ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สถานีไหนดี ? วิเคราะห์ทีมที่น่าดึง เบล ไปร่วมทัพ

สถานีไหนดี ? วิเคราะห์ทีมที่น่าดึง เบล ไปร่วมทัพ

Posted 04/03/2019 by siamsport

 

ตอนนี้อนาคตของ แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์กับ เรอัล มาดริด มืดมนลงเต็มที หลังจากที่เขาไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงมากนักในฤดูกาลนี้ ซ้ำร้ายยังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตกับความสัมพันธ์ภายในทีมอีกต่างหาก โดยก่อนหน้านี้เขาก็ถึงขนาดปัดมือของ ลูกัส บาซเกซ เพื่อนร่วมทีมที่จะเข้ามาร่วมฉลองตอนยิงประตูได้อยู่เลย ในเกมที่ต้นสังกัดชนะ เลบันเต้ 2-1 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อาส สื่อชื่อดังของสเปนถึงขั้นออกมารายงานเลยว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล หมดความอดทนในตัว เบล แล้ว ที่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้ ทั้งที่เขาอุตส่าห์คาดหวังว่า เบล จะแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ดีในระดับหนึ่ง โดยที่ เปเรซ ตั้งค่าหัวของเขาเอาไว้ที่อย่างน้อย 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท

ปัจจุบัน มีอยู่ 2 ทีมหลักๆ ที่ตกเป็นข่าวกับ เบล ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็อาจจะเป็นสถานีต่อไปของ เบล เหมือนกัน หลังจากที่ลือกันว่า เรอัล จะแนบเขาเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อ คริสเตียน เอริคเซ่น ซึ่งวันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์ความเหมาะสมกันว่าแต่ละทีมควรที่จะเอา เบล ไปร่วมทัพมากแค่ไหน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
"ปีศาจแดง" ให้ความสนใจในตัว เบล ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะสวมเสื้อของ เรอัล แล้ว หลังจากที่สมัยนั้นหลายคนยกให้แข้งรายนี้เป็นเหมือนทายาทของ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่สมหวังสักที

 

ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัว เบล มาร่วมทัพ มันก็น่าจะทำให้พวกเขามีเกมตรงริมเส้นที่ดูดีขึ้น หลังจากตอนนี้ตัวริมเส้นที่พอฝากผีฝากไข้ได้มากที่สุดมีแค่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เพียงคนเดียว ขณะที่รายของ เจสซี่ ลินการ์ด ไร้ความคงเส้นคงวา แถมพักหลังยังออกแนวผีออกบ่อยกว่าผีเข้าอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ถ้าว่ากันตามตรง สถานการณ์ในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีความจำเป็นมากถึงขนาดที่ต้องดึง เบล มาร่วมทีมให้ได้เหมือนในอดีตแต่อย่างใด เพราะพวกเขามีดาวรุ่งที่รอโอกาสอย่าง ทาฮิธ ชอง อยู่ แถมยังมีคนที่โยกมาเป็นริมเส้นได้พอประมาณด้วย

 

เปอร์เซ็นต์ที่น่าเอา เบล ไปร่วมทีม : 40 เปอร์เซ็นต์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
จนถึงทุกวันนี้ เบล ยังรัก สเปอร์ส มาโดยตลอด และแน่นอนว่าแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" ก็คิดถึงเขาอย่างมากเช่นกัน หลังจากที่เขาเคยทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ตั้งแต่สมัยที่ทีมยังไม่เปลี่ยนมาใช้ เวมบลีย์ เป็นสนามเหย้าชั่วคราว

 

แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน คือ 2 กองหน้าที่อันตรายของ สเปอร์ส แต่ตัวริมเส้นของพวกเขายังไม่มีคุณภาพดีเท่าไหร่ เอริค ลาเมล่า ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับทีมได้ ส่วน ลูคัส มูร่า ก็ยังผีเข้าผีออกอยู่ ดังนั้นถ้าเกิดได้ เบล ไปร่วมทีม แนวรุกของ สเปอร์ส ก็จะอันตรายอย่างมาก

แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน สเปอร์ส ใฝ่ฝันที่จะได้เห็นทีมของเขาสัมผัสกับถ้วยแชมป์สักรายการมานานแล้ว หลังจากที่ สเปอร์ส พัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศได้ แต่กลับไม่เคยได้แชมป์ภายใต้การบริหารทีมของเขาเลย ซึ่งไม่แน่ว่าเด็กเก่าอย่าง เบล อาจจะนำถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ให้กับทีมได้ก็ได้


เปอร์เซ็นต์ที่น่าเอา เบล ไปร่วมทีม : 60 เปอร์เซ็นต์

เชลซี
จนถึงตอนนี้มีโอกาสสูงมากที่ เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมจะเก็บข้าวของออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ และมุ่งหน้าไปยัง เรอัล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ "ราชันชุดขาว" อยากได้ อาซาร์ ไปร่วมทัพสุดขีด ส่วนตัวนักเตะเองก็ชอบบอกอยู่บ่อยๆ ว่ายอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นทีมในฝันของเขา

 

แน่นอนว่าการเสีย อาซาร์ จะถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากของ เชลซี และพวกเขาก็จำเป็นต้องหาตัวริมเส้นฝีเท้าดีมาร่วมทัพเพื่อเป็นตัวแทนของเขา ซึ่งตอนนี้มันก็มีไม่กี่คนที่เหมาะกับเรื่องนั้น และ เบล คือหนึ่งในคนที่เข้าข่ายดังกล่าว

เบล เป็นนักเตะที่มีทั้งความเร็ว และการลากเลื้อยที่ดี ซึ่งนั่นจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับ เชลซี ชุดนี้ ที่ต้องการให้แผงกลางและตัวริมเส้นเข้ามาช่วยเติมเกมบุก เพราะแดนหน้าของพวกเขาพึ่งพาไม่ค่อยได้ ถ้าเกิดแก้ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บได้แล้วล่ะก็ นี่ก็จะเป็นการเสริมทัพที่คุ้มค่าของ เชลซี เลยทีเดียว

 

เปอร์เซ็นต์ที่น่าเอา เบล ไปร่วมทีม : 70 เปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »