ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปิดสถิติรอบแบ่งกลุ่มชปล.แชมป์เก่ามีสะดุ้ง แมนซิตี้ยิ้มกริ่ม

เปิดสถิติรอบแบ่งกลุ่มชปล.แชมป์เก่ามีสะดุ้ง แมนซิตี้ยิ้มกริ่ม

Posted 31/08/2018 by siamsport

งานนี้ เรอัล มาดริด อาจจะมีเสียวเล็กๆ หลังจากที่ สกายสปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษแฉว่าทีมจากกลุ่ม จี ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้แชมป์ไปครองมานานถึง 15 ปีเต็ม ส่วนตัวแทนจากกลุ่ม เอฟ มักจะได้แชมป์ไปเชยชมในบั้นปลายสูงที่สุดเมื่อนับเฉพาะในช่วงเวลาเดียวกัน
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่าเมื่อนับเฉพาะในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ของการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วนั้น ทีมจากกลุ่ม จี ไม่เคยได้แชมป์ไปครองในบั้นปลายแม้แต่ทีมเดียวเป็นเวลาถึง 15 ปีด้วยกัน

    สำหรับในฤดูกาลนี้ทีมที่อยู่ในกลุ่ม จี ประกอบไปด้วย เรอัล มาดริด, อาแอส โรม่า, ซีเอสเอเค มอสโก และ วิคตอเรีย พิลเซ่น โดยทีมสุดท้ายที่มาจากกลุ่ม จี และได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปเชยชมคือ เอซี มิลาน ในซีซั่น 2002-03 ซึ่งฤดูกาลนั้นพวกเขาเอาชนะ ยูเวนตุส ในช่วงดวลจุดโทษ หลังจบ 120 นาทีเสมอกัน 0-0

    ในทางกลับกัน ถ้านับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-03 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ ทีมจากกลุ่ม เอฟ ก็มักจะได้แชมป์ไปเชยชมสูงที่สุด โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์สูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งในซีซั่นนี้ทีมที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, โอลิมปิก ลียง, ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค

    ทั้งนี้ แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยใช้ระบบที่แข่งรอบแบ่งกลุ่มกันสองรอบ ก่อนที่ในฤดูกาล 2003-04 จะมีการเปลี่ยนรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง ให้เป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายแทน และมันก็ใช้รูปแบบดังกล่าวมาจนถึงทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 แมตช์น่าดูน่าชม ชปล. รอบแบ่งกลุ่ม
    จับสลากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก ยักษ์ใหญ่หลายทีมจับมาเจอกันในรอบนี้เยอะพอสมควร เราไปดูกันว่ามีคู่ไหนน่าดูน่าชมกันบ้าง
  • เรอัลมาดริดจัด 'เบนเซม่า' ยิง,แอต.มาดริดส่ง 'คอสต้า' ซัดศึกยูฟ่าซูเปอร์คัพ
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมส่ง คาริม เบนเซม่า ล่าสกอร์ เกมพบ "ตราหมี" แอต.มาดริด ที่มี ดีเอโก้ คอสต้า พร้อมปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2018-19 คืนวันพุธที่ 15 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3 (MultiChoice), เวลา : 02.00 น.
  • 5ประเด็นน่าสนใจเกมยูฟ่าซูเปอร์คัพ
    วันพุธที่ 15 สิงหาคมนี้จะมีเกม "มาดริด ดาร์บี้แมตช์" ฉบับพิเศษ ที่กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย หลังจากที่ เรอัล มาดริด แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน กับ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว ต้องมาดวลกันในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ
  • ชากิรี่ชี้ขุมกำลังลิเวอร์พูลสุดแกร่งมีลุ้นแชมป์ชปล.
    เซอร์ดาน ชากิรี่ แข้งตัวใหม่ ลิเวอร์พูล มั่นใจต้นสังกัดมีลุ้นซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นใหม่นี้ หลังเสริมทัพอย่างสุดแกร่งในช่วงซัมเมอร์ พร้อมเผย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" คือเหตุผลสำคัญที่เลือกย้ายมาถิ่นแอนฟิลด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »