ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กดว้าว! สื่อนอกประโคมไทย-อาเซียนเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกปี 2034

กดว้าว! สื่อนอกประโคมไทย-อาเซียนเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกปี 2034

Posted 17/06/2018 by mthai

สื่อต่างประเทศ ประโคมข่าวประเทศไทย พร้อมอีก 2 ชาติอาเซียน เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2034

สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก เพิ่งได้รับการโหวตเหนือ โมร็อกโก ด้วยคะแนน 134 ต่อ 65 เสียง เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 48 ทีม โดยล่าสุดทาง The Straits Times สื่อในสิงคโปร์ รายงานว่า ไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034

“โอกาสสำหรับอาเซียน ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพถือว่ามีจุดแข็ง เพราะสามในสี่ประเทศสามารถจัดการแข่งร่วมกันได้ เช่นเดียวกับที่ สหรัฐฯ, เม็กซิโก และแคนาดา ที่ชนะโหวตและกลายเป็นเจ้าภาพในปี 2026”

“ในความเป็นจริงก็คงจะถึงเวลาที่ชาติในภูมิภาคอาเซียนจะได้รับโอกาส เราหวังว่าโครงสร้างพื้นฐานและความแข็งแกร่งของทีมฟุตบอลในอาเซียนจะถูกรวมเข้าด้วยกัน เรามีเวลาอีก 16 ปี ซึ่งคงจะเพียงพอ” The Straits Times รายงานบทสัมภาษณ์ Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah หนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการฟีฟ่าชาวมาเลเซีย

ทั้งนี้การเสนอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 จะเปิดให้ชาติสมาชิกฟีฟ่าร่วมโหวตในปี 2026 ที่ประเทศการ์ตา เป็นเจ้าภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลาดมีเสร็จ!คอสตาริกาฟัดเซอร์เบียล่าแต้มกลุ่มอี
    ''ขุนพลจากแดนกล้วยหอม'' ทีมชาติคอสตาริกา ฟอร์มแย่หลัง อุ่นเครื่อง 4 เกมหลังสุด ชนะได้แค่เกมเดียว กุนซือ ออสการ์ รามิเรซ พร้อมเน้นเกมรับเหนียวแน่นเพื่อคว้าแต้มติดมือ ท้าดวล ทีมชาติเซอร์เบีย ที่ มลาเดน เคิร์สตายิช เทรนเนอร์วัย 44 ปี มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หอกตัวแกร่งเข้าทำสกอร์ หลังระเบิดแฮตทริกในนัดอุ่นเครื่องเกมล่าสุด ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. นี้ (เวลา : 19.00) ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
  • 5 สถิติที่รอวันถูกทำลายในฟุตบอลโลก 2018
    ทุกสถิติย่อมมีวันถูกทำลาย เฉกเช่นเดียวกับในศึกเวิลด์ คัพ ฉบับรัสเซีย ที่ทางทีมงาน Siamsport ได้คัดสถิติที่มีสิทธิ์ถูกจารึกเป็นสถิติบทใหม่ในฟุตบอลโลกหนนี้
  • เช็กตารางบอลโลก2018 วันนี้มีคู่ไหนพร้อมช่องถ่ายสด
    มหกรรมลูกหนังชิงแชมป์โลกเปิดฉากฟาดแข้งมาแล้ว 4 วันมีความมันอยู่หลายคู่ วันนี้ 17 มิถุนายน 2561 มีฟาดแข้ง 3 คู่ใน กลุ่ม อี และ กลุ่ม เอฟ ใครเจอใคร ไปดูกันพร้อมมีเกร็ดข้อมูลของแต่ละคู่มาฝากพร้อมโปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกวันนี้
  • เยอรมันเปิดหัวชนเม็กซิโก!จัด 'แวร์เนอร์' วัดคมแข้ง 'ชิชาริโต้'
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เตรียมประเดิมนัดแรกคาดว่าจะใช้ ติโม แวร์เนอร์ ยืนศูนย์หน้าตัวหลักปิดสกอร์ เกมพบ "ขุนพลจังโก้" เม็กซิโก ที่มี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ลงล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ) คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ TV5, เวลา : 22.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »