ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เข้าก๊วนด้วยคน? เปิดทำเนียบตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล เทียบกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ !!

เข้าก๊วนด้วยคน? เปิดทำเนียบตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล เทียบกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ !!

Posted 20/03/2018 by siamsport

ดาวเตะชาวอียิปต์ สถาปนาขึ้นเป็นเครื่องจักรถล่มประตูของหงส์แดงได้อย่างรวดเร็ว และเดินหน้าทำลายสถิติต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เขาจะสามารถก้าวขึ้นไปเทียบชั้นกับเหล่า เพชฌฆาต ระดับ ตำนานของสโมสรได้หรือไม่

วันนี้เรารวบรวม 5 ตำนานดาวยิงของหงส์แดง กับ ซาลาห์มา จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย !!

เอียน รัช

ดาวเตะชาวเวลส์ เป็นนักล่าประตูโดยแท้จริง เขาไม่จำเป็นต้องใช้โอกาสสิ้นเปลืองเพื่อส่งลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ครั้งแรกของเขากับลิเวอร์พูลก่อนจะย้ายไปยูเวนตุสนั้น เขาทำไป 109 ประตูใน 182 นัด หลังจากนั้นเมื่อกลับมาสวมเสื้อหงส์แดงอีกครั้ง เขาก็ทำประตูให้ทีมอีกถล่มทลายเช่นกัน นี่คือนักล่าประตูจากสัญชาตณาณโดยแท้

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

หนึ่งในตำนานสุดยอดของลิเวอร์พูลและของวงการลูกหนังผู้ดี ผู้รั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดเป็นอันดับ 6 ในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ดูไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อบอลลูกกลมๆ ไปอยู่กับเขา เขาสามารถหาโอกาสและช่องว่างที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นได้เสมอ เจ้าตัวยิงประตูรวม 183 ประตูสำหรับลิเวอร์พูล โดย 128 ประตูในพรีเมียร์ลีกสำหรับลิเวอร์พูล (162 ประตูรวม กับทุกสโมสร)

ไมเคิ่ล โอเว่น

ไอ้หนูมหัศจรรย์ แห่งแอนฟิลด์ โอเว่นเป็นดาวเตะความหวังต่อจากยุคของ เอียน รัช และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ไม่ใช่แค่ในในเมอร์ซีย์ไซด์เท่านั้น แต่เป็นความหวังของพรีเมียร์ลีกและทีมชาติอังกฤษอีกด้วย ความยอดเยี่ยมของโอเว่นคงไม่ต้องพูดถึงเมื่อเขาได้รับการเปิดตัวระดับนานาชาติตั้งแต่อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่หงส์แดงเคยผลิตมาจากรั้งแอนฟิลด์ โดยลงเล่นไป แล้ว 297 นัด ยิงไป 158 ประตู

เฟร์นนานโด ตอร์เรส

เพิ่งถูก ซาลาห์ทำลายสถิติการเป็นขุนพลหงส์แดงที่่ล่าตาข่ายในซีซั่นแรกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของถิ่นแอนฟิลด์ ที่ประตูรวมทุกรายการ 33 ลูกในซีซั่นแรกของเขากับลิเวอร์พูล  2007/2008  อย่างไรก็ตาม ตอเรส ถือเป็นนักเตะอีกคนที่ อยู่ให้รัก จากไปก็ยังคิดถึง สำหรับเหล่าเดอะ ค็อป เมื่อเขา ถือเป็นนักเตะจอมยิงประตูคนหนึ่ง ที่อยู่ในใจแฟนๆหงส์แดง โดยเจ้าตัวยิงให้ลิเวอร์พูลไป 81 ลูก จาก 142 ประตู

หลุยส์ ซัวเรซ

เพชฌฆาตชาวอุรุกวัย ที่ใครรักก็จะรักเขาสุดๆ ส่วนใครไม่ชอบก็ไม่ชอบสุดๆเช่นกัน แต่รับรองว่า เดอะ ค็อปทั้งหลาย คงรักเขาอย่างแน่นอน ซัวเรซเป็นความหวังของลิเวอร์พูลหลังจากรอคอยมายาวนาน ถัดจากยุคของตอเรส โดยในซีซั่นสุดท้ายของเขาในสีเสื้อหงส์แดง ก็เกือบพาลิเวอร์พูลคว้า แชมป์ พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ โดยจบที่ 2 ในฤดูกาลนั้น ดาวยิงจอมโหดของลิเวอร์พูล ลงเล่นในสีเสื้อหงส์แดง ไปทั้งสิ้น 133 นัด ทำไป 82 ประตู

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ร้อนแรงไม่สิ้นสุดจริงๆ สำหรับ เครื่องจักรถล่มประตูคนล่าสุดของหงส์แดง ที่ก่อนหน้านี้พึ่งซัดไป 4 ลูก จากโอกาสยิงเพียง 4 ครั้งในนัดที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม วัตฟอร์ด ไป 5-0 ก้าวขึ้นมานำตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก แซง แฮร์รี่ เคน เรียบร้อย โดยขณะนี้ซัดไปแล้ว 36 ประตู รวมทุกรายการ ในฤดูกาลแรกของเขาในสีเสื้อหงส์แดง และดูท่าทางจะไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยากได้ ก็จ่ายมา!! เปแอสเช ปักป้ายค่าตัว ดรั๊กซ์เลอร์ หลัง หงส์แดง สนคว้าเสริมทัพ
    Bild สื่อดังของ เยอรมัน ตีข่าว ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจลูกหนักจากศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้ตั้งค่าตัวสำหรับการย้ายทีมครั้งต่อไปของ ยูเลี่ยน ดรั๊กซ์เลอร์ ไว้ที่มูลค่า 50 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายงานระบุว่า สตาร์ทีมชาติ เยอรมัน วัย 24 ปี กำลังพิจารณาเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะในเกมลีกที่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เพียงแค่ 17 นัดเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันกำลังได้รับความสนใจจาก เจอร์เกน คล็อปป์ บิ๊กบอสของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อดึงตัวเข้ามาทดแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยูเลี่ยน ดรั๊กซ์เลอร์ ย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อช่วงเดือน มกราคม ปี 2017 ด้วยค่าตัวราวๆ 34 ล้านปอนด์ แต่ภายหลังจากที่ เปแอสเช ดึงตัว เนย์มาร์ และคิลิย็อง เอ็มบัปเป้ เข้ามาเสริมทัพ ทำให้โอกาสลงสนาม และบทบาทภายในทีมของ ดรั๊กซ์เลอร์ ดูจะลดน้อยถอยลงไปทันที
  • เดอะค็อป รอเฮ!! นักข่าวดังเผย หงส์แดง โอเคเงื่อนไขคว้าตัว กลางรับ เลสเตอร์ เรียบร้อย
    Alpha Balde นักข่าวชื่อดังชาว กินี เปิดเผยข้อมูลว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ มิดฟิลด์ตัวรับของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่ขั้นตอนในการเจรจาเรื่องค่าตัวกับทาง “จิ้งจอกสยาม” เท่านั้น
  • ของขวัญแทนใจ! เฮนเดอร์สันเฉลยข้อความบนลูกบอลซาลาห์
    กัปตันทีมหงส์แดงเผยข้อความที่เซ็นบนลูกบอลของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หลังเพื่อนร่วมทีมระเบิดฟอร์มซัด 4 ประตูในเกมล่าสุด
  • อย่าเทียบกัน!คล็อปป์ไม่เปรียบซาลาห์กับเมสซี่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่พันธุ์ฮาร์ดคอร์ของ ลิเวอร์พูล ยันไม่อยากเปรียบเทียบ โม ซาลาห์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ เป็นผู้เล่นมหัศจรรย์ พร้อมรับสุดแฮปปี้ที่เห็น ปีกทีมชาติอียิปต์ ทำผลงานได้สุดยอดในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »