ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5เหตุผลที่ทำให้ญี่ปุ่นได้ใจแฟนบอลทั่วโลก

5เหตุผลที่ทำให้ญี่ปุ่นได้ใจแฟนบอลทั่วโลก

Posted 05/07/2018 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่ทำให้ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ใจจากแฟนบอลทั่วทั้งโลก แม้ตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ไปแล้วก็ตาม    

ทีมชาติญี่ปุ่น ต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ไปอย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ทีมชาติเบลเยียม 2-3 เมื่อวันจันทร์ที่  2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2-0

    ขุนพล "ซามูไรบลูส์" ชุดนี้ได้รับเสียงยกย่องอย่างมาก และนี่คือ 5 เหตุผลที่ทำให้พวกเขาได้ใจจากแฟนบอลทั่วโลก
   
    1. สู้ไม่ถอย


 

 

    แม้ ญี่ปุ่น เป็นรองคู่แข่ง แต่พวกเขาก็สู้ทุกนัด โดยเล่นแบบมีศักดิ์ศรี ไม่ยอมอุดประตูเพียงอย่างเดียวเพื่อหวังจะไปดวลจุดโทษ

    อากิระ นิชิโนะ  เทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่น จะใช้วิธีตั้งรับลึกๆ แล้วรอจังหวะโต้กลับ รวมทั้งใช้การเล่นแบบเพรสซิ่งกดดันคู่แข่ง และสู้ตาย โดยเฉพาะในเกมที่พบ เบลเยียม นั้น พวกเขาสู้กับยักษ์ใหญ่จากยุโรปได้อย่างถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว

    ญี่ปุ่น ยิงได้ 6 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 มากกว่าฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ ที่ทัพ "ซามูไร" ได้ร่วมฟาดแข้ง นั่นเป็นอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาสู้ไม่ถอย

    2. เล่นอย่างมีวินัย

 

    ญี่ปุ่น กลายเป็นชาติแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยกฎแฟร์เพลย์ หลังจากได้รับใบเหลืองน้อยกว่า เซเนกัล คู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน

    ใน 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่ม ญี่ปุ่น เสียฟาวล์ไปแค่ 28 ครั้งเท่านั้น น้อยที่สุดในบรรดา 32 ทีมที่มาเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ นั่นแสดงให้เห็นถึงความมีวินัยในการเล่นอย่างมาก

    3. มารยาทสุดยอด

 

    นอกจากจะสร้างความประทับใจในสนามแล้วนั้น นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ยังช่วยกันทำความสะอาดห้องแต่งตัว หลังเกมสุดท้ายในฟุตบอลโลกหนนี้จนสะอาดเกลี้ยงเกลา พร้อมทิ้งโน้ตเป็นภาษารัสเซีย ที่เขียนว่า "ขอบคุณ" ให้กับเจ้าภาพ และยังพับกระดาษสีน้ำเงินเป็นนกกระเรียน ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย

    4. มีกัปตันทีมที่น่ายกย่อง

 

    อัลแบร์โต ซัคเคโรนี่ กุนซือคนดัง เคยยกย่อง มาโกโตะ ฮาเซเบะ กองกลางกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น เอาไว้ว่า "กัปตันทีมที่แท้จริงที่ผมเคยร่วมงานด้วยมีแค่ เปาโล มัลดินี่ กับ ฮาเซเบะ เท่านั้น"

    ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ฮาเซเบะ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ และเป็นศูนย์กลางที่ทำให้ทีมมีผลงานยอดเยี่้ยม ไม่ว่าจะเป็นเกมรับหรือเกมรุก

    ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ ฮาเซเบะ น่าจะได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของเอเชียได้เลย

    5. แฟนบอลน่าทึ่ง

 

    หลังจบเกมทุกนัด แฟนบอลซามูไรบลูส์ จะช่วยกันเก็บขยะบนอัฒจันทร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมีอารยธรรม จนสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก

    นอกจากนั้น แฟนบอลญี่ปุ่น ยังแต่งตัวมีสีสัน และเป็นมิตรกับทุกชาติ โดยที่เราจะไม่เคยเห็นข่าวว่าพวกเขาไปตีกับกองเชียร์ชาติอื่นๆ เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »