ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดือดก่อนเปิดลีก!เชลซีฟัดแมนซิตี้ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์

เดือดก่อนเปิดลีก!เชลซีฟัดแมนซิตี้ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์

Posted 05/08/2018 by siamsport

พลาดไม่ได้! เชลซี (แชมป์เอฟเอ คัพ) ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ป้ายแดงเตรียมพาทีมลงสนามเกมสำคัญ สภาพทีมได้กลุ่มทีมชาติชุดฟุตบอลโลกลอตสุดท้ายเพิ่งกลับมารายงานตัว แนวรุกวาง อัลบาโร่ โมราต้า ลงล่าตาข่าย ทางด้าน แมนฯซิตี้ (แชมป์พรีเมียร์ลีก) ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีข่าวดี ตัวหลักหลายรายหลังเสร็จภารกิจบอลโลกลงซ้อมบ้างแล้ว รวมถึง ริยาด มาห์เรซ ที่หาดเจ็บลุ้นลงสนามเช่นกัน ในศึก ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2018 คืนวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. นี้ (เวลา : 21.00)

ปรีวิว ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2018
วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561
เชลซี (แชมป์เอฟเอ คัพ) - แมนฯ ซิตี้ (แชมป์พรีเมียร์ลีก)
(เวลา : 21.00)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

เชลซีของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เพิ่งเดินทางกลับมาจากสหรัฐฯ หลังจบเกมอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่พ่ายจุดโทษอาร์เซน่อล (เสมอในเวลา 1-1) และจบเกมนัดนี้ก็ยังมีเกมไอซีซีอีกนัดกับ โอลิมปิก ลียงที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ของตัวเองในช่วงกลางสัปดาห์

ความพร้อมสำหรับนัดนี้ซาร์รี่จะไม่มี เอแด็น อาซาร์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, วิลเลี่ยน และ ติโบต์ กูร์ตัวส์ ซึ่งเป็นกลุ่มทีมชาติชุดฟุตบอลโลกลอตสุดท้ายที่เพิ่งกลับมารายงานตัว

กุนซือชาวอิตาเลียนเปรยว่าผู้เล่นตัวจริงนัดนี้จะ ''ใกล้เคียง'' กับชุดล่าสุดที่เจออาร์เซน่อล โดยอาจจะปรับเพียงตำแหน่งของ เชส ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ มีโอกาสลงเล่นแทนเพื่อเน้นเกมรับมากขึ้น

แนวรับชุดนี้กลับมาเล่นระบบแผงหลัง 4 คนต่างจากยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ โดย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า รับบทแบ็กขวา ขณะที่ฝั่งซ้ายยังเป็น มาร์กอส อลอนโซ่

ตรงกลางมี จอร์จินโญ่ กองกลางตัวใหม่ที่เล่นดีมากนับตั้งแต่ย้ายมาจากนาโปลีคอยประสานงานร่วมกับ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 

แนวรุก 3 คนจะมี อัลบาโร่ โมราต้า ยืนหน้าเป้าแม้นัดล่าสุดพลาดจุดโทษและเหมือนเสียความมั่นใจไปพอสมควร เปโดร โรดริเกซ ที่เพิ่งต่อสัญญาออกไปพร้อมขนาบข้างเช่นเดียวกับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เจ้าหนูวัย 17 ปีที่เล่นได้จัดจ้านโดนใจแม่ยกเหลือเกินในช่วงปรีซีซั่น

ฟาก ''เรือใบสีฟ้า'' ดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด กลับมาจากทัวร์อเมริกาในศึกอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพเช่นกัน แต่ผลงานไม่ดีนักแพ้ไป 2 นัดแรก ก่อนแก้ตัวได้ในนัดล่าสุดที่พลิกชนะบาเยิร์น 3-2 ทั้งที่โดนนำก่อน 2-0

กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ตัวหลักของทีมชาติเบลเยียม และทีมชาติอังกฤษลงเล่นแน่นอนเพราะยังไม่กลับมาเข้าแคมป์หลังเสร็จภารกิจบอลโลกช้ากว่าผู้เล่นคนอื่น

แต่ตัวหลักอื่นต่างเข้าแคมป์ซ้อมกันหลายวันแล้วไม่ว่าจะเป็น แว็งซ็องต์ ก็องปานี, จอห์นสโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'', นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอแดร์ซอน, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส, อิลคาย กุนโดกัน, ฟาเบียน เดลฟ์ และ เบนฌาแม็ง เมนดี้

ข่าวดีคือ ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวใหม่ที่ได้มาจากเลสเตอร์ หายจากอาการเจ็บที่ได้รับในเกมกับเสือใต้ทันเวลาและกลับมาซ้อมได้แล้ว มีโอกาสลงตัวจริงสูงในแผงแนวรุก 3 คนร่วมกับ ลีรอย ซาเน่ และหน้าเป้าต้องเดาใจเป๊ปว่าจะเลือกอเกวโร่หรือเชซุส ซึ่งทั้งคู่ยังไม่ได้ลงเล่นปรีซีซั่นแม้แต่นัดเดียว

นอกจากหน้าเป้า 2 คนแล้ว อีกหลายตำแหน่งอาจต้องเข็นตัวหลักลงเล่นนัดแรกเลยเพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนงานหนักในนัดเปิดสนามที่ต้องไปเยือนอาร์เซน่อล 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม   

เชลซี (4-3-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มาร์กอส อลอนโซ่ - เชส ฟาเบรกาส (แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์), จอร์จินโญ่, รอสส์ บาร์คลี่ย์ - เปโดร โรดริเกซ, อัลบาโร่ โมราต้า, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย 

ผู้จัดการทีม : เมาริซิโอ ซาร์รี่

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - ฟิล โฟเด้น (แบร์นาร์โด้ ซิลวา), แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา - ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' (กาเบรียล เชซุส), ลีรอย ซาเน่

ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »