ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟังพี่นะ!สโคลส์แนะป็อกบาเลิกโชว์ออฟ

ฟังพี่นะ!สโคลส์แนะป็อกบาเลิกโชว์ออฟ

Posted 22/12/2017 by siamsport

พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ปอล ป็อกบา กองกลาง "ปีศาจแดง" ควรเลิกเล่นแบบเน้นโชว์มากเกินไปสักที และหันมาเล่นแบบง่ายๆ ชี้ สิ่งที่ ป็อกบา พยายามทำอยู่มันไม่เข้ากับคุณสมบัติของตัวเองเลย


พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์รุ่นน้องในทัพ "ปีศาจแดง" ว่าให้เลิกฝืนเล่นแบบยากเกินไปได้แล้ว

ถึงแม้จะช่วยให้ทีมได้ทั้งแชมป์ ยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก และ อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ ในปัจจุบัน) มาครองเมื่อซีซั่นก่อน แต่หลายฝ่ายมองว่า ป็อกบา ยังเล่นได้ไม่สมกับค่าตัวอันสูงลิบที่ 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,005 ล้านบาท) เลย

สโคลส์ ให้สัมภาษณ์กับ โซ ฟุต นิตยสารของฝรั่งเศสว่า "ปอล ป็อกบา สามารถเป็นมิดฟิลด์ห้องเครื่องได้แบบสบายๆ แต่ที่จริงเขายังสามารถทำได้ดีกว่านี้อีกเยอะ โดยเฉพาะการทำประตูให้ได้มากกว่านี้ เขามีความสามารถที่ดีในการยิงไกล เขามีความเร็ว และยังผ่านบอลได้ยอดเยี่ยม ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะก้าวข้ามระดับนี้ไปได้"

"อย่างไรก็ตาม ในแง่ของหลักความคิดแล้วนั้น เขายังต้องปรับปรุงอีกเยอะเพื่อที่จะได้เล่นให้คงเส้นคงวามากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาควรเลิกพยายามเล่นให้มันซับซ้อนได้แล้ว เขามีดีกรีเป็นนักเตะค่าตัวแพง เขาเลยอาจจะรู้สึกว่าต้องโชว์พรสวรรค์ของตัวเองให้เต็มที่ก็ได้มั้ง"

"แต่เขาไม่มีความสามารถในการลากบอลผ่านคู่แข่ง 3 หรือ 4 คน ก่อนที่จะยิงเสียบสามเหลี่ยมบน เขาไม่มีวันเป็นนักเตะแบบนั้นได้ และบางครั้งเขาก็พยายามทำในสิ่งที่ไม่เข้ากับความสามารถของตัวเองเยอะเกินไป ถ้าเขาเริ่มพยายามเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งแล้วล่ะก็ มันก็ไม่ใช่ตัวเขาอีกต่อไปแล้ว" อดีตแข้งคนดัง ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »