ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เจาะ 4 แท็คติกที่เรอัล มาดริด ต้องเปลี่ยนแปลง

เจาะ 4 แท็คติกที่เรอัล มาดริด ต้องเปลี่ยนแปลง

Posted 17/01/2018 by siamsport

ความหวังในการป้องกันแชมป์ลาลีกา ของราชันชุดขาวคงหมดไปแล้วเนื่องจากตามหลังบาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงถึง 19 คะแนน โดยปัจจุบันมาดริด รั้งอันดับ 4 ของตารางมีแต้มเหนือ บียาเรอัล ทีมอันดับ 5 เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

ถึงแม้เป้าหมายแชมป์ลีกแทบจะหมดไปแล้วแต่ ซีเนดีน ซีดาน ยังมีเป้าหมายที่สำคัญในเดือนหน้าคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมแกร่งจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

ปัญหาที่สำคัญของลูกทีมของซีดาน คือการทำประตู โดยในเกมลีกปีนี้ทำไปได้เพียง 32 ลูกเท่านั้น คิดเป็นค่าเฉลี่ย 1.77 ประตูต่อนัด ซึ่งห่างไกลจากฤดูกาลที่แล้วที่มีค่าเฉลี่ยถึง 2.7 ประตูต่อนัด ซึ่งหากมองในเรื่องของโอกาสทำประตู ราชันชุดขาว มีค่าเฉลี่ยโอกาสในการยิงถึง 19 ครั้งต่อเกมแต่มีค่าเฉลี่ยในการยิงเข้ากรอบเพียง 6 ครั้ง คิดเป็น 39 % เท่านั้น

ซีดาน จำเป็นต้องปฏิรูปรูปแบบการเล่นของทีมให้ได้เร็วที่สุด โดยทาง มาร์ก้า สื่อยักษ์ใหญ่ของสเปน ได้เจาะลึกแผนการเล่นของมาดริด เพื่อให้ทีมมีการเปลี่ยนแปลง

 

1.  มาร์โก อเซนซิโอ แทน คาเซมิโร่

 

แน่นอนว่าการไม่มี คาเซมิโร่ จะทำให้ทีมเสียสมดุลในเรื่องของเกมรับ แต่หากเติม อเซนซิโอ ที่เป็นผู้เล่นเกมรุกลงไปจะเป็นการเพิ่มมิติแนวรุกให้กับทีม การใช้อเซนซิโอ แทน คาเซมิโร่ เคยใช้มาแล้วในเกมที่ถล่มเซบีย่า 5-0 ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นอย่างที่ทราบกันว่าเกมรุกมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

2. เล่นหลังสามคน

 

ระบบนี้นอกจากจะเพิ่มความเหนียวแน่นในแผงหลังแล้ว จะเป็นการให้วิงแบ็คทั้งสองฝั่งอย่างดานี่ การ์บาฆาล และ มาร์เซโล่ มีอิสระในการเล่นเกมรุก ซึ่งแผนนี้เคยใช้มาแล้วเมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยมี คาเซมิโร่ สลับลงมาช่วยในแผงหลัง

3. ใช้สามประสาน BBC อีกครั้ง

 

จากสองแผนที่ผ่านมาจะเห็นว่าไม่มีชื่อของ คาริม เบนเซม่า เลยแต่ในความเป็นจริงไม่มีทางเลยที่ซีดาน จะจับ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส นั่งบนม้านั่งสำรอง แต่ในฤดูกาลนี้แทบไม่เห็นเลยว่าทั้ง เบล,โรนัลโด้ และ เบนเซม่า ได้ลงสนามพร้อมกัน บางทีหากทั้งสามคนได้กลับมาเล่นร่วมกันเชื่อว่าเกมรุกของทีมจะกลับมามีประสิทธิภาพอีกครั้ง

4. 4-2-3-1 เน้นปีกธรรมชาติ

 

ลูคัส บาสเกซ เป็นผู้เล่นริมเส้นโดยธรรมชาติและทำผลงานได้ดีทุกครั้งยามได้รับโอกาสลงสนาม ระบบนี้จะใช้ เบล ยืนเป็นปีกซ้าย โดยให้ บาสเกซยืนทางฝั่งขวาโดยให้ โรนัลโด้ ยืนเป็นกองหน้าตัวหลอก (False 9) ซึ่งแผนการเล่นนี้อาจจะทำให้โรนัลโด้กลับมาระเบิดทำประตูได้อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพื่อเนย์มาร์!ราชันวางแผนแนบโด้ให้ปารีสฯ
    อาส สื่อของสเปน ตีข่าว เรอัล มาดริด วางแผนแถม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อขอซื้อ เนย์มาร์ กองหน้าเลือดแซมบ้ามาร่วมก๊วนในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะเชื่อว่า "เปแอสเช" คงตั้งค่าหัวของแข้งวัย 25 ปีเอาไว้สูงลิบ
  • เปิด5เหตุผลทำไม แกเร็ธ เบล มีสิทธิ์ซบผี
    เปิด 5 เหตุผลที่ แกเร็ธ เบล มีโอกาสโบกมือลา เรอัล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด
  • เรอัล มาดริด 0 - 1 บียาร์เรอัล
    "ราชันชุดขาว" แชมป์เก่าต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 4 ของซีซั่นนี้ หลังโอกาสยิงกว่า 28 ครั้ง แต่โดน บียาร์เรอัล สวนกลับซัดเปรี้ยงเดียวบุกคว้าชัย 1-0 ส่งผลให้ เรอัล มาดริด ยังรั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูงบาร์เซโลน่าที่มีคิวแข่งวันพรุ่งนี้ถึง 16 แต้ม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »