ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ทำรางวัลเพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยม-เดอบรอยน์เต็ง

พรีเมียร์ทำรางวัลเพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยม-เดอบรอยน์เต็ง

Posted 19/04/2018 by siamsport

พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจทำรางวัล เพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยม ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยเต็งหนึ่งในตอนนี้หนีไม่พ้น เควิน เดอ บรอยน์ แข้งคนเก่งของ แมนฯ ซิตี้

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศร่วมมือกับ คาดบิวรี่ บริษัทแห่งหนึ่งในการทำรางวัลใหม่ ได้แก่รางวัล เพลย์เมกเกอร์ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล เมื่อวันพุธที่ 18 เมษายน ที่ผ่นามา เพื่อเป็นการยกย่องคนที่สร้างจังหวะการทำประตูได้เป็นอย่างดี

สำหรับรางวัลนี้จะมอบให้กับคนที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดในฤดูกาลนั้นๆ ซึ่งนั่นทำให้ตอนนี้ เควิน เดอ บรอยน์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครอง เพราะตอนนี้เขานำโด่งในชาร์ตแอสซิสต์จากการทำไป 15 แอสซิสต์ ขณะที่ ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมของ เดอ บรอยน์ ก็มีลุ้นเช่นกัน หลังจากปัจจุบันทำได้ 12 แอสซิสต์

ทั้งนี้ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติการทำแอสซิสต์สูงที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก จากการทำไป 20 แอสซิสต์นั้น มาช่วยเปิดตัวรางวัลนี้ด้วย เพราะเขาเป็นทูตของ คาดบิวรี่ โดย อองรี กล่าวว่ามันเป็นเรื่องดีที่เหล่าจอมแอสซิสต์จะได้รับการยกย่องแบบเป็นรูปธรรมบ้าง

อดีตแข้งชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "การทำประตูได้ถือเป็นหนึ่งในความรู้สึกที่ดีที่สุดเท่าที่นักเตะจะสัมผัสได้กับกการเล่นในสนาม แน่นอน เรื่องอย่างนั้นไม่มีทางเกิดขึ้นได้ถ้าไม่มีเพลย์เมกเกอร์ที่ช่วยสร้างโอกาสทำประตูเหล่านั้น มันถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ คาดบิวรี่ กับ พรีเมียร์ลีก ยกย่องเหล่าเพลย์เมกเกอร์แบบนี้ ส่วนตัวแล้วผมสนุกกับการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากกว่าการทำประตูเองซะอีก การสร้างจังหวะเหล่านั้นให้เพื่อนร่วมทีมของคุณมันทำให้รู้สึกดีมากๆ ผมมั่นใจว่ารางวัลนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสร้างโอกาสทำประตู และช่วยทำให้เกิดประตูสวยๆ มากกว่าเดิมอีกในอนาคต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลูกากูซัดปิดกล่อง! แมนยูกู้ศรัทธาบุกกระซวกบอร์นมัธ 2-0
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกศรัทธาจากแฟนๆคืนมาได้บ้างหลังบุกไปปราบเจ้าถิ่น บอร์นมัธ แบบเร้าใจ 2-0 คริส สมอลลิ่ง ควง โรเมลู ลูกากู ยิงคนละเม็ดพาทีมซิวสามแต้มยึดรองจ่าฝูง ทิ้งอันดับสาม ลิเวอร์พูล 4 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • เจาะบิ๊ก5ต้องทำอย่างไรถึงจะไล่ทันแมนซิตี้
    สื่อผู้ดีวิเคราะห์ แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล ต้องทำอย่างไร และแก้ไขในจุดไหนถึงจะไล่ แมนฯ ซิตี้ ได้ทันในซีซั่นหน้า
  • กุนโดกันมั่นใจแมนซิตี้จะเดินหน้าซิวแชมป์อีกเรื่อยๆ
    อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจต้นสังกัดจะเดินหน้าคว้าแชมป์อีกเรื่อยๆ หลังจากเพิ่งซิวถ้วยพรีเมียร์ลีกมาครองในซีซั่นนี้ บอกทุกอย่างเป็นผลจากการทำงานหนัก และ "เรือใบสีฟ้า" ต้องรักษาทัศนคติที่ยอดเยี่ยมแบบนี้เอาไว้ต่อไป
  • ไม่ต้องดราม่า!กุนรับโล่งใจแมนซิตี้ได้แชมป์ลีกเร็ว
    เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงเลือดอาร์เจนไตน์จาก แมนฯ ซิตี้ รับตอนนี้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายที่เห็นทีมคว้าแชมป์ลีกได้เรียบร้อย เพราะหวาดหวั่นว่าจะเหมือนกับเมื่อ 6 ปีก่อนที่ต้องลุ้นกันแทบหัวใจวายในวันสุดท้าย กว่าจะได้แชมป์มาเชยชม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »