ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เดเคอาที่7!นอยเออร์ผงาดมือกาวเก่งสุดโลก

เดเคอาที่7!นอยเออร์ผงาดมือกาวเก่งสุดโลก

Posted 06/12/2017 by siamsport

ฟร้องซ์ ฟุตบอล มีการจัดชาร์ตผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก โดยที่ มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบของ บาเยิร์น เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ส่วน ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงที่ 7 เท่านั้น

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับการเลือกให้เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลกประจำปี 2017 ตามการจัดของ ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารวงการลูกหนังชื่อดัง

ฟร้องซ์ ฟุตบอล ให้อดีตนายทวาร 5 คน ประกอบด้วย ฟรานเชสโก้ ตอลโด้, ซานติอาโก้ กายิซาเรส, มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลิโอเนล เลติซี่ และ เซปป์ ไมเออร์ มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งระบบการให้คะแนนคือแต่ละคนต้องเลือกนายทวารที่เก่งที่สุดในความคิดของพวกเขา 5 อันดับ และแต่ละอันดับก็จะมีคะแนนแตกต่างกัน โดยที่หนึ่งได้ 6 คะแนน, ที่สองได้ 4 แต้ม, ที่สามได้ 3 คะแนน, ที่สี่ได้ 2 แต้ม และที่ห้าได้ 1 คะแนน

ท้ายที่สุด คณะกรรมการทั้ง 5 คนก็เลือกให้ นอยเออร์ เป็นอันดับ 1 ทั้งหมด จนทำให้เขาได้คะแนนเต็ม 30 คะแนน โดยที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเวนตุส ตามมาเป็นที่สองจากการได้คะแนนรวม 13 แต้ม ขณะที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาว เชลซี ได้อันดับสามด้วยคะแนน 9 แต้ม

ทั้งนี้ ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แต้มโดยรวม 4 แต้ม และเป็นเพียงอันดับ 7 เท่านั้น โดยในบรรดาคณะกรรมการมีเพียง ตอลโด้ ที่ใส่ชื่อนายด่านชาวสแปนิชอยู่ใน 3 อันดับแรก ส่วน ชวาร์เซอร์, เลติซี่ และ ไมเออร์ ไม่แม้แต่จะใส่ชื่อ เด เคอา อยู่ใน 5 อันดับแรกด้วยซ้ำ

สรุปอันดับผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลกประจำปี 2017 ตามการประกาศของ ฟร้องซ์ ฟุตบอล

1. มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค)     30 คะแนน
2. จานลุยจิ บุฟฟ่อน (ยูเวนตุส)        13 คะแนน
3. ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เชลซี)        9 คะแนน
4. อูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ยาน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด)        7 คะแนน
6. เกย์ลอร์ นาบาส (เรอัล มาดริด)    5 คะแนน
7. ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)    4 คะแนน
8. มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (บาร์เซโลน่า)    3 คะแนน
9. ซามีร์ ฮันดาโนวิช (อินเตอร์ มิลาน)    2 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปารีสแพ้แต่แชมป์กลุ่ม! พี่เสือยิงไม่พอถอนแค้น 3-1 ควงเข้ารอบ
    ศึกชิงแชมป์กลุ่ม! "เสือใต้" ยิงไม่พอแม้จะไล่ถล่ม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 มี 15 คะแนนเท่ากัน แต่เฮดทูเฮดทีมดังจากปารีสนั้นดีกว่าเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนบาเยิร์น มิวนิคจบแค่อันดับ 2 ควงกันไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • ชิงแชมป์กลุ่ม! พี่เสือลุ้นยิงเยอะจัดเลวานวัดคมคาวานี่หอกปารีสฯ
    บาเยิร์น มิวนิค แม้จะควง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมได้แล้ว แต่เกมนี้ หาก"เสือใต้"จะหวังแชมป์กลุ่มต้องยิงเปแอสเช ให้ได้ถึง 4 ประตู หลังเกมแรกพ่ายมา 0-3 เช็กสภาพทีมได้ในปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสุดท้าย คืนวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560
  • เสือใต้แพ้จนได้! สิงห์หนุ่มฟอร์มเด็ดไล่อัด 2-1 แซงดอร์ทฯขึ้นที่4
    "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค งัดฟอร์มอันสุดเฉียบหลังเปิดรังไล่บดเอาชนะ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ไปแบบสนุก 2-1 นับเป็นความพ่ายแพ้เกมที่ 2 ในซีซั่นของเสือใต้ ส่วน กลัดบัค เก็บสามแต้มทำให้แซง ดอร์ทมุนด์ ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ตามเสือใต้จ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • รุมเมนิกเก้ยันยูเว่ซื้อขาดคอสต้าต้องราคานี้
    คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ยัน ดักลาส คอสต้า ปีกบราซิล จะย้ายซบ ยูเวนตุส ในราคา 46 ล้านยูโร ในซีซั่นหน้า หลังนักเตะไปร่วมทีม "เจ้าม้าลาย" แบบยืมตัวในฤดูกาลนี้ และยอดทีมแห่งอิตาลีจะซื้อเป็นสิทธิ์ขาดในช่วงกลางปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »