ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กู้วิกฤติ! 3 แข้งที่ มูรินโญ่ ควรซื้อช่วงหน้าหนาว

กู้วิกฤติ! 3 แข้งที่ มูรินโญ่ ควรซื้อช่วงหน้าหนาว

Posted 12/10/2018 by siamsport

หลังจากที่เจอกับความกดดันมาอย่างต่อเนื่องจนส่อแววว่าจะต้องตกงาน ตอนนี้มันก็เรียกได้ว่าเก้าอี้ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นคงขึ้นในระดับหนึ่ง หลังจากที่ในนัดล่าสุดพาทีมแซงกลับมาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2
    ทั้งนี้ ถ้าหาก มูรินโญ่ ยังรักษาโมเมนตัมนี้เอาไว้ได้นั้น มันก็ดูมีความเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่รอดไปจนถึงช่วงปีใหม่เหมือนกัน ซึ่งพอถึงตอนนั้นแล้วเขาจะสามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมเพื่อทำให้ขุมกำลังแข็งแกร่งขึ้นได้ และวันนี้เราจะมาดูกันว่าคนไหนบ้างที่ มูรินโญ่ กับบอร์ดบริหารของทีมควรซื้อมาร่วมทัพ

 


    - ฌิบริล ซิดิเบ้ (อาแอส โมนาโก)

    อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ็กขวาชาวเอกวาดอร์ถือเป็นนักเตะที่ซื่อสัตย์กับทีมมากที่สุดคนหนึ่ง เขาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานราว 9 ปีเข้าไปแล้ว และยังทุ่มเทให้ทีมเต็มที่อยู่เสมอจนถึงขั้นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมด้วย

    อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าดาวเตะวัย 33 ปี ผ่านจุดที่ดีที่สุดของเขาไปแล้ว ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาเขาช้าลงเยอะ แถมยังโดนอาการบาดเจ็บตามรบกวนจนไม่สามารถลงเล่นให้ทีมอย่างต่อเนื่องได้ด้วย ดังนั้นการเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งแบ็กขวาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และ ซิดิเบ้ คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ

    ถึงแม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก แต่แข้งวัย 26 ปี ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปในตอนนี้ เขาเป็นฟูลแบ็กสมัยใหม่ที่ทำผลงานได้ดีทั้งในด้านเกมรับและเกมรุก โดยเขามีจุดเด่นในด้านการโยนบอลและการผ่านบอล ขณะที่ซีซั่นก่อนเขาก็ตัดบอลคู่แข่งในเกมลีกสำเร็จไป 46 หนด้วย

    ที่จริงแล้ว ซิดิเบ้ ก็มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเหมือนกัน และ มูรินโญ่ ก็น่าจะหันไปให้ความสนใจเขาอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้

    - เปาโล ดีบาล่า (ยูเวนตุส)


    ฤดูกาลนี้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดความเฉียบคมราวกับเป็นดาบที่ขึ้นสนิม การที่พวกเขาทำประตูในลีกได้ 13 ลูก ถือเป็นตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี ทั้งที่จริงๆ แล้วพวกเขามีกองหน้าชื่อดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

    ดังนั้นแล้วการเสริมทัพในตำแหน่งแดนหน้าก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และตอนนี้ ดีบาล่า ก็ดูจะเป็นคนที่เหมาะสมกับการแก้ปัญหานั้นมากที่สุด หลังจากที่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ กับ ยูเวนตุส

    ดีบาล่า มีทั้งความเร็วที่ดี, เทคนิคที่ยอดเยี่ยม และการจบสกอร์ที่น่าทึ่ง ถึงแม้ฤดูกาลนี้ฟอร์มของเขาจะดร็อปลงไปบ้าง หลังจากเพิ่งทำประตูในลีกได้เพียงลูกเดียว แต่เขาน่าจะทำให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาน่ากลัวอีกครั้งได้ ปัญหาอยู่ที่ว่า "ปีศาจแดง" พร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อเขารึเปล่า

    - โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)


    มูรินโญ่ กำหนดให้การเสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเป็นภารกิจสำคัญก่อนสู้ศึกฤดูกาล 2018-19 ซึ่งที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวกับหลายคน แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ไม่ได้เซนเตอร์แบ็กมาร่วมทีมแม้แต่คนเดียว จนทำให้เกิดกระแสข่าวว่ากุนซือชาวโปรตุกีสไม่พอใจบอร์ดบริหารของทีมสุดๆ

    อัลเดอร์ไวเรลด์ คือหนึ่งในคนที่ว่ากันว่าเป็นเป้าหมายของ มูรินโญ่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยดาวเตะชาวเบลเยียมก็ได้รับคำชมมานานแล้วว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ เพราะนอกจากจะแข็งแกร่งและรวดเร็วแล้วนั้น เขายังอ่านเกมได้ดีในระดับหนึ่งด้วย

    ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือ อัลเดอร์ไวเรลด์ จะหมดสัญญากับ สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าด้วย โดยมันมีข่าวลืออีกว่าตอนนี้เขายังไม่คิดที่จะต่อสัญญาเพราะต้องการพิจารณาตัวเลือกอื่นๆ อยู่ ซึ่งนั่นก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงพอตัวที่จะกล่อมให้เขามาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนื้อหอม !! อาร์เซน่อล ควง สเปอร์ส ตามจีบ เอริค ไบยี่
    เอริค ไบยี่ อาจจะกลายเป็นส่วนเกินของ แมนยู ไปแล้วในตอนนี้ หลังไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไร แถมเกมนัดล่าสุดยังถูกถอดออกจากสนามหลังลงเล่นไปเพียงแค่ 18 นาทีเท่านั้น ซึ่งก็เข้าทางของ อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ที่กำลังจับจ้องปราการหลังรายนี้อยู่ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 11 ตุลาคม 2561
  • 5 นักเตะที่ มูรินโญ่ ควรเชื่อใจมากกว่านี้
    ช่วงที่ผ่านมา โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องพบกับความยากลำบากอย่างมาก หลังนำ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่น่าอภิรมย์เมื่อเดียวกับกุนซือสมองเพชรอย่าง โจเซป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เจอร์เก้น คล็อปป์
  • เปิดเหตุผลมาร์กซิยาลทำแมนยูเสีย300ล้าน
    เปิดเหตุผลทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินกว่า 300 ล้านบาท หลัง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงน้ำหอม ทำประตูได้ในเกมแซงชนะ นิวคาสเซิ่ล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ซูเปอร์คอมฟันธงอันดับพรีเมียร์ฯ-แมนยูหลุดท็อป4
    อัพเดตมาแล้ว ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธงอันดับ พรีเมียร์ลีก จากการประมวลผลหลังเตะไป 8 นัด โดยผลออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ติดท็อปโฟร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »