิตของ ชินจิ โอโนะ ไปอยู่กับ โบคุ่ม ในเยอรมัน ปี 2007-2010, ชิมิสุ เอส พัลส์ ปี 2010-2012, เวสต์เทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ของ ออสเตรเลีย ปี 2012-2014 ก่อนที่จะกลับมาญี่ปุ่นขึ้นมาเหนือสุดของประเทศกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในปี 2014 จนกระทั่งปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามบทความดังกล่าว กาเบลียล ทัน ยังได้ยิงคำถามถึง ชินจิ โอโนะ เกี่ยวกับการย้ายมาเล่นใน เจ ลีก ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสร้างความประหลาดใจให้กับแข้งวัยแตะ 40 กระรัตรายนี้อย่างมาก

"โอโนะ" บอกว่า "เห็นได้ชัดว่า "ชนา" เป็นผู้เล่นที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และต้องการปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นในการเล่น เจ ลีก ผมเองหวังจะเห็นนักเตะหลายคนทำเหมือนกับเขา จากนั้นค่อยก้าวไปสู่ยุโรป ซึ่งผมคิดว่ามันคงจะเป็นสิ่งที่ดีมากทีเดียว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดังไกล! สื่อน้ำหอมเผยคลิปวิธีซ้อมกวินทร์ คนแห่ดูและเม้นท์กระจาย
    "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ดังไกลไปถึงยุโรป หลังสื่อดังเมืองน้ำหอม นำคลิปวิธีฝึกซ้อมไปลงทางเฟซบุ๊ก ขณะที่แฟนบอลคอมเมนต์ชมร่างกายแข็งแกร่ง
  • คอนเฟิร์ม! ช้างศึกยู-19 ตีตั๋วรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเซีย
    แข้งไทยชุดยู 19 การันตีเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปีหน้าแล้ว หลังมีผลงานติด 1 ใน 5 ทีม ที่มีผลงานดีสุดในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม
  • รู้สไตล์! ชูเฮ ไม่คาดหวังลูกครอสจากชนาธิป
    สืบเนื่องจากการที่สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ ทั้ง เคน โทคูระ กองหน้าชาวญี่ปุ่นที่มีส่วนสูง 187 เซนติเมตร และ เจ โบธรอยด์ กองหน้าชาวอังกฤษ ที่มีส่วนสูง 191 เซนติเมตร สอดคล้องกับสไตล์การทำทีมฟุตบอลของ ชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือ จะเน้นตั้งรับใช้จังหว่ะสวนกลับ และโจมตีจากลูกครอสด้านข้างอยู่บ่อยครั้ง
  • สิทธิโชคเบิ้ล! ช้างศึกยู-19ฝ่าพายุหิมะถล่มมองโกเลีย5-2 ลุ้นแชมป์กลุ่มดวลญี่ปุ่น8พย.
    การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อวันที่6 พฤศจิกายน เวลา15.00น.ตามเวลาประเทศไทย กลุ่ม ไอ นัดที่สอง เป็นการพบกัน ระหว่างทีมชาติไทย U19 กับ ทีมชาติมองโกเลีย U19 นัดแรก ช้างศึก U19 ชนะสิงคโปร์ U19 มาได้ 3-1 ส่วน มองโกเลีย นัดแรก แพ้ญี่ปุ่นมา 0-7 ส่วนเกมแรกวันนี้ ญี่ปุ่น ชนะ สิงคโปร์ 7-0 โดยสภาพอากาศที่มองโกเลีย มีหิมะตกลงมาอย่างหนักท่ามกลางสภาพอากาศ -1 องศาเซลเซียส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »