ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซนยิ้ม!สเปอร์สเปิดทางช่วยชาติอีกหากชวดทองอชก.

ซนยิ้ม!สเปอร์สเปิดทางช่วยชาติอีกหากชวดทองอชก.

Posted 31/08/2018 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ สเปอร์ส จะไฟเขียวให้ ซน ฮึง-มิน ไปเล่นกับเกาหลีใต้ในศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 และ โอลิมปิก เกมส์ 2020 อีก ถ้าเกิดเจ้าตัวชวดเหรียญทองในรายการ เอเชี่ยน เกมส์ 2018 โดยตอนนี้ ซน ต้องการที่จะประสบความสำเร็จกับ "โสมขาว" สักรายการ เพื่อเลี่ยงการเป็นทหารให้ได้
    ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยอมปล่อยให้ ซน ฮึง-มิน กองหน้าของทีมไปเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้เพื่อลุ้นแชมป์เอเชี่ยน คัพ 2019 รวมถึงลุ้นเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2020 ถ้าหากเขาไม่สามารถพาบ้านเกิดคว้าเหรียญทองในศึก เอเชี่ยน เกมส์ 2018 ได้ ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

    ตามกฎของเกาหลีใต้นั้น ระบุเอาไว้ว่าผู้ชายทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18-28 ปี ต้องเข้ารับการฝึกทหารเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 21 เดือน ซึ่งถ้าใครอายุเกิน 28 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้ฝึกทหารตามที่กำหนดเอาไว้ก็จะถือว่าผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดเป็นนักกีฬาหรือศิลปินที่ทำผลงานได้ดีให้กับประเทศ พวกเขาก็จะได้รับข้อยกเว้นให้ได้เข้าฝึกน้อยลง หรืออาจถึงขั้นไม่ต้องเป็นทหารเลย

    ทั้งนี้ ปัจจุบัน ซน อายุได้ 26 ปีแล้ว โดยที่จริงก่อนหน้านี้เขาตั้งเป้าว่าจะพาทีมชาติทำผลงานให้ดีในศึก ฟุตบอลโลก 2018 เพื่อเลี่ยงการเป็นทหาร แต่แผนดังกล่าวก็ไม่สำเร็จเพราะ "โสมขาว" ตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ สเปอร์ส อนุญาตให้เขามาช่วยบ้านเกิดในรายการ เอเชี่ยน เกมส์ 2018 เพื่อที่เจ้าตัวจะได้มีโอกาสเลี่ยงจากการเข้ากองทัพได้

    เดิมทีเชื่อกันว่า เอเชี่ยน เกมส์ 2018 คือโอกาสสุดท้ายที่ ซน จะใช้เลี่ยงการเป็นทหารได้ ซึ่งตอนนี้เขาก็มีโอกาสดีที่จะทำสำเร็จ หลังจากที่ เกาหลีใต้ ไปถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว โดยคู่แข่งของพวกเขาคือ ญี่ปุ่น และโปรแกรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 กันยายนนี้

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ ซัน แฉว่าถ้าเกิดสุดท้าย เกาหลีใต้ ได้เพียงเหรียญเงินแล้วล่ะก็ "ไก่เดือยทอง" ก็จะอนุญาตให้ ซน ไปเล่นให้บ้านเกิดในศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 และ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ได้ เพื่อที่เจ้าตัวจะได้มีโอกาสเลี่ยงการเป็นทหารอีก ซึ่งพฤติกรรมของ สเปอร์ส ต่างกับ ฮัมบูร์ก เอสเฟา และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างสิ้นเชิง เพราะทั้ง 2 ทีมดังกล่าวเคยปฏิเสธที่จะให้ ซน ไปเล่นให้ เกาหลีใต้ ในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2012 กับ เอเชี่ยน เกมส์ 2014 ตามลำดับ จนทำให้ ซน ยังไม่ผ่านคุณสมบัติที่จะได้รับการยกเว้นจากการเข้ากองทัพสักที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »