ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูเร้าผีโชว์ฟอร์มโหดก่อนครบรอบโศกนาฏกรรมมิวนิค

มูเร้าผีโชว์ฟอร์มโหดก่อนครบรอบโศกนาฏกรรมมิวนิค

Posted 03/02/2018 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมให้ระเบิดฟอร์มโหดในเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เพื่อเป็นการให้เกียรติวันครบรอบ 60 ปีของโศกนาฏกรรมมิวนิค พร้อมตั้งเป้าพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จในลีกในซีซั่นหน้า

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมให้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาให้ได้ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขาจะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติวันครบรอบ 60 ปีของโศกนาฏกรรมมิวนิค ซึ่งจะตรงกับวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

โศกนาฏกรรมมิวนิคคือเหตุการณ์ที่เครื่องบินลำหนึ่งขึ้นบินไม่สำเร็จจนชนกับรันเวย์ที่สนามบินในนครมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1958 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน ซึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เล่น 8 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด, เจ้าหน้าที่ของทีม และนักข่าวอีกหลายคนรวมอยู่ด้วย โดยตอนนั้น "ปีศาจแดง" กำลังเดินทางกลับประเทศอังกฤษหลังจากเพิ่งลงเล่นเกม ยูโรเปี้ยน คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง กับ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ที่ประเทศยูโกสลาเวีย เสร็จสิ้น

กุนซือชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผม เป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมฟุตบอลของผม เพราะมันเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายมาก และยิ่งในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วนั้น มันยิ่งมีความหมายกับผมมากกว่าเดิมอีก มันเป็นวันที่ดีสำหรับการแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิต และเล่นให้ดี"

มูรินโญ่ เสริมว่าตนตั้งใจจะทำให้ทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า ในแบบเดียวกับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำได้ในซีซั่น 2006-07 "ผมจำได้อยู่เสมอว่าในตอนที่เราได้แชมป์ลีกสมัยที่สองกับ เชลซี ในฤดูกาล 2005-06 น่ะ เซอร์ อเล็กซ์ พูดว่า -เราต้องปรับปรุงกันเยอะเลย เพราะพวกเขายกระดับมาตรฐานเอาไว้สูงมาก-"

"ตอนนั้น เชลซี ได้แชมป์ลีกเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน และสมัยที่สองมันก็ง่ายกว่าสัมยแรกด้วย จากนั้นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ก็บอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปรับปรุงกันเยอะ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมมีผลงานดีขึ้น จนสุดท้ายในฤดูกาล 2006-07 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลับไปคว้าแชมป์ลีกมาครองได้อีกครั้ง มันเป็นแบบนั้นแหละ" นายใหญ่เลือดฝอยทอง เผย

มูรินโญ่ กล่าวด้วยว่าเกมทุกนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ยังมีความสำคัญกับทีมของตนอยู่ เพราะนอกจากต้องจบฤดูกาลด้วยการติดใน 4 อันดับแรกให้ได้แล้วนั้น ตนก็อยากให้นักเตะทุกคนพัฒนาฝีเท้าให้ดีเพื่อรอทำศึกในซีซั่นหน้าด้วย "นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกมทุกนัดตั้งแต่ตอนนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลมีความสำคัญกับเรา มันไม่ใช่แค่เรื่องของการเก็บแต้มให้ได้ และจบด้วยการติดใน 4 อันดับแรกให้ได้เท่านั้น แม้ว่านั่นจะเป็นสิ่งที่สำคัญก็ตาม"

"เราพยายามที่จะจบด้วยการเป็นอันดับสองให้ได้, พยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และพัฒนานักเตะแต่ละคนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงเป็นทีมที่สุดที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อจบฤดูกาลไปแล้ว หลังจากนั้นเราก็ต้องเริ่มต้นในซีซั่นหน้าด้วยรูปแบบที่ดีเหมือนอย่างที่เราทำได้ในฤดูกาลนี้ แต่ฤดูกาลหน้าเราก็ต้องพยายามเล่นให้คงเส้นคงวา และพยายามไม่เสียแต้มง่ายๆ อย่างในซีซั่นนี้ด้วย ในฤดูกาลนี้มีบางนัดที่เราไม่ควรทำแต้มหล่นเลย" อดีตกุนซือ เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยอมยกธง!เฮียมูรับสภาพผีไล่เรือใบไม่ทันแล้ว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใจฟ่อแล้วเมื่อยอมรับสภาพตอนนี้เรื่องลุ้นแชมป์ลีกไม่ต้องคิด เพราะ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มห่างไกลเกินจะไล่ทันแล้ว ระบุตอนนี้สิ่งที่ควรทำคือการพยายามรักษาอันดับ 2 ให้เหนียวแน่น เพราะหากพลาดอาจโดน
  • ผีล้างแค้น!ส่งอเล็กซิสซัดฮัดเดอร์สฟิลด์
    แมนฯยูไนเต็ด เพิ่งจะบุกไปแพ้ สเปอร์ส แบบหมดรูป นัดนี้ต้องการกู้หน้าและล้างแค้น ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ หลังเคยบุกไปแพ้ช่วงต้นฤดูกาล เตรียมส่งอเล็กซิสล่าตาข่าย ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORT 1เวลา : 22.00 น.
  • เช็ค 5 ประด็นผีแดงก่อนเปิดรังบู๊ฮัดเดอร์ฟิลด์
    พรีเมียร์ลีกคืนนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ แมนฯยูไนเต็ด จะต้องกลับมาชนะให้ได้ หลังจากพลาดท่าแพ้ สเปอร์ส ไปแบบหมดรูปเมื่อกลางสัปดาห์ ขณะที่ ฮัดเดิ่ลฟิลด์ ต้องหนีตายเพราะห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุก แฟนผีมาเช็คประเด็นก่อนเกมมีอะไรบ้าง
  • โปรดจงเห็นใจ! ลูกากู วอนอย่าโฟกัสผลงานตนแค่เรื่องยิงประตูอย่างเดียว
    โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าฟอร์มสากของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยอมรับว่าตนเองเล่นไม่ค่อยดีนักในระยะหลัง แต่ก็ยังเชื่อว่าตนเองทำประโยชน์ให้กับทีมได้ในหลายๆ ด้าน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเรื่องของการยิงประตูเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »