ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องปล่อย!คล็อปป์ยันหงส์รั้งคูตี้สุดชีวิตแล้ว

ต้องปล่อย!คล็อปป์ยันหงส์รั้งคูตี้สุดชีวิตแล้ว

Posted 07/01/2018 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยัน "หงส์แดง" ทำสุดความสามารถแล้วในการรั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ พร้อมโวทีมตนจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง แม้ต้องเสีย "คูตี้" ให้กับ บาร์เซโลน่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ทีมตนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ในการรั้งตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียน ให้อยู่ช่วยทีมต่อไปจนจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย หลังจากที่ล่าสุด "คูตี้" บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ยอดสโมสร ลา ลีกา สเปน เรียบร้อย

คูตินโญ่ ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า มาอย่างยาวนาน จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ดีลการย้ายทีมของ ดาวเตะทีมชาติบราซิลวัย 25 ปี ได้รับการยืนยันจากทั้งสองสโมสรเรียบร้อย ซึ่ง คล็อปป์ ก็ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ทำใจลำบากกับการที่ต้องเสียแข้งคนสำคัญรายนี้ 
   
“มันเป็นเรื่องที่ลำบากใจอย่างมากสำหรับเรา ในฐานะทีม และสโมสร สำหรับการเตรียมกล่าวคำอำลาเพื่อนที่ดี คนที่ยอดเยี่ยม และนักเตะสุดมหัศจรรย์อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันไม่ได้เป็นความลับเลยกับการที่ ฟิลิปเป้ ต้องการย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ตอนที่ บาร์เซโลน่า แสดงความสนใจเป็นครั้งแรก”

“ฟิลิปเป้ ยืนยันเรื่องนั้นกับผม เจ้าของทีม และแม้แต่เพื่อนร่วมทีมของเขา ซึ่งเขาบอกว่า นี่เป็นการย้ายทีมที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่เราก็พยายามรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไปจนถึงซัมเมอร์ และก็หวังว่า เราจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขาอยู่ต่อได้ และเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่เราต้องการจะทำ”

“ผมสามารถบอกกับแฟนๆ ลิเวอร์พูล ได้เลยว่า เราในฐานะสโมสร เราได้ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว เพื่อโน้มน้าวให้ ฟิลิปเป้ เห็นว่า การอยู่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจกว่าการย้ายไป สเปน แต่เขาแน่วแน่กับอนาคตของตัวเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม ซึ่งนั่นก็คือเขากับครอบครัวของเขาจะไปอยู่ที่ บาร์เซโลน่า มันคือความฝันของเขา และตอนนี้ผมเชื่อว่า เราไม่เหลืออะไรแล้วที่จะไปเปลี่ยนแปลงความคิดของเขา”

“ฟิลิปเป้ ช่วยสโมสรแห่งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดห้าปีที่รับใช้ทีม และมันก็น่าผิดหวังที่เขาไม่ต้องการจะยืดเวลาออกไป ด้วยความสัมพันธ์ที่เรามีกับเขา มันทำให้เราต้องกล่าวอวยพรให้เขาโชคดีแบบเศร้าๆ หลังตลาดซัมเมอร์ที่แล้วปิดตัวลง เขาก็ยังคงมุ่งมั่นและทุ่มเทในการช่วยเหลือเราเก็บชัยชนะเกมต่างๆ  และฝึกซ้อมอย่างหนักในแต่ละวันที่เมลวู้ด นั่นคือระดับความเป็นมืออาชีพด้านบวกที่มีในตัวเขา”

“แน่นอน มันเป็นเรื่องที่เข้าใจอยู่แล้วว่า แฟนๆ จะต้องผิดหวัง มันมักจะเป็นกรณีแบบนี้เสมอเมื่อคุณต้องกล่าวคำอำลากับคนที่พิเศษ แต่บางครั้งก็ยากที่จะยอมรับ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และส่วนหนึ่งของฟุตบอล แต่ละคนย่อมมีความฝันเป็นของตัวเอง มีเป้าหมายของตัวเอง และจุดมุ่งหมายของตัวเอง”

“เมื่อมีเข้ามา ก็ต้องมีย้ายจากไป นี่คือฟุตบอล แต่ในฐานะสโมสร เรายิ่งใหญ่พอ และแข็งแกร่งพอที่จะสานต่อผลงานที่ดุดันในสนาม ต่อให้เราเสียนักเตะคนสำคัญไป เราไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ในระยะหลัง ในแง่สโมสร เพื่อตอบสนองในทิศทางที่เป็นบวก เราจะใช้ขนาดของสโมสรเรา และความแข็งแกร่งของเราในการซึมซับช่วงเวลาแบบนี้ และก้าวไปข้างหน้าต่อไป”

“ผมอยู่ที่นี่มานานพอที่จะเข้าใจถึงประวัติศาสตร์ของสโมสร ลิเวอร์พูล รู้จักนักเตะสำคัญๆ ที่อำลาทีมไปก่อนหน้านี้ แต่สโมสรยังต้องก้าวหน้าต่อไป คุณไม่ขายหัวจิตหัวใจและจิตวิญญาณของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ ถึงแม้ผมมั่นใจว่า มีหลายสโมสรอยากจะซื้อมัน”

“ผมเชื่อมั่นในความสามารถที่เรามีอยู่ และยิ่งเชื่อมั่นขึ้นไปอีกเมื่อรวมพลังกับเจ้าของทีม เราจะลงทุนต่อไปกับทีมของเรา ซึ่งจะช่วยให้เรามีการเติบโตและพัฒนาไปมากกว่านี้ ดังนั้นในขณะที่เราจะต้องกล่าวอำลา ฟิลิปเป้ เราจะยังคงเดินหน้าต่อไป และพัฒนาต่อไปในฐานะที่เราตั้งเป้าหมายร่วมกันในการนำถ้วยแชมป์กลับไปยังถิ่น แอนฟิลด์” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 50 ปี เปิดใจแบบยาวๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดดีลเรียบร้อย! บาร์เซโลน่า ฟาดเงิน 142 ล้านปอนด์ สอย คูตินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตัวรุกชาวบราซิลของ ลิเวอร์พูล ใกล้เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า เต็มทน หลังจากที่ทั้ง 2 สโมสรสามารถตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 142 ล้านปอนด์ จากการตีข่าวของสื่อที่เชื่อถือได้อย่าง BBC
  • เจาะฟอร์ม "ฟาน ไดค์" มีแววคุ้มไหม กับ 75 ล้านปอนด์!
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ลงสนามเกมแรก ในสีเสื้อลิเวอร์พูลไปแล้ว และปิดฉากด้วยการเป็นฮีโร่ ด้วยลูกโหม่งนำชัย ให้หงส์เชือดเอฟเวอร์ตัน เข้ารอบเอฟเอคัพต่อไป
  • เนื้อหอม!หงส์-สิงห์สนกระชากมาห์เรซร่วมทีม
    ริยาด มาห์เรซ ปีก เลสเตอร์ ซิตี้ เนื้อหอมสุดๆ หลังทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ต่างสนดึงไปเสริมทัพในเดือนมกราคมนี้ เหตุแข้งแอลจีเรียกลับมาโชว์ฟอร์มฮอตอีกครั้ง คาด "จิ้งจอก" ต้องการรั้งไว้ต่อไป แต่ข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ ก็น่าจะดีพอสำหรับการปล่อยสตาร์วัย 26 ปีออกไป
  • ลิเวอร์พูล 2 - 1 เอฟเวอร์ตัน
    "เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ประเดิมสนามนัดแรกให้กับต้นสังกัดใหม่กลายเป็นฮีโร่โหม่งประตูชัยช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสุดมัน 2-1 ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »