ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่าใจร้อน! สาเหตุที่ แมนฯ ยู ยังไม่ควรโละ อเล็กซิส

อย่าใจร้อน! สาเหตุที่ แมนฯ ยู ยังไม่ควรโละ อเล็กซิส

Posted 19/10/2018 by siamsport

หลังจากที่ผ่านมาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เบาใจกับสถานการณ์ภายในทีมสักหน่อย จากการที่ข่าวในแง่ลบมันเบาบางลงไป ล่าสุดมันก็ดันเกิดข่าวลือว่า อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกชาวชิลีอยากย้ายทีมขึ้นมาซะอย่างนั้น

แน่นอนว่าโดยรวมแล้ว ซานเชซ มีช่วงเวลาที่น่าผิดหวังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะหลังจากที่หลายคนฮือฮากันสุดๆ ในตอนที่เขาย้ายมาจาก อาร์เซน่อล แต่จนถึงตอนนี้ดาวเตะทีมชาติชิลีกลับทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียง 4 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการ 25 นัด อย่างไรก็ตาม มันยังเร็วเกินไปที่ "ปีศาจแดง" จะรีบโละเขาออกจากทีม และนี่คือสาเหตุที่ทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น

- ความเข้าขากับ ชอว์

 ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายชาวอังกฤษคือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ โดยเขาทำผลงานได้ดีทั้งด้านเกมรับและเกมรุก จนมีชื่อกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง และล่าสุดก็เพิ่งได้รับการต่อสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2023

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชอว์ เล่นได้ดีนั้น เป็นเพราะเขาประสานงานกับ ซานเชซ ได้ดีนั่นเอง โดยการขึ้นเกมของทั้งคู่สามารถสร้างความอันตรายให้คู่แข่งได้ในระดับหนึ่ง ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มารับบทบาทแทน ซานเชซ ได้ แต่ผลงานในด้านนี้ของ มาร์กซิยาล เทียบกับ ซานเชซ ไม่ได้เลย

    - เป็นคนที่มีทักษะพริ้วไหวมากสุดในแดนหน้า

ถ้าเอาชื่อของ ซานเชซ, มาร์กซิยาล, โรเมลู ลูกากู และ มาร์คัส แรชฟอร์ด มาเทียบกัน แล้วถามว่าในบรรดา 4 ดาวยิงรายนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ใครมีเทคนิคการเล่นและทักษะที่แพรวพราวมากที่สุดแล้วล่ะก็ มันก็แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยว่าคนๆ นั้นคือ ซานเชซ

ความสามารถเฉพาะตัวอันยอดเยี่ยมของแข้งวัย 29 ปี ทำให้เขาสามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่คับขันได้หลายต่อหลายครั้ง และมันก็อาจจะทำให้เขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่างจนพาทีมคว้าชัยชนะมาครองได้ด้วย

    - ยังมีดีด้านการทำประตู เพียงแค่รอคอยโอกาสอยู่

80 ประตูจากการลงเล่น 166 นัดในทุกรายการให้ อาร์เซน่อล เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ซานเชซ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการลากเลื้อยเท่านั้น แต่ยังจบสกอร์ได้ดีในระดับหนึ่งด้วย เพียงแต่ส่วนหนึ่งที่เขายังไม่สามารถผลิตสกอร์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เยอะ มันเป็นเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสใช้งานเขาในบทบาทกองหน้าตัวริมเส้นมากเกินไป

ซานเชซ ควรจะได้โอกาสยืนเป็นหัวหอกตัวเป้ามากกว่านี้ ซึ่งถ้าเกิด มูรินโญ่ ใช้งานเขาได้ถูกจุดแล้วล่ะก็ มันก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่เขาจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง เหมือนกับสมัยที่เขาเป็นกำลังสำคัญของ อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาแล้ว! สื่อดังแฉแหลก 'เมสซี' เร้าบอร์ดบาร์ซากระชาก 'ป็อกบา'
    สื่อชื่อดังออกมาตีข่าวกระฉ่อน!! "ลิโอเนล เมสซี" แข้งอัจฉริยะเลือดฟ้าขาวของ "บาร์เซโลนา" ยอดทีมกระทิงดุ ออกมาเร้าให้บอร์ดฯคว้าตัว "พอล ป็อกบา" ห้องเครื่อง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"...
  • ท็อป 5 แมตช์แห่งความทรงจำ เชลซี ปะทะ แมนยู
    พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้จะมีบิ๊กแมตช์น่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก โดย เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีแต้มห่างกันถึง 7 แต้ม แต่เมื่อทั้งสองทีมเจอกันศักดิ์ศรีเป็นสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายต่างยอมกันไม่ได้ พวกเขามีประวัติศาสตร์เจอกันมามากมาย เพื่อเป็นการโหมโรงก่อนวันเสาร์ เรามีดูแมตช์แห่งความทรงจำของทั้งสองทีมกัน
  • เปิดค่าเหนื่อยนักเตะแมนยูหลังชอว์ต่อสัญญา
    เปิดค่าเหนื่อยนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคน ใครได้น้อยสุดไปจนถึงมากสุด หลังจับ ลุค ชอว์ ขยายสัญญาแล้ว
  • อายุเยอะแล้ว!อิบราไม่สนหวนคืนแมนยู
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าแอลเอ แกแล็กซี่ ประกาศชัดเจนไม่สนอยากย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้ เพราะต้องการที่จะรักษาสมดุลเรื่องการทำงานกับการพักผ่อนให้เหมาะสมกัน แถมในวัยขนาดนี้ และเคยเจ็บหนักมาแล้ว การตรากตรำทำงานหนักเกินไปมันไม่ถูกต้อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »