ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5สิ่งที่แมนยูต้องรีบทำหากหวังแชมป์พรีเมียร์ลีก

5สิ่งที่แมนยูต้องรีบทำหากหวังแชมป์พรีเมียร์ลีก

Posted 17/08/2018 by siamsport

เปิด 5 สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรีบทำถ้าอยากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังโดนมองว่าโอกาสเป็นรองทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/19 ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ยังเป็นแค่เต็ง 3 ในการคว้าแชมป์ซีซั่นนี้ โดยเต็ง 1 คือ "แชมป์เก่า" แมนฯ ซิตี้ ที่นัดแรกบุกไปอัด อาร์เซน่อล 2-0 ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ส่วน ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 2 หลังไล่ถล่ม เวสต์แฮม ขาดลอย 4-0


 


    ในฤดูกาลนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการบ้านให้ต้องทำหลายอย่าง และนี่คือ 5 สิ่งที่ "ปีศาจแดง" ต้องรีบทำหากหวังที่จะคว้าแชมป์

    1. ตั้งผู้อำนวยการกีฬา


    "ปีศาจแดง" ถือเป็นสโมสรที่รายได้มากที่สุดในโลก แต่กลับไม่สามารถดึงดูดแข้งระดับสตาร์ดังมาร่วมทัพ โดยเวลานี้การซื้อ-ขายของทีมขึ้นอยู่กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังต้องการคนที่มีฝีมือในการดึงนักเตะเข้ามาเสริม

    แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งดึง มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬา อาแอส โรม่า มาร่วมงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และยังมอง ฟาบิโอ ปาราติชี่ ของ ยูเวนตุส อีกรายด้วย

    ขณะที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูของทีม ที่ปัจจุบันทำงานให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยหาก "ปีศาจแดง" มีคนมาทำหน้าที่ได้ไวก็จะช่วยลดความตึงเครียดระหว่าง มูรินโญ่ กับ วู้ดเวิร์ด และบอร์ดสโมสร

    2. มูรินโญ่ พัฒนาความสัมพันธ์กับลูกทีม


    มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ชอบออกมาวิจารณ์นักเตะของตัวเองเสมอ อย่างในช่วงไปทัวร์สหรัฐฯ ก็ด่ากราดไปทั่วทั้ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

    ก่อนหน้านี้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายชาวเมืองผู้ดีก็เคยโดนด่าออกสื่อมาแล้ว เช่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา จนทำให้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส คิดอยากจะย้ายจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยทีเดียว


    มูรินโญ่ ควรจะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมมากกว่านี้ เพื่อลดความตึงเครียดในห้องแต่งตัว

    3. ยกระดับฟอร์มเวลาไปเยือนคู่แข่งบิ๊ก6


    แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแค่ 2 นัด, เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 2 นัด ในการออกไปเยือนคู่แข่งบิ๊ก 6 โดยเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0, แพ้ เชลซี 0-1, แพ้ สเปอร์ส 0-2, ชนะ อาร์เซน่อล 3-1 และชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-2

    การได้เพียงแค่ 7 จาก 15 คะแนนเต็ม และยิงได้เพียง 6 ประตู ในการเจอกับคู่แข่งโดยตรง ยังไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์

    นอกจากนั้น "ปีศาจแดง" ยังต้องไม่พลาดง่ายๆ ในการออกไปเยือนทีมเล็กๆ อีกด้วย หลังฤดูกาลที่แล้วเคยโดนทั้ง ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ นิวคาสเซิ่ล สอยมาแล้ว

    4. ผลิตสกอร์ให้มากขึ้น


    แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในการทำประตู หลัง อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้ตั้งแต่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

    ซีซั่นที่แล้ว "ปีศาจแดง" เป็นทีมที่ยิงได้น้อยสุดใน 4 อันดับแรก หลังซัดไป 68 ลูก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงไปถึง 106 ประตู ส่วน สเปอร์ส กดไป 74 ลูก ด้าน ลิเวอร์พูล ยิงได้ 84 ลูก

    ดูเหมือนกองหน้า "ปีศาจแดง" ในเวลานี้ จะฝากผีฝากไข้ไว้กับ โรเมลู ลูกากู ได้แค่คนเดียวเท่านั้น ต่างกับคู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่แนวรุกทำประตูได้แทบทุกคน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็มี 3 ประสาน โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่อันตรายสุดๆ

    5. ปรับรูปแบบการเล่น


    แผนรถบัสของ มูรินโญ่ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับแฟนบอล "ปีศาจแดง" อย่างมาก และหากในฤดูกาลนี้ ยังคงยึดแท็กติกแบบนี้ต่อไปก็มีโอกาสที่จะตกเก้าอี้

    มูรินโญ่ ควรจะต้องเปลี่ยนแท็กติกมาเล่นเกมบุกให้มากขึ้น และควรที่จะกล้าลองอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง เพราะในทีมก็มีนักเตะที่มีศักยภาพชั้นยอดอยู่แล้วหลายราย 


    ต้องยอมรับว่าทรงบอลแบบรถบัสไม่ถูกใจแฟนบอล และก็ไม่ได้ผลที่ต้องการทุกนัด ดังนั้น มูรินโญ่ ควรต้องปรับเปลี่ยนแผนเพื่อมีโอกาสคว้าแชมป์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่เกี่ยวเกาเหลา!ป็อกบารับยังกระสันย้ายซบบาร์เซโลน่า
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังกระสันที่จะไปซบ บาร์เซโลน่า อยู่ โดยสาเหตุหลักมาจากความต้องการเล่นให้ "อาซูลกราน่า" ไม่ใช่เรื่องความสัมพันธ์กับ โชเซ่ มูรินโญ่
  • 4 เหตุผลทำไมซีดานถึงเพอร์เฟคสำหรับแมนยู
    ช่วงสองสามวันนี้ข่าวหลายสำนักเล่นประเด็นของ เซเนดีน ซีดาน กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอัตราต่อรองตอนนี้ที่เขาขยับขึ้นมากลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะมารับมางานต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ แถมมีข่าวลือว่าเจ้าตัวสนใจมาคุมทัพปีศาจแดงอีกต่างหาก ดังนั้นเรามาดูกันว่าทำไมเขาถึงเหมาะสมที่จะมาคุมทัพผีแดง
  • เดือดอีก!สื่อแฉมูรินโญ่-ป็อกบามีปากเสียงอย่างหนัก
    เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กับ ปอล ป็อกบา มีปากเสียงกันอย่างหนัก โดย มูรินโญ่ ไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์ของดาวเตะชาวฝรั่งเศสจนเรียกมาตำหนิ ก่อนที่ ป็อกบา จะตอบโต้กลับไป
  • แฟนแมนยูสบายใจได้?รอบนี้บาร์ซ่าไม่เอาป็อกบา
    สบายใจดีไหมเนี่ยแฟนผี?! ตัวแทน "เจ้าบุญทุ่ม" บอกชัดไม่เอาหรอกซื้อ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลก ไปร่วมก๊วน แต่ดูเหมือนจะชัดเจนแค่ตลาดนักเตะรอบนี้เท่านั้น รอบหน้าไม่ได้รับประกัน!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »