ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องชนะเท่านั้น!5ประเด็นเน้นๆเกมลิเวอร์พูลเยือนฟูแล่ม

ต้องชนะเท่านั้น!5ประเด็นเน้นๆเกมลิเวอร์พูลเยือนฟูแล่ม

Posted 17/03/2019 by siamsport

 

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวออกไปเยือน ฟูแล่ม วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ ซึ่งก็แน่นอนว่านี่คือโอกาสทองสำหรับพวกเขาที่จะเก็บสามแต้มเพื่อแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เพราะสุดสัปดาห์นี้ "เรือใบสีฟ้า" ต้องลงเตะในถ้วย เอฟเอ คัพ และนี่คือ 5 ประเด็นที่จะต้องจับตาในเกมนี้ หลังจากที่ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปกอบโกยความมั่นใจมาเต็มๆ จากเกมยุโรปที่ มิวนิค

โอกาสทองที่ต้องคว้าเอาไว้

 

อย่างที่ว่าไว้ สุดสัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเตะในถ้วย เอฟเอ คัพ (แถมพลิกล็อกแพ้ สวอนซี ซิตี้ ซะงั้น!!) ทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่ดีมากๆ ในการแซงขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูง เพราะคู่แข่งในเกมวันอาทิตย์นี้คือทีมรองบ๊วยอย่าง ฟูแล่ม ซึ่งถือเป็นทีมที่แพ้ทาง ลิเวอร์พูล มาตลอดด้วย (แพ้ "หงส์แดง" รวดในเกมลีก 5 นัดหลังสุด) ดังนั้นเกมนี้จึงถือเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะถึงแม้จะลงเตะมากกว่า 1 นัด แต่หากแซงขึ้นนำจ่าฝูงได้ ก็จะถือเป็นการโยนความกดดันไปให้ฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" เต็มๆ

รักษาโมเมนตัมจากเกมที่ มิวนิค

 

ก่อนหน้านี้ฟอร์มอาจจะแกว่งๆ ไปในช่วงเดือนมกราคม แต่ฟอร์มในช่วงหลังๆ ถือว่าโอเคเลยสำหรับ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะการบุกไปอัด บาเยิร์น มิวนิค 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นฟอร์มคุณภาพคับแก้วของ "หงส์แดง" อย่างแท้จริง แถมเรียกความมั่นใจได้ไม่น้อย ซึ่งก็แน่นอนว่า ลูกทีมของ คล็อปป์ ควรจะเล่นให้ได้แบบนั้นอีกในเกมวันอาทิตย์นี้

มาเน่ จะมาอีกหรือเปล่า?

 

ในแผงแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้ไม่มีใครร้อนแรงเกิน ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าตัวจี๊ดชาวเซเนกัล เพราะเจ้าตัวกระทุ้งไป 8 ประตู จากการลงเล่น 8 นัดหลังสุดในลีก และถ้ารวมทุกรายการ 10 เกมหลังสุด กดไป 10 ตุง จึงไม่แปลกใจที่เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" หวังที่จะเห็น มาเน่ มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดอีกครั้งในเกมนี้

ซาลาห์ กลับมายิง?

 

ขณะที่ มาเน่ ฟอร์มกำลังร้อนแรง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแท้จริง หากมองกันที่เรื่องทำประตู เพราะดาวเตะเลือดอียิปต์ไร้สกอร์มา 6 เกมติด (รวมทุกรายการ) แล้ว หรือยิงไม่ได้มานานเดือนกว่า นับตั้งแต่ทำ 1 ตุงในเกมเปิดบ้านอัด บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ดังนั้นเกมกับ ฟูแล่ม วันอาทิตย์นี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับ ซาลาห์ ที่จะทำประตูเพื่อเรียกความมั่นใจ เพราะจากสถิติที่ผ่านมา ซาลาห์ มักจะโหดเสมอยามเจอกับทีมเล็ก

แค่ชนะ (อาจ) ยังไม่พอ

 

การเบียดลุ้นแชมป์กับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้

นั้น แค่กอบโกยคะแนนอย่างเดียวคงยังไม่พอ เพราะต้องสู้กันที่เรื่องผลต่างประตูได้-เสียด้วย ซึ่งตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ อยู่ถึง 7 ลูก ดังนั้นเกมวันอาทิตย์นี้ ถ้าลูกทีมของ คล็อปป์ มีโอกาสต้อนขาด ก็ควรที่จะยิงให้ได้เยอะๆ เพราะ "เจ้าสัวน้อย" เป็นทีมที่มีเกมรับห่วยแตกอยู่แล้ว และเสียประตูเยอะสุดในลีกตอนนี้ (68 ลูก)

 

 


 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »