ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เด็ดๆทั้งนั้น!5สุดยอดแข้งพรีเมียร์ลีกครึ่งซีซั่นแรก

เด็ดๆทั้งนั้น!5สุดยอดแข้งพรีเมียร์ลีกครึ่งซีซั่นแรก

Posted 28/12/2018 by siamsport

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 ฟาดฟันกันมาถึงครึ่งทางแบบเต็มตัวแล้ว ซึ่งก็มีนักเตะหลายคนเลยทีเดียวที่ทำผลงานได้โดดเด่นและเข้าตามากๆ แต่ถ้าหากต้องเลือกแบบเน้นๆ 5 คนเท่านั้น...บุคคลตามข้างล่างนี้คือคำตอบ
    1. เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

 

    ถือเป็นนักเตะที่ผลงานยอดเยี่ยมสุดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดยกัปตันทีมชาติเบลเยียมวัย 27 ปี เป็นแกนหลักในแนวรุกที่ "สิงห์บลูส์" ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะ 18 เกมที่ลงเล่นนั้น อาซาร์ ทำไปถึง 10 ประตู แถมแอสซิสต์ไปถึง 9 ครั้ง หรือพูดง่ายๆ คือไม่มีผู้เล่นคนไหนที่มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตู (19) มากไปกว่าเขาอีกแล้ว
   
    เห็นฟอร์มแจ่มๆ แบบนี้ก็รู้สึกหวั่นใจแทนแฟนบอล เชลซี ไม่น้อย เพราะเหมือนเป็นการกระตุ้นต่อมอยากได้ของ เรอัล มาดริด ที่จดๆ จ้องๆ อาซาร์ มานานมาก

    คะแนน : 9.5/10

    2. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)


    ค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) ตอนนี้กลายเป็นเรตที่ถูกมากๆ ไปเลย เมื่อมองถึงสิ่งต่างๆ ที่ ฟาน ไดค์ ทำให้กับ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะการช่วยยกระดับให้กับเกมรับ ซึ่งเป็นจุดอ่อนและจุดด้อยของ "หงส์แดง" มานาน และผลงานในซีซั่นนี้ของ ลิเวอร์พูล ก็สะท้อนให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของ ฟาน ไดค์ ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากทีมกำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูง แถมยังไม่แพ้ใครแล้ว สถิติการเสียประตูของทีมคือ 7 ลูกเท่านั้น (จาก 19 เกม) ซึ่งถือเป็นสถิติที่เหลือเชื่อมากๆ เมื่อเทียบกับ ลิเวอร์พูล ในหลายซีซั่นที่ผ่านมา

    คะแนน : 9/10

    3. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)


    ตอนต้นซีซั่นหลายคนมองว่า โม ซาลาห์ ฟอร์มตก และบางคนก็บอกว่า "เจ๋งแค่ซีซั่นเดียว" แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็มีฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จนตอนนี้กระทุ้งไปแล้ว 12 ตุง + 6 แอสซิสต์ จนพา "หงส์แดง" มีผลงานสุดร้อนแรงและกำลังลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย ที่ระยะหลังปรับให้ ซาลาห์ ขึ้นไปยืนเป็นหัวหอก และให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมายืนข้างหลังแทน ซึ่งการเล่นแบบนี้น่าจะเค้นสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากดาวเตะชาวอียิปต์ได้

    คะแนน : 8.5/10

    4. แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)


    แม้ออกสตาร์ตแบบฝืดๆ ตามสไตล์ในช่วงเดือนสิงหาคม แต่หลังจากนั้น เคน ก็ทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถพา "ไก่เดือยทอง" ขึ้นมามีลุ้นแชมป์หน้าตาเฉย โดยตอนนี้เจ้าตัวกดไปแล้ว 12 ประตู (3 แอสซิสต์) จากการลงเล่น 19 นัด และถ้าหากนับเฉพาะเดือนนี้ เจ้าตัวกระทุ้งไปแล้วถึง 5 ลูก ซึ่งถือเป็นจุดที่สำคัญมาก เพราะเดือนธันวาคมถือเป็นช่วงโหดสำหรับทุกทีม และ เคน ก็ไม่ได้มีดีแค่การทำประตูเท่านั้น เพราะมีหลายครั้งที่เจ้าตัวลงต่ำไปสร้างเกมด้วยตัวเอง ดังนั้น สเปอร์ส คงจะได้ลุ้นแชมป์ยาวๆ หาก เคน เล่นได้ดีแบบนี้

    คะแนน : 8/10

    5. ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

    สเตอร์ลิง เป็นนักเตะที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละซีซั่น โดยเฉพาะซีซั่นนี้ถือเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นสุดของ "เรือใบสีฟ้า" เลยก็ว่าได้ และก็ถือว่าขึ้นมาถูกที่ถูกเวลาด้วย เพราะทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เควิน เดอ บรอยน์ ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะๆ ข้อดีของ สเตอร์ลิง คือเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ซึ่งเป็นจุดที่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชอบมากๆ แม้บางครั้งจบสกอร์ไม่ค่อยคม แต่การทำไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่น 16 นัด ถือว่าไม่เลวเลย แถมยังมีถึง 6 แอสซิสต์ด้วย เพราะฉะนั้นถึงแม้ในทีมมีผู้เล่นตัวรุกเด็ดๆ หลายคน แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็คงต้องหวังพึ่งฟอร์มการเล่นของ สเตอร์ลิง ไม่น้อย หากต้องการเบียดลุ้นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส แบบยาวๆ 

    คะแนน : 7.5/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »