ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดีแค่ไหนก็ชวด!เผยสาเหตุมาร์เกซจะไม่ได้แมนออฟเดอะแมตช์

ดีแค่ไหนก็ชวด!เผยสาเหตุมาร์เกซจะไม่ได้แมนออฟเดอะแมตช์

Posted 20/06/2018 by siamsport

นิวยอร์ค ไทมส์ สื่อของสหรัฐฯ ตีข่าว ราฟาเอล มาร์เกซ แข้งจอมเก๋าของทีมชาติเม็กซิโกจะไม่ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2018 แน่นอน เพราะเจ้าตัวโดนกระทรวงการคลังของแดนลุงแซมขึ้นบัญชีดำจนทำให้ไม่สามารถทำธุรกิจกับบริษัทและคนสัญชาติอเมริกันได้ โดยเขาจะไม่ได้ดื่มน้ำจากขวดแบบเดียวกับเพื่อนๆ ด้วย

ราฟาเอล มาร์เกซ ดาวเตะประสบการณ์สูงของทีมชาติเม็กซิโก จะไม่มีทางได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 อย่างแน่นอน เพราะเขาโดนลงโทษว่าห้ามทำธุรกิจใดๆ กับบริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกา หรือกับคนอเมริกัน ตามการเปิดเผยของ นิวยอร์ค ไทมส์ สื่อของแดนลุงแซม

บั๊ดไวเซอร์ บริษัทเบียร์ยักใหญ่ถือเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันของ ฟุตบอลโลก 2018 ก็ตัดสินใจใส่ชื่อ บั๊ดไวเซอร์ เข้าไปในรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย จนทำให้รางวัลนี้มีชื่อเต็มว่า บั๊ดไวเซอร์ แมน ออฟ เดอะ แมตช์

อย่างไรก็ตาม มาร์เกซ จะไม่มีทางได้สัมผัสกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ไม่ว่าจะเล่นได้ดีแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาโดนกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017 โทษฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการช่วยฟอกเงินให้กับแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งการถูกขึ้นบัญชีดำก็หมายความว่าเขาจะไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวในด้านธุรกิจกับบริษัทของสหัรฐฯ และกับคนอเมริกันนั่นเอง

นอกจากนี้ มาร์เกซ ก็จะต้องดื่มน้ำในขวดที่ต่างจากของเพื่อนร่วมทีมด้วย เพราะ พาวเวอร์เรด หนึ่งในสปอนเซอร์ของ ฟีฟ่า นั้น เป็นบริษัทในเครือของ โคคา-โคล่า แบรนด์เครื่องดื่มยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันเหมือนกัน

ที่จริงก่อนหน้านี้ มาร์เกซ ก็ต้องพยายามไม่โชว์โลโก้ของบรรดาบริษัทจากแดนลุงแซมในตอนที่ถ่ายรูปหมู่ก่อนลงเล่น ฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว และที่ผ่านมาเขาก็พยายามทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง เพื่อเป็นการรับประกันว่าเขาจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับบริษัทสัญชาติอเมริกันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »