ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 12 ปี กับ 12 ความทรงจำที่ดีของธีโอ วัลค็อตต์ กับ อาร์เซน่อล

12 ปี กับ 12 ความทรงจำที่ดีของธีโอ วัลค็อตต์ กับ อาร์เซน่อล

Posted 18/01/2018 by siamsport

หลังย้ายสู่อ้อมอกของอาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อปี2006 เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ในวันนั้น มาในวันนี้ ธีโอ วัลค็อตต์ ได้ย้ายสู่บ้านหลังใหม่ที่เอฟเวอร์ตัน เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หลังใช้ชีวิตที่ลอนดอน มานานถึง 12 ปี

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ไม่ต่างอะไรกับเส้นทางอาชีพของนักฟุตบอล ที่วัลค็อตต์ กำลังจะเข้าสู่งานเลี้ยงครั้งใหม่กับทอฟฟี่สีน้ำเงิน 12 ปีในรั้วเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วัลค็อตต์ มีความทรงจำดีๆมากมายที่ฝากไว้ให้เดอะ กันเนอร์ส รวมถึงผลงาน 108 ประตูในสีเสื้อปืนใหญ่ เราจึงรวบรวมโมเมนต์ดีๆของวัลคอตต์ ที่มีต่ออาร์เซน่อล มาให้ชมกัน

1. ทุกสายตาจับจ้องไปที่เด็กน้อย 16 ปี

นับเป็นข่าวที่ฮือฮาพอสมควรในตอนนี้ ที่หนุ่มน้อยธีโอ วัลคอตต์ เซ็นสัญญากับอาร์เซน่อล ด้วยวัยเพียง 16 ปี ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 5 ล้านปอนด์ บวกกับแอด-ออน รวมเป็นค่าตัวถึง 12 ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่สูงพอสมควรสำหรับเด็กที่ยังไม่เคยพิสูจน์อะไรเลย

 

2. พังประตูแรกให้กับอาร์เซน่อล

เกมนัดชิงชนะเลิศ ลีกคัพ ที่มิลเลเนียม สเตเดี้ยม เมื่อปี 2007 อาร์เซน่อลผ่านเข้าสู่รอบนี้พบกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเชลซี ถึงแม้สุดท้ายปืนใหญ่จะแพ้ต่อเชลซี 1-2 แต่ประตูของวัลค็อตต์ในวันนั้นเป็นประตูที่เริ่มนับหนึ่งของเจ้าตัวกับอาร์เซน่อล

 

3. สืบทอดตำนาน เธียร์รี่ อองรี

หลังเธียร์รี่ อองรี ตำนานของสโมสรย้ายออกจากทีมไปเมื่อปี 2007 ทำให้เสื้อหมายเลข 14 ว่างลง จนในฤดูกาล 2008/09 วัลค็อตต์ ตัดสินใจเปลี่ยนหมายเลขเสื้อจาก 32 เป็น หมายเลข 14 เพื่อหวังจะสืบทอดตำนานของอองรี ซึ่งเป็นไอดอลของเขา แต่จริงๆแล้วเดิมทีวัลค็อตต์ ตั้งใจจะสวมหมายเลข 8 แต่เบอร์นั้นตกเป็นของ ซาเมียร์ นาสรี่ ไปเสียก่อน

 

4. ประตูแรกในลีก

ถึงแม้เกมนี้จะจบลงด้วผลเสมอ 2-2 กับ เบอร์มิงแฮม แต่เกมนี้เป็นเกมที่วัลค็อตต์เบิกสกอร์แรกในลีกได้สำเร็จและทำได้ถึงสองประตูในแมตช์นี้

 

5. แฮตทริคแรกในชีวิต

เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2010 วัลค็อตต์ ระเบิดแฮตทริคแรกในชีวิตได้สำเร็จกับ ทีมน้องใหม่ ณ ตอนนั้นอย่าง แบล็คพูล โดยปืนใหญ่ถล่มเอาชนะไปได้ 6-0

 

6. เปิดบ้านถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 3-0 ปี 2015

เดลี่ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษกล่าวไว้ว่า นี่คือเกมที่ยอดเยี่ยมของวัลค็อตต์ที่สุดในสีเสื้ออาร์เซน่อล โดยในเกมนั้นวัลคอตต์ ใช้ความเร็วเล่นงานแนวรับของปีศาจแดงจนเปื่อยยุ่ย จนทำให้ทีมขึ้นนำถึง 3-0 ในช่วง 20 นาทีแรก อีกทั้งเจ้าตัวยังแอสซิสต์ให้กับเมซุต โอซิลทำประตูในลูกที่สองได้อีกด้วย

 

7. โซโล่เดี่ยวเกินครึ่งสนาม

ฟอร์มของวัลค็อตต์เกมที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อปี 2008 ทำให้นึกถึงจังหวะที่ไมเคิล โอเว่น เลี้ยงฝ่าผู้เล่นทีมชาติอาร์เจนติน่าในฟุตบอลโลก 1998 หรือแม้แต่ในฟุตบอลโลกปี1986 ที่มาราโดน่าทำไว้ ซึ่งจังหวะของเขาในเกมนี้ เกิดจากการโต้กลับเร็วโดยวัลค็อตต์ เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษของตัวเองและเลี้ยงฝ่าผู้เล่นหงส์แดงไปถึงกรอบเขตโทษอีกฝั่ง ก่อนที่จะจ่ายบอลให้กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยิงเข้าไป

 

8. วัลค็อตต์แฮตทริก!อาร์เซน่อลพลิกนรกจากตาม 0-4 จนชนะ 7-5 เกมลีกคัพ 2012

เป็นหนึ่งในแมตช์โกงความตายของอาร์เซน่อล ในเกมลีกคัพ รอบ4 ที่พบกับ เรดดิ้ง โดยทัพปืนใหญ่โดนเรดดิ้ง นำถึง 4-0 เมื่อเกมผ่านไปเพียง 37 นาที แต่สุดท้ายผลจบลงด้วยชัยชนะของอาร์เซน่อล 7-5 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งวัลค็อตต์ สามารถกดแฮตทริคได้ในเกมนั้น

 

9. ประตูที่ 20 ของซีซั่น

ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2013 วัลค็อตต์ทำประตูใส่ ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส ตั้งแต่ 20 วินาทีแรก จากการแอสซิสต์ของ มิเกล อาร์เตต้า โดยลูกนี้นับเป็นประตูที่ 20 ของวัลค็อตต์ในซีซั่นนั้นซึ่งเป็นที่เจ้าตัวทำประตูขึ้นหลัก 20 ได้เป็นครั้งแรก

 

10. เยาะเย้ยใส่แฟนสเปอร์ส อย่างเจ็บแสบ

ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล เจอกับ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง สปอร์ส เมื่อปี 2014 แต่ที่จะกล่าวถึงในเกมนี้ไม่ใช่เพราะฟอร์มการเล่นของเขาแต่อย่างใด แต่เป็นจังหวะที่เจ้าตัวบาดจนต้องถูกถามออกจากสนาม ซึ่งจังหวะก่อนที่จะออกจากสนามนั้นเอง วัลค็อตต์ ได้ชูมือสองนิ้วใส่แฟนๆไก่เดือยทอง ซึ่งในขณะนั้น อาร์เซน่อล นำอยู่ 2-0 ก่อนจะจบลงด้วยสกอร์นี้

 

11. ประตูสู่แชมป์เอฟเอ คัพ

แม้วัลค็อตต์จะทำประตูในเกมใหญ่มามากมาย แต่ประตูนี้อาจจะเป็นประตูที่มีความหมายที่สุดกับอาร์เซน่อล เพราะประตูเบิกร่องก่อนไปเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2015
ในครึ่งแรกเกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์ 0-0 เนื่องจากแอสตัน วิลล่า มาเน้นเกมรับจนทำให้อาร์เซน่อลบุกเท่าไหร่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ แต่แล้วในนาทีที่ 40 วัลคอตต์ ทำประตูขึ้นนำให้ปืนใหญ่ได้สำเร็จ จากจังหวะวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม สุดท้ายในเกมนั้นอาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-0 และเป็นแชมป์ในที่สุด

 

12. ประตูที่ 100

ประตูที่วัลค็อตต์ ทำได้ในเกมที่เอาชนะนอริช 2-0 ในเกมเอฟเอ คัพ นับเป็นประตูที่100 ของเจ้าตัวจากการลงสนามให้กับอาร์เซน่อล 370 ซึ่งนับเป็นผู้เล่นคนที่18 ของปืนใหญ่ที่ทำประตูได้ถึงหลักร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิลเชียร์เอาไง!ปืนตั้ง2เงื่อนไขหากอยากอยู่ต่อ
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว อาร์เซน่อล ตั้งเงื่อนไขกับ แจ็ค วิลเชียร์ ว่าถ้าอยากอยู่กับทีมต่อก็ต้องผ่านการตรวจร่างกายซะก่อน และยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลง 20 เปอร์เซ็นต์ด้วย ซึ่งสาเหตุมาจากการที่แต่ก่อน วิลเชียร์ โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอย่างหนัก
  • มคิทาร์ยาน ดีต่อ "ปืนใหญ่" อย่างไร?
    อาร์เซน่อลกำลังอยู่ขั้นตอนสุดท้ายในการเจรจาปล่อยตัว อเล็กซิส ซานเชส ไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดูเหมือนว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของดีลนี้ด้วยการถูกแลกตัวไปอาร์เซน่อลแทน การได้กองกลางแมนฯยูไนเต็ดรายนี้เป็นประโยชน์ต่อ "ไอ้ปืนใหญ่" อย่างไร
  • ตัวแทน "ปาทริค วิเอร่า" ที่อาร์เซน่อลตามหาในรอบ 13 ปี
    หากจะพูดถึงนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่เล่นได้อย่างครบเครื่อง ทั้งเกมรุก และเกมรับ แน่นอนต้องมีชื่อของ "ปาทริค วิเอร่า" ยอดกองกลางพันธุ์ดุ ที่เป็นหัวใจในแดนกลางของอาร์เซน่อลมาตั้งแต่ปี 1996-2005 พร้อมช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย โดยเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-2004 ซึ่งเป็นผู้เล่นมีอิทธิพลต่อทีมมากที่สุดคนหนึ่ง
  • เดี๋ยวรู้เลย! เวนเกอร์ ลั่นขอ 48 ชั่วโมงตัดสินอนาคต อเล็กซิส
    อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเตรียมตัดสินอนาคต อเล็กซิส ซานเชซ ภายใน 48 ชั่วโมง หลังดาวยิงชิลีหลุดโผจากทีม อาร์เซน่อล ในเกมที่พ่ายให้กับ บอร์นมัธ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »