ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โจ โกเมซ = มินิ-เฟอร์กิล ฟานไดค์!

โจ โกเมซ = มินิ-เฟอร์กิล ฟานไดค์!

Posted 14/10/2018 by siamsport

โจ โกเมซ คือหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองและความทุ่มเทอย่างเต็มร้อยของเขาในสนามซ้อม และคนที่เป็นพยานได้ดีที่สุดก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" นั่นเอง

หลังจากที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วจนทำให้ต้องพลาดนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย แข้งวัย 21 ปีก็กลับมาลงสนามไปทั้งสิ้นถึง 10 จาก 11 นัดกับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้

โกเมซ ถูกจับไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ซึ่งทั้งความเยือกเย็น, ความนิ่ง และความขยันของเขานั้นได้รับคำชมอย่างมากมายจากบรรดาผู้สันทัดกรณี และล่าสุด อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้เห็นฝีเท้าของเพื่อนร่วมทีมมาตลอด ก็เผยว่าเขาไม่รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใดกับเรื่องนี้

"เขาแสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้ว่าเขาคือนักเตะชั้นยอด ด้วยอายุที่ยังน้อย เขาคือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในลีกไปแล้ว นั่นต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ซึ่งต้องให้เครดิตกับเขาโดยเฉพาะกับการบาดเจ็บที่เขาต้องเผชิญ"

"เขามีความกระหายอย่างมากและมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ, ก้าวหน้า และทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป คุณเห็นได้ทุกวันในการฝึกซ้อมถึงวิธีที่เขาจัดการกับตัวเอง ความสัมพันธ์ของเขากับ เฟอร์กิล ช่วยเขาได้มาก เขาอาจมอง เฟอร์กิล ในฐานะต้นแบบ มันเหมือนกับว่าเขาเป็นมินิ-เฟอร์กิล เลย!"

ด้วยฟอร์มของ โกเมซ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากทั้ง 2 สโมสรเพิ่งถูกคู่แข่งเจาะตาข่ายไปเพียง 3 ประตูเท่านั้นจาก 8 นัดแรก

"มันอาจมีความแตกต่างเล็กน้อยไปจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วในแง่ของวิธีที่เราเล่นเกมรับ เราไม่ได้เสียประตูอย่างมากมายและเราก็ยังคว้าผลการแข่งขัน ซึ่งบางครั้งมันก็ต้องทำงานกันหนักมาก สุดท้ายแล้วชัยชนะก็คือชัยชนะและเราก็แสดงให้เห็นในปีนี้ว่าเราสามารถชนะได้ในหลายรูปแบบ" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าว

ข้อมูลจากออปต้าระบุว่า ลิเวอร์พูล ถูกคู่แข่งยิงตรงกรอบเพียงแค่ 21 ครั้งเท่านั้นในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และแบ็กขวาดาวรุ่งชาวอังกฤษก็รู้สึกว่าการโดนยิงเพียงแค่ 3 ประตูนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลงานการเซฟประตูที่ยอดเยี่ยมของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารตัวใหม่ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จัดการควักกระเป๋าเป็นเงิน 66.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,006 ล้านบาท) เพื่อดึง อลีสซง มาจาก อาแอส โรม่า โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" ยอมจ่ายเงินมากขนาดนั้น เป็นเพราะนายด่านชาวบราซิเลียนทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ เมื่อซีซั่นที่แล้ว จนถึงขั้นพา "จัลโล่รอสซี่" ไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยทีเดียว

ถึงแม้จะมีชอตเล่นชวนหวาดเสียวในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล อยู่บ้าง แต่ก็ต้องนับว่าจนถึงตอนนี้ อลีสซง ทำผลงานโดยรวมได้น่าพอใจ โดยเขาเก็บคลีนชีทได้ 5 เกม จากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ และถึงแม้จะโดนยิงใส่ถึง 31 ครั้ง แต่เขาก็ปัดป้องได้ถึง 25 หนเลยทีเดียว ส่งผลให้เปอร์เซ็นต์การเซฟของเขาอยู่ที่ 80.65 เปอร์เซ็นต์

"ข้อความที่ผู้จัดการทีมบอกกับเราและแนวทางที่เราป้องกันแบบเป็นทีมนั้นคือส่วนสำคัญ เราไม่อยากเสียประตูอย่างมากมายและเราก็ทำได้ในฤดูกาลนี้ แต่เมื่อผู้รักษาประตูต้องออกแรง อลีสซง ก็โชว์การเซฟระดับโลกและแสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้รักษาประตูระดับโลกอย่างแท้จริง" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าว

ถึงแม้ว่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล อาจยังติดๆ ขัดๆ อยู่บ้างในช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ แต่เกมรับที่เหนียวแน่นของพวกเขาก็ช่วยทดแทนได้เป็นอย่างดี และคือส่วนสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" มีลุ้นแชมป์จากการเก็บแต้มได้เท่ากับ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ในเวลานี้ และหาก 3 ประสานแดนหน้าคืนฟอร์มเมื่อไหร่พวกเขาก็จะเป็นทีมที่อันตรายสุดๆ และพร้อมไล่ล่าความสำเร็จในทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »