ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แอนดี้ โคล : 11 ตัวจริงเจ๋งสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แอนดี้ โคล : 11 ตัวจริงเจ๋งสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Posted 15/10/2018 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ไม่เคยขาดนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และมีเสน่ห์ขึ้นมาประดับวงการลูกหนังอย่างต่อเนื่อง และเป็นธรรมดาที่แฟนบอลอยากจะรู้ว่าตำนานของทีมมี 11 นักเตะในดวงใจเป็นใครบ้าง โดยครั้งนี้เป็นคิวของ แอนดี้ โคล อดีตดาวยิงคนสำคัญที่มีโอกาสได้จัดแข้งตัวจริงที่เจ๋งที่สุดตลอดกาลในความคิดของเขา

ตลอดช่วงกว่า 2 ทศวรรษที่ "ปีศาจแดง" ครองความเป็นเจ้าลูกหนังอังกฤษ และยุโรป พวกเขามีซูเปอร์สตาร์เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเหล่าบรรดานักเตะดาวรุ่งในชุดเลืองลือระบือไกลอย่าง "คลาส ออฟ 92" ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ผลิตนักเตะเยาวชนชั้นยอดของโลก

ขณะเดียวกับพวกเขาก็มีการเสริมทัพที่สุดยอดอย่างการคว้าตัว เอริค คันโตน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพเป็นต้น แน่นอนว่าเหล่านักเตะทั้งที่ปลุกปั้นขึ้นมา และทุ่มเงินซื้อมาร่วมทีมได้นำพวกเขาคว้าแชมป์ทั้งในระดับประเทศ และในวงการฟุตบอลถ้วยยุโรปมากมาย

จนเกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับว่าผู้เล่นคนไหนที่คู่ควรจะเป็น 11 ตัวจริงที่เจ๋งที่สุดตลอดกาล แน่นอนว่าคนยุคเก่าก็อาจจะเลือกนักเตะในยุคที่พวกเขาเคยสัมผัส ส่วนคนที่คลุกคลีกับเพื่อนร่วมทีมในยุคเดียวกันก็ย่อมรู้เช่นเห็นชาติว่าคนไหนเป็นผู้เล่นที่เก่งจริงๆ (เพราะได้มีโอกาสร่วมเล่นด้วยกัน)

อย่างในกรณีของ โคล ที่มีโอกาสได้จัดทัพ 11 ตัวจริงที่เก่งที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวคงต้องคิดหนัก โดยเฉพาะในตำแหน่งปีกที่ต้องเลือกระหว่าง เดวิด เบ็คแฮม กับ โรนัลโด้ งานนี้ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ แทบไม่ต้องคิดทบทวนรอบสองว่าจะเลือกใครให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว

 "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ แต่ เบ็คส์ เจ๋งจริงๆ" โคล เผยเกี่ยวกับการตัดสินใจที่เลือก สามีของวิคตอเรีย อดีตป็อบสตาร์ดังแห่งวง "สไปซ์ เกิร์ลส์" มากกว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส สำหรับ 11 นักเตะในชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแมนฯ ยูฯ

เบ็คส์ และ โรนัลโด้ เล่นในตำแหน่งปีกขวาเหมือนกันสมัยที่โลดแล่นอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินตามรอยกันและกันเมื่อย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในชุด "กาลาคติกอส" โดย "ซีอาร์ 7" เพิ่งจะย้ายออกจาก "ราชันชุดขาว" ไปเล่นกับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) ส่วน เบ็คแฮม ใช้เวลาค้าแข้งในกัลโช่ เซเรีย อา กับ เอซี มิลาน ในระยะนึง

ดาวเตะจอมปั่นฟรีคิกใช้เวลาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 265 แมตช์ ส่วน โรนัลโด้ 196 แมตช์ แต่ดาวเตะเลือดโปรตุกีส ตะบันประตูให้กับทีมในลีกไปถึง 84 ลูก ขณะที่ดาวเตะพ่อลูกสี่ซัดไปเพียง 62 ประตูเท่านั้น  นอกจากนี้ในตำแหน่งอื่นๆ โคล ซึ่งตะบันไป 121 ประตูจาก 275 เกมลีกอาจจะเลือกตัวเองติดทีมก็ได้เพราะสถิติของเขาสุดยอดเกินห้ามใจอยู่แล้ว

กระนั้น โคล อาจเลือก ดไวท์ ยอร์ค คู่หูจอมถล่มประตูของเขาก็ได้ แต่เจ้าตัวไม่เลือก เพราะเขาตัดสินใจที่จะเลือก เอริก คันโตน่า ยืนคู่กับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในแดนหน้า โดยให้เหตุผลว่า "ตอนแรกผมเลือก ยอร์ค เป็นตัวจริง แต่ เอริก สุดยอดจริงๆ เขา (เอริก) เป็นนักฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อที่สุด"

 "เขาเป็นคนที่เจ๋งมากๆ รวมทั้งยังคงยิ่งใหญ่จนทุกวันนี้ บางทีผมจำเป็นต้องตัด นิคกี้ บัตต์ ออกด้วย เขาคงต้องนั่งเป็นตัวสำรอง โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) ต้องอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองเช่นกัน รวมทั้ง พอล อินซ์ ด้วย (สตี) บรูซ กับ (รอนนี่) ยอห์นเซ่น เป็นแนวรับที่ทำหน้าที่เป็นกองหนุนสำหรับผม ส่วน โรนัลโด้ เป็นตัวเลือกพิเศษสำหรับผม" โคล ระบุ

11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล

กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์. ยาป สตัม, แกรี่ พัลลิสเตอร์, เดนนิส เออร์วิ่น

กองกลาง : เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, รอย คีน, ไรอัน กิ๊กส์

กองหน้า : เอริก คันโตน่า, รุด ฟาน นิสเตลรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพิ่งสำนึก!อาซาร์เปิดใจมีส่วนทำมูรินโญ่โดนปลด
    เอแด็น อาซาร์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี ยืดอกรับว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องโดนอับเปหิออกจาก เชลซี ตอนที่กลับมาคุมทีมรอบสอง พร้อมระบุหากมีโอกาสเลือกได้ก็อยากทำงานร่วมกับ"เฮียมู" อีกรอบ
  • สื่อผู้ดีจัดทีมรวมสตาร์พรีเมียร์ลีก - ดีพอไหมที่จะเจอสตาร์ลีกอื่น
    เดลี่ เมล สื่อจากเกาะอังกฤษ จัดทีมรวมสตาร์พ่อค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนำโดยบรรดาผู้เล่นชั้นนำของแต่ละทีม และหากทีมนี้ต้องไปเจอกับสตาร์จากลีกอื่นทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา, ลาลี กา และบุนเดสลีกา พวกเขาจะเอาชนะได้ไหม?
  • ตัวละครใหม่มาอีก! แมนฯ ยูไนเต็ด กำเงิน 60 ล้านยูโร แลกกองหลังเซิร์บต้นปี
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าได้ทุ่มเงิน 60 ล้านยูโร เพื่อไล่ล่าคว้าตัว นิโกล่า มิเลนโควิช กองหลังชาวเซิร์บของ ฟิออเรนตินา ในช่วงเปิดตลาดต้นปีหน้า
  • โจ โกเมซ = มินิ-เฟอร์กิล ฟานไดค์!
    โจ โกเมซ คือหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองและความทุ่มเทอย่างเต็มร้อยของเขาในสนามซ้อม และคนที่เป็นพยานได้ดีที่สุดก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" นั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »